x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Phim Hàn về luật đổ bộ năm 2022: Mới mẻ nhưng chưa hoàn toàn bùng nổ

Seul 09:00 - 20/08/2022

Năm 2022, Seul được chứng kiến màn đổ bộ của loạt phim truyền hình Hàn Quốc về luật. Tuy nhiên, dù các tác phẩm có nội dung đa dạng nhưng Seul nhận định loạt phim có chủ đề này vẫn chưa hoàn toàn bùng nổ.

Xét về nội dung, phim Hàn về luật đang bắt đầu có những cách triển khai mới mẻ, không đi theo những lối mòn như trước. Chẳng hạn như Again My Life (Công Tố Viên Chuyển Sinh) kể về công tố viên chuyển sinh, có cơ hội làm lại cuộc đời sau khi thoát khỏi cửa tử. 

Why Her? (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?) mang câu chuyện nữ chính bản lĩnh, tham vọng vươn lên trở thành luật sư hàng đầu sau nhiều trắc trở. Hay gần đây nhất là Big Mouth (Luật Sư Hắc Hóa) đã khai thác câu chuyện về luật sư hạng ba nay phải đi “ăn cơm nhà nước” vì bị hiểu nhầm.

Nội dung của phim Hàn đa dạng, có thêm thắt nhiều yếu tố, chi tiết mới lạ. Mặc dù tinh thần chung của phim là thể hiện các vụ việc khác nhau nhưng vẫn làm bật lên được câu chuyện của dàn diễn viên chính. 

Ngoài những cái tên tiêu biểu trên thì một số bộ phim về luật khác cũng khiến màn ảnh năm qua được dịp nhộn nhịp có thể kể đến như Tracer, Through The Darkness, Military Prosecutor Doberman, Doctor Lawyer,...

Xét về dàn diễn viên, Seul phải công nhận một điều dàn diễn viên đảm nhận vai chính các phim Hàn về luật đều là những diễn viên kỳ cựu. Với diễn xuất chắc tay cộng thêm những màn biến hóa linh hoạt đã giúp cho màn thể hiện của họ trở nên cuốn hút. 

Điển hình như Seo Hyun Jin đã làm Seul phải mê mệt trước thần thái tự tin, quyết đoán của mình với vai diễn Oh Soo Jae. Lee Jun Ki vẫn giữ vững phong độ khi có những màn tung cước mãn nhãn trong bộ phim gần đây nhất của mình. Hay Lee Jong Suk không hề kém cạnh khi chuyển đổi cảm xúc linh hoạt thông qua vai diễn Park Chang Ho.

>>Xem thêm: Lee Jong Suk, YoonA và những bộ đôi có visual đỉnh nhất phim Hàn 2022

Dù sở hữu nội dung tiềm năng cùng dàn diễn viên thực lực nhưng Seul vẫn thấy những tác phẩm này vẫn còn đang quá an toàn, chưa hoàn toàn đột phá. 

Một bộ số phim hấp dẫn phần đầu nhưng đến chặng cuối thì để lộ rõ sự hụt hơi. Chưa kể một số tác phẩm chất lượng nhưng lại khá kén chọn người xem do nội dung phức tạp.

Bên cạnh những cái tên trên thì vẫn có những tác phẩm về luật ấn tượng ghi dấu ấn mạnh mẽ của mình trên màn ảnh Hàn năm nay. Đầu tiên phải kể đến Juvenile Justice

Những câu chuyện chân thật cùng diễn xuất tài tình của nữ chính Kim Hye Soo đã vô tình lay động trái tim Seul cùng đông đảo khán giả vào đầu năm nay. Với lẽ đó nên việc tác phẩm này nhận về loạt thành tích ấn tượng là vô cùng xứng đáng.

Hay vào giữa năm nay, bộ phim Extraordinary Attorney Woo (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo) khiến các diễn đàn trở nên nhộn nhịp khi kể về câu chuyện của nữ luật sư tự kỷ Woo Young Woo do Park Eun Bin thủ vai. 

Mặc dù các câu chuyện chỉ xoay quanh vụ việc bình thường cùng những câu chuyện thường nhật của dàn nhân vật nhưng vẫn thừa sức đốn tim trái tim khán giả nhờ năng lượng vui tươi của mình.

Nhìn chung, xu hướng phim Hàn năm nay là hướng tới những tác phẩm về luật. Để nói dòng phim này có sức đột phá mạnh mẽ thì Seul vẫn chưa thể công nhận. Vì chỉ số ít tác phẩm trong loạt phim ghi dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh đầu năm nay. 

Sắp tới đây, Seul và khán giả sẽ được đón chờ thêm một số tác phẩm về luật nữa như Blind, Love According To The Law,… Mong rằng những dự án này sẽ có một cú chