x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Lost City: Vai cameo của Brad Pitt ấn tượng thật sự

Bánh Đúc 07:00 - 24/03/2022

Có những lần mình phải cười ồ lên như một kẻ điên vì cách xây dựng mảng miếng hài hước trong The Lost City quá thực tế. Những câu thoại, cảnh quay tưởng chừng các diễn viên sẽ làm không tốt. Nhưng bằng cách nào đó, The Lost City thật sự đem lại những khoảnh khắc thoải mái nhất với mình ngày hôm nay.

Đã từ lâu lắm rồi mình không xem phim của Channing Tatum đóng, trước đây mình cứ nghĩ anh chỉ hợp với những vai diễn có tính cách sôi động, trẻ trung như Tyler Gage trong Step Up từng làm nên tên tuổi của anh một thời, hay Greg Jenko trong 21 Jump Street, 22 Jump Street

Dưới cái bóng của diễn viên hành động, lần này Tatum hóa thân xuất sắc vào chàng trai Alan, một người mẫu bìa tạp chí khá khoa trương và luôn chọn cách xuất hiện rườm ra nhất để đem lại hào quang cho bản thân. The Lost City thật sự là một bộ phim tạo ra những phút giây giải trí, đặc biệt nhờ diễn xuất của chàng trai này.

>>> Xem thêm: Brad Pitt đối đầu với Daniel Radcliffe trong Thành Phố Mất Tích

Không thể không nhắc đến bạn diễn phối hợp tưởng chừng chênh lệch nhau về độ tuổi, nhưng chị đại Sandra Bullock đã khiến cho mình thật sự kinh ngạc vì cô như lấy lại “mùa xuân thứ hai” trong vai diễn Loretta Sage. Hóa thân thành một nữ tiểu thuyết với cuốn sách đang viết dở có tên là The Lost City Of D, cô không ngại tạo những miếng hài cực kì “lầy lội” với Channing Tatum.

Ban đầu khi xem trailer mình rất nôn nao ngày phim chính thức ra mắt, với một đứa theo “hệ phiêu lưu” như mình thì The Lost City là tác phẩm không thể bỏ qua. Thật sự cảm giác ngồi xem và trải qua hành trình tìm đến Vương miện Lửa của Loretta Sage và Alan đem đến cho mình cảm giác như xem lại Alvin and The Chipmunks 3 (2011) của đạo diễn Mike Mitchell, cũng là hành trình lạc trên đảo hoang và tìm đến kho báu. Nhưng cách tạo bối cảnh và xây dựng cốt truyện của The Lost City hoàn toàn mới mẻ, phù hợp với thời đại ngày nay.

Quả thật sức mạnh của công nghệ không thể chối từ, chỉ một tín hiệu định vị GPS dù bạn có bị bắt cóc xa tận ngoài biển khơi thì vẫn có thể tìm thấy bạn. The Lost City không làm quá lên những vẫn đề xoay quanh công nghệ mà được lồng ghép khá tinh tế nhờ sự xuất hiện của nhân vật “cameo” Jack Trainer (Brad Pitt). 

Đã bao lâu rồi mình không thấy anh xuất hiện với vai trò diễn viên phim phiêu lưu, hành động? Vẫn phong thái ấy “ngầu đét” nhưng Brad Pitt đem lại những tiếng cười ồ ạt của khán giả ngay tại rạp phim hôm ấy, dáng vẻ của anh xuất hiện đúng chuẩn một vị thần quyến rũ cùng thân hình vạm vỡ, mái tóc vàng dài như một dân chơi style nhạc rock. Ai nói anh không thể đóng phim hài?

>>> Xem thêm: Sandra Bullock tuyên bố giải nghệ sau bom tấn The Lost City

Mặc dù làm “cameo” vỏn vẹn nửa tiếng nhưng Brad Pitt để lại ấn tượng không thua gì Sandra Bullock và Channing Tatum. Phân cảnh cả ba cùng chạy thoát khỏi Fairfax (Daniel Radcliffe) dưới hiệu ứng cháy nổ cộng hưởng cùng dàn âm thanh chất lừ, vừa tấu hài lại vừa nghệ thuật, như cách làm của những phim điện ảnh năm 90. 

