x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những cặp đôi phim Hàn yêu mà không nói, mập mờ là bản sắc đặc trưng

Mỳ Quảng 07:50 - 16/10/2022

Có nhiều kiểu tình yêu trong phim Hàn, nào là nhanh chóng chớp nhoáng, hoặc từ từ thấm dần, nhưng dạng mập mờ, mơ hồ đôi khi lại càng khiến cho tôi thích hơn. 5 cặp đôi dưới đây chính là những đôi mang đến cho tôi cảm giác vui thích khi ngắm nhìn tình yêu của họ.

Son Seok Gu - Kim Ji Won (My Liberation Notes)

Anh Gu bí ẩn và Mi Jung hướng nội trong My Liberation Notes đúng chuẩn cặp đôi nói ít hiểu nhiều, không cần lời yêu cũng vẫn tràn đầy tình cảm. Cả hai thực ra không giống nhau lắm thế nhưng dần dần tiếp xúc thì họ lại đồng cảm, thấu hiểu nhau, tình cảm cũng từ từ nảy sinh lúc nào không hay. 

Cặp đôi này tạo bầu không khí và cảm xúc lãng mạn ở bất cứ cảnh phim nào, thế nên dù họ không có nhiều lời thoại với nhau, cũng không thổ lộ thẳng thắn bằng một lời yêu mùi mẫn nhưng vẫn khiến tôi cảm giác như được “ăn đường” mỗi tập phim vậy. 

Sự mập mờ, tình trong như đã mặt ngoài còn e chính là màu sắc của cặp đôi nông thôn này. Đoạn cảm xúc tinh tế đó đã tác động tới cả hai rất nhiều, giúp họ vượt qua được những trở ngại trong cuộc sống và dần dần sống tốt hơn, là chính mình nhiều hơn. Một tình yêu không lời nhưng sâu sắc đáng nhớ cả đời.

Nam Joo Hyuk - Kim Tae Ri (Twenty Five, Twenty One)

Theo tôi thì Na Hee Do và Baek Yi Jin là một trong những cặp đôi đẹp được yêu thích nhất trong phim Hàn 2022 đấy. Cả hai gặp nhau trong khoảng thời gian khó khăn nhất của từng người, Hee Do có người bạn mới để trò chuyện và đồng cảm, còn Yi Jin cũng tìm được nguồn năng lượng trong lúc cuộc sống rơi vào bế tắc vì gia đình phá sản.

Gặp nhau sớm, quen nhau sớm, trò chuyện tâm đầu ý hợp, xuất hiện trong mỗi thước phim cuộc đời của nhau nhưng tình cảm của họ phát triển rất từ từ, mãi tới nửa sau của phim mới thực sự xác nhận là người yêu.  Thế nhưng tôi đảm bảo ai xem phim cũng thấy chữ tình bay lơ lửng trong mỗi cuộc trò chuyện, mỗi ánh mắt và sự lo lắng của cả hai dành cho đối phương. 

Tình cảm của Na Hee Do và Baek Yi Jin từ xa lạ thành bạn bè rồi sau đó dần ấm áp hơn, ngọt ngào hơn và rõ ràng hơn, cho tới khi anh chàng Yi Jin thổ lộ rằng mình thích Hee Do thì tôi và rất nhiều khán giả đã xem phim cũng vỡ òa hạnh phúc vì cuối cùng chờ được lúc này rồi.

>>>> Xem thêm: Hội chứng mê nam8 bất chấp ngày càng lố trong cộng đồng mọt phim Hàn

Yoon Kye Sang - Seo Ji Hye (Kiss Sixth Sense)

Cặp đôi chính Cha Min Hoo và Hong Ye Sul trong Kiss Sixth Sense cũng có một đoạn cảm xúc mơ hồ dành cho nhau vô cùng ngọt ngào. Bởi vì cô nàng Ye Sul tình cờ chạm môi anh sếp và phát hiện ra sau này cả hai sẽ “lăn” cùng nhau nên bỗng dưng mối quan hệ ông chủ - nhân viên trở nên ngại ngùng khó tả. Cả hai sớm nói rõ chuyện tương lai mà Ye Sul nhìn thấy, họ vẫn để mọi chuyện tự nhiên chứ không cố tình né tránh hay gây khó xử cho nhau.

