x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Queen's Umbrella và dàn phim cổ trang nữ quyền Hàn xuất sắc nhất

Mỳ Quảng 12:50 - 19/10/2022

Cổ trang Hàn có rất nhiều đề tài khác nhau như tình cảm lãng mạn, nam chủ, quyền đấu, nữ quyền, kỳ ảo và cả những tác phẩm healing hay nói về cuộc sống thời xưa. Trong số các chủ đề trên thì với tôi, phim nữ quyền xoay quanh cuộc đời của những người phụ nữ mạnh mẽ luôn là hấp dẫn nhất, mà những phim này cũng luôn rất ăn khách và nổi tiếng.

Dae Jang Geum (Lee Young Ae, Ji Jin Hee)

Dae Jang Geum đã là kinh điển cổ trang trong lòng khán giả mê phim Hàn. Phim xoay quanh cuộc đời của cô gái Jang Geum từ một cung nữ mồ côi làm việc trong khu bếp hoàng gia đã dần bằng tài nghệ của mình mà trở thành nữ ngự y đầu tiên cho hoàng đế. 

Phim không đề cao tình yêu mà tập trung vào sự nghiệp và phát triển của nhân vật này từ khi thiếu thời cho đến lúc vinh quang hiển hách. Quá trình ấy không hề dễ dàng và Jang Geum đã phải trải qua trăm đắng nghìn cay cũng như tầng tầng lớp lớp trở ngại. 

Sau này, cô được hoàng đế ngự ban cho một chữ Dae (đại trong đại đế) và là vị nữ quan có hàm tam phẩm đầu tiên trong lịch sử, điều chưa một nữ nhân Joseon nào làm được. Tôi tin rằng với những ai mê dòng phim cổ trang xứ Hàn thì đều đã xem và bị thu hút bởi bộ phim này, Dae Jang Geum ngày ấy thực sự là siêu phẩm và sẽ mãi là huyền thoại.

Queen Seonduk (Lee Yo Won, Go Hyun Jung)

Tác phẩm tiếp theo chắc chắn không thể thiếu được trong số những bộ cổ trang nữ quyền xuất sắc nhất của truyền hình Hàn chính là Queen Seonduk. Phim khai thác câu chuyện về vị nữ vương của nước Shilla tên Deok Man. 

Cô sinh ra đã không gặp may mắn nên phải trốn chạy khỏi bàn tay của nữ chúa độc ác Mi Shil. Sau khi trưởng thành thì quyết định quay lại hoàng cung để trả thù. Nhưng để làm được điều đó, Deok Man đã phải hy sinh rất nhiều, mất chị gái, bỏ qua tình yêu, biết bao lần rơi vào nguy hiểm và muôn trùng kẻ thù khó lường. 

Cuối cùng Deok Man đã chiến thắng và trở thành vị vua thứ 27 của Shilla, cũng là nữ vương đầu tiên trong lịch sử Hàn. Điểm hấp dẫn của Queen Seonduk với tôi không chỉ là nữ chính Deok Man mà ngay cả phản diện Mi Shil cũng vô cùng tuyệt đỉnh, hai người phụ nữ này đấu đá đã mang đến những thước phim tuyệt vời.

>>>> Xem thêm: Những lý do giúp Under The Queen's Umbrella đáng được mong chờ

Dong Yi (Han Hyo Joo, Ji Jin Hee)

Không phải vị nữ ngự y đầu tiên của cung đình, cũng chẳng phải là nữ vương đầu tiên trong lịch sử nhưng Dong Yi của bộ phim cùng tên lại rất huyền thoại, từ thân phận tỳ nữ thấp bé từng bước trở thành sủng phi dưới một người trên vạn người của vua Sukjong thời Joseon. 

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời Dong Yi chủ yếu là những chuyện xoay quanh hậu cung với những cuộc chiến của nữ giới. Dong Yi đã giúp vương phi In Hyun đối đầu với Hy phi Jang Hee Bin, một người phụ nữ thủ đoạn và mưu mô. 

Sự đa mưu túc trí đã giúp một thường dân như cô vượt qua sóng gió bước lên đài cao, còn sinh hạ được hoàng tử mà sau đó cũng trở thành đế vương đời tiếp theo. Đây là vai diễn truyền hình tuyệt vời trong sự nghiệp của Han Hyo Joo, cung đấu cũng luôn là đề tài hấp dẫn và đáng xem, nếu còn chưa xem Dong Yi thì mọi người phải xem ngay đi nhé, sẽ mê như tôi đó nè.

Hoàng Hậu Ki (Ha Ji Won, Joo Jin Mo)

Nghe tên phim thôi là mọi người cũng hình dung ra Hoàng Hậu Ki nói đến ai rồi đấy. Ki Seung Nyang là một cô gái sinh ra ở Goryeo, trải qua rất nhiều thăng ttrầm kể từ khi còn nhỏ, thậm chí còn bị cống nạp sang nước khác nhưng đã từ đó mà bước lên vị trí trung cung, nắm quyền uy cao nhất trong chốn cung đình. 

Là một người phụ nữ trải qua rất nhiều biến cố, Seung Nyang không chọn tình yêu đầu mà chọn quyền lực bởi cô biết chỉ có ngôi vị cao, chỉ có nắm quyền thì mới có thể có được mọi thứ mình muốn và khiến kẻ thù không thể đụng tới mình. 

Hoàng Hậu Ki vừa có tình yêu vừa có chính trị, quyền đấu đầy đủ, lại làm nổi bật được hình tượng một người phụ nữ mạnh mẽ nên khi ra mắt đã gây chú ý rất lớn, cũng là bộ phim cực kỳ hấp dẫn và đáng xem trong dàn phim cổ trang Hàn của tôi.

The Queen’s Umbrella (Kim Hye Soo)

Bộ phim nữ quyền mới nhất và cũng chất lượng không kém những tác phẩm trên chính là The Queen’s Umbrella. Phim xoay quanh câu chuyện về hoàng hậu Hwa Ryung, người phụ nữ có tới 5 con trai là 5 vị hoàng tử, bà đã phải dùng toàn bộ sức lực, tâm trí, tấm lòng của mình dạy bảo 5 cậu con trai ngỗ nghịch, để chúng đi vào khuôn phép, trở thành những hoàng tử danh xứng với thực trong chốn cung đình. 

Xoay quanh việc dạy con và những chuyện tranh chấp hậu cung, The Queen’s Umbrella mở ra một đề tài hoàn toàn mới cho dòng phim cổ trang nữ quyền của Hàn, cung đấu và gia đấu. Sự trở lại của Kim Hye Soo trong vai trò hoàng hậu Hwa Ryung, người phụ nữ vừa cứng vừa mềm, cáng đáng hậu cung, rất nghiêm khắc nhưng cũng thương con bậc nhất thực sự nổi bật và thú vị. 

Hành trình của hoàng hậu Hwa Ryung không hề thua kém gì các vị nữ chủ phía trên, thậm chí còn vất vả và nhiều khó khăn hơn bởi phải dạy con, đối phó với hoàng thái hậu, đấu chọi với các phi tần, nghĩ tới thôi là tôi đã thấy đáng xem rồi đấy.

>>>> Xem thêm: Những cặp đôi phim Hàn yêu mà không nói, mập mờ là bản sắc đặc trưng

Những người phụ nữ với tâm sự nghiệp to lớn như thế này làm sao mà có thể bỏ qua đươc, phải xem và phải cùng họ trải qua mọi thăng trầm để rồi thăng hoa chứ. Với tôi trong tất cả các chủ đề của phim cổ trang Hàn thì phim nữ quyền với những người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm và vượt qua thân phận, định kiến để nắm lấy vận mệnh là hay nhất, đáng xem nhất, cũng là đáng nhớ nhất.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích The Queen's Umbrella và dàn phim cổ trang nữ quyền Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.