The Lost City được tỉ mỉ nhào nặn dưới bàn tay của bộ đôi đạo diễn Adam Nee và Aaron Nee chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên nặng kí so với các bộ phim hiện đang được công chiếu ngoài rạp. Bộ phim sở hữu dàn sao Hollywood với những cái tên quen thuộc như Sandra Bullock, Channing Tatum, Brad Pitt và Harry Potter nổi tiếng ngày nào - Daniel Radcliffe.

Xuất hiện với vai trò là kẻ phản diện của phim, Abigail Fairfax là một tay tỷ phú quái gỡ bắt cóc Loretta để tìm thành phố bị mất và những điều xoay quanh cuốn tiểu thuyết của cô, nhưng cậu bé Harry Potter ngày nào lại không để lại nhiều ấn tượng với mình lắm. Cách làm một phản diện của Daniel còn khá khiên cưỡng và chưa thật sự lột tả hết vai trò của Fairfax. Nếu nói nham hiểm hay mưu mô thì nhân vật này lại thành công một phần. 

Với mình một phản diện thật sự sẽ phải làm cho người xem ghét cay ghét đắng hắn, nhưng khi Daniel xuất hiện và theo dõi hành trình của anh trong suốt bộ phim, mình thấy anh không có quá đặc biệt. Nếu nói mình ấn tượng với ai thì ngoài bộ ba Sandra Bullock, Channing Tatum và Brad Pitt, thì Da'Vine Joy Randolph trong vai Beth lại khiến mình thấy hứng thú hơn.

Da'Vine Joy Randolph đóng vai Beth là người đại diện của Loretta, nhưng phải nói cảnh nào có cô xuất hiện thì tự động mình lại cười ồ lên, không hẳn vì nhân vật Beth có phần hài hước nào đâu, chỉ là thần thái và những cử chỉ của cô bộc lộ ra trong những cảnh nói chuyện với các nhân vật khác để lại sự thu hút nhất định cho mình.

The Lost City Drops Character Posters With Early Screening Ticket Sales

>>> Xem thêm: The Lost City: Hé lộ hậu trường bá đạo của đôi diễn viên "đũa lệch"

Trong một bài báo gần đây khi phỏng vấn Sandra Bullock và Channing Tatum về cơ duyên khiến họ trở thành bạn diễn của nhau trong phim này là vì hai đứa con của hai người xích mích với nhau và Bullock nói: “Việc để con tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ là lý do chính để tôi nhận lời tham gia bộ phim này. Chúng tôi thậm chí còn mang cả xe máy xuống đó. Cả tôi và Tatum đều mong Everly và Laila có thời gian vui vẻ bên nhau”

Có lẽ vậy nên tuy là “đôi đũa lệch” nhưng cả hai đều kết hợp cùng bạn diễn khá ăn ý giữa hai tính cách đối lập nhau, một nhân vật thì điềm đạm, nội tâm, một nhân vật thì phóng khoáng, nhiệt tình. Vừa vào đầu bộ phim là cả hai đã khiến cả rạp cười ầm lên ở đoạn phỏng vấn hai nhân vật Loretta và Alan trong buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết The Lost City Of D.

The Lost City thật sự là một bộ phim hoàn toàn giải trí. Thông điệp phim mang lại không quá khó hiểu về việc một người phụ nữ chấp nhận từ bỏ những tổn thương, mất mát trong quá khứ để tiếp tục sống, tiếp tục hy vọng. Cảnh phim ý nghĩa nhất là Loretta tháo chiếc nhẫn cưới của cô đeo suốt mấy năm qua chôn cùng thi thể của Kamalan và Taha. Như một cách chấp nhận chôn lấp hạnh phúc cũ cho người chồng đã mất và bắt đầu một hành trình ngọt ngào cùng Alan - người cô từng ghét cay ghét đắng.

Phim đơn giản lắm nên khi xem các bạn chỉ cần thoải mái và hưởng trọn những giây phút giải trí nhất và hài hước nhất. Bánh Đúc tin chắc bộ phim này bạn phải cười ít nhất 10 lần.

Bạn đã xem phim này chưa? Nhớ để lại bình luận suy nghĩ của bạn cho Bánh Đúc nhé.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Lost City tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.