Theo thời gian, những khung cảnh tưởng như chỉ là mộng ảo ấy lần lượt xảy ra theo một cách rất tự nhiên. Min Hoo và Ye Sul dần dần xích lại gần nhau vì cảm nhận được tình cảm dành cho đối phương tăng lên và họ quyết định trở thành một cặp mãi ở phần sau của phim mặc dù ngay từ đầu đã có chuyển biến cảm xúc. 

Cái mà tôi thích ở cặp đôi chậm xác nhận này chính là ở cách họ đối xử với nhau rất trưởng thành. Chưa hết, dù mối quan hệ của cả hai mập mờ đấy nhưng khoảnh khắc ngọt ngào và những nụ hôn thì cũng không “tiết kiệm” chút nào đâu nhé, mỗi một nụ hôn đều rất tự nhiên dẫn dắt họ bước về phía nhau.

Kim Min Jae - Park Eun Bin (Do You Like Brahms?)

Do You Like Brahms? kể câu chuyện về những sinh viên âm nhạc cổ điển đang do dự và bối tối trước ước mơ, tình yêu và tình bạn cũng như những chương mới trong cuộc đời mình. Cặp chính Park Joon Young và Chae Song Ah đều là những người hướng nội, hay giấu kín cảm xúc nên tình cảm của cả hai phát triển cũng như những khúc nhạc cổ điển vậy, rất nhẹ nhàng và chầm chậm.

Mặc dù tôi cũng thấy nhịp độ phim hơi chậm nhưng tình cảm của cặp đôi chính được khắc họa rất tinh tế. Cả Park Eun Bin và Kim Min Jae đều rất hợp đóng vai người chơi nhạc, khi họ đứng cùng nhau thực sự lung linh lấp lánh khó tả. 

Những cảnh tình cảm mơ hồ của Song Ah và Joon Young trong phim rất cảm xúc, khiến tôi xem mà rung động lắm. Họ cứ dùng ánh mắt thâm tình, cử chỉ dịu dàng với nhau nên dù lời yêu mãi mới nói ra thì tôi cũng có động lực xem cho tới giây phút ấy.

Song Joong Ki - Jeon Yeo Bin (Vincenzo)

Cặp đôi mơ hồ cuối cùng và kín đáo nhất mà tôi muốn giới thiệu với mọi người chính là Vincenzo và Hong Cha Young. Ban đầu, cả hai chỉ là đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè chí cốt nên quan hệ rất phóng khoáng. Thế nhưng trong sự phóng khoáng lại có sự chở che, bảo vệ và tin tưởng. Giữa quan hệ bạn bè thân thiết đã để tình yêu len lỏi vào lúc nào không hay.

Tuy vậy cả hai cũng không tiến tới hay xác định là cặp đôi mãi cho tới tập cuối cùng mới thực sự xác nhận quan hệ lãng mạn này. Cách Vincenzo chăm sóc, thấu hiểu Hong Cha Young, cách Hong Cha Young lo lắng cho anh bạn làm cùng của mình đều có tình yêu trong đó. Họ cũng dần phát hiện ra điều đó. Sự mơ hồ này là sự mơ hồ vững chắc nhất mà tôi từng biết đấy.

>>>> Xem thêm: Điểm danh 5 sao Hàn phá dáng hết mình, tăng cân hết lòng vì vai diễn

Thật ra thì tôi không phải kiểu người thích mập mờ hay mơ hồ trong tình cảm đâu, nhưng các cặp đôi này tôi lại cảm thấy họ không gây khó chịu. Cơ bản họ chỉ là không nói ra tình cảm của mình thôi, họ chỉ mập mờ với một người duy nhất để chờ tới một ngày cả hai đến bên nhau mà thôi. Với tôi thì đây là yêu nhưng chưa nói và kiểu tình yêu này đáng yêu theo một cách rất riêng thật, xem các đôi này tôi đều thích thú đến mê mẩn mà thôi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Twenty Five Twenty One và những bộ phim Hàn cực hay về thanh xuân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Twenty Five Twenty One? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.