x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 đề cử "phim của năm" tại APAN Awards 2022 đều có cơ hội giật giải

Mỳ Quảng 12:20 - 01/09/2022

Mỗi lần tới các lễ trao giải thưởng truyền hình là tôi lại háo hức chờ đợi đề cử, đặc biệt năm nay thì càng gay cấn, hấp dẫn hơn gấp nhiều lần vì toàn phim xuất sắc. Đề cử cho hạng mục phim truyền hình của năm tại APAN Star Awards 2022 thực sự khiến tôi bối rối không đoán được kết quả bởi cả 5 cái tên lọt top đều có thế mạnh riêng.

Trước tiên là siêu phẩm sinh tồn Squid Game của Netflix. Bộ phim này thì danh tiếng đã quá đình đám rồi, chẳng cần phải xem qua thì chắc chắn chúng ta đều đã nghe nhắc tên trên mạng xã hội. 

Theo đánh giá của cá nhân tôi thì Squid Game có đề tài lạ, tuy rằng nội dung không hẳn hoàn toàn chặt chẽ nhưng nhìn chung vẫn là một tác phẩm xem được. 

Lợi thế nhất của phim thì chắc chắn là ở danh tiếng hàng top, nổi rầm rộ toàn cầu, đưa phim Hàn và các ngôi sao một lần nữa làm khuynh đảo cả thế giới. Với lợi thế này thì tôi nghĩ Squid Game có sức cạnh tranh cực lớn trong lễ trao giải năm nay đấy.

Một bộ phim được lòng quốc tế đã xuất hiện thì lại có ngay phim được lòng quốc dân trong nước cũng lọt đề cử. The Red Sleeve chính là bộ phim thứ 2 trong dàn phim có cơ hội thắng giải APAN năm nay. 

Đây là tác phẩm hấp dẫn, thú vị và mang màu sắc chuẩn phim cổ trang chính thống của Hàn cách đây tầm 10 năm. Dàn nhân vật được xây dựng cuốn hút, nội dung đan xen chính kịch với tình cảm rất hay, vậy nên danh tiếng The Red Sleeve cũng từ đó mà tăng rất nhanh. Rating phim cũng thuộc hàng top và đương nhiên diễn xuất của các diễn viên thì quá chuẩn. 

Đây là hy vọng duy nhất cho đài MBC và tôi tin nếu The Red Sleeve thắng giải thì cũng không gây tranh cãi gì đâu.

>>>> Xem thêm: Đọ chemistry của tứ đại mỹ nhân Hàn với các bạn diễn nam

Bộ phim thứ 3 lọt đề cử là My Liberation Notes của đài JTBC. Tác phẩm này thì không đình đám bằng những phim khác. Thật ra rating ban đầu của My Liberation Notes khá ảm đạm, về sau nhờ chất lượng nội dung kết hợp chất lượng ngôi sao lên tiếng, mới đưa phim lên tầm cao hơn. 

Xét danh tiếng hay rating thì đều kém hơn các tác phẩm khác, nhưng My Liberation Notes lại tạo hiệu ứng yêu thích rầm rộ trong cộng đồng trẻ. Khán giả đồng cảm và ngợi khen bộ phim này rất nhiều vì những tình tiết chân thật sống động về cuộc sống hiện nay. 

Tôi nghĩ cơ hội để My Liberation Notes thắng giải là không cao lắm nhưng được đề cử cũng cho thấy phim nhận đánh giá cao tới đâu rồi.

Our Blues chính là bộ phim thứ 4 trong dàn tác phẩm truyền hình lọt đề cử tại APAN 2022. Đây là một bộ phim healing về cuộc sống, những mảnh đời không hoàn hảo nhưng luôn nỗ lực để sống một cách tốt nhất, có ý nghĩa nhất. 

Our Blues không chỉ có một cặp đôi chính mà là rất nhiều nhân vật, một kiểu phim mới lạ mà trong đó chứa đựng rất nhiều số phận, rất nhiều ý nghĩa được truyền tải. Đương nhiên dàn sao thực lực và đông đảo hàng đầu đã góp phần không nhỏ để đưa Our Blues đạt tới thành công với rating cao, phản hồi khán giả trong nước rất tốt. 

Với tôi Our Blues là một bộ phim hay, tuy rằng không phải lúc nào cũng vui nhưng phản ánh đúng cuộc sống, rất đáng xem, và nếu được giải cũng xứng đáng.

Tác phẩm cuối cùng mà tôi nghĩ là nặng ký nhất trong dàn đề cử phim năm 2022 của APAN chính là Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Xét về danh tiếng thì khó có phim nào qua được Woo Young Woo cả ở quốc nội lẫn quốc tế, mà phản hồi của khán giả với bộ phim này còn hầu như không có tiêu cực nữa cơ. Nội dung thì ý nghĩa nhân văn, ấm áp dễ xem, ai cũng mê. Dàn sao cũng cực kỳ hợp vai và diễn xuất hoàn hảo. 

Có thể nói câu chuyện về cuộc đời cô nàng Woo Young Woo có sức lan tỏa cực kỳ lớn và xứng đáng có được những công nhận từ giới chuyên môn.

>>>> Xem thêm: Đọ độ hoàn hảo của 7 nam chính cực phẩm trong phim của Kim Eun Sook

Đề cử thì có giới hạn mà phim hay trong hơn một năm qua của Hàn thì rất nhiều, thể loại nào hầu như cũng có tác phẩm xuất sắc cả. Năm bộ phim kể trên tôi nhận thấy là một sự lựa chọn khá chuẩn xác xét trên mọi phương diện, cũng là những đề cử vô cùng nặng ký và đều xứng đáng có giải thưởng cả. 

Đương nhiên, tôi vẫn nghiêng về khả năng Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sẽ thắng vì bộ phim này hội tụ mọi điều kiện để ăn giải, nhưng biết đâu đấy sẽ có bất ngờ thì sao, dàn phim ngang tài ngang sức thế kia cơ mà. Cùng chờ đón APAN Star Awards vào ngày 29 tháng 9 tới nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo và các phim Hàn chất lượng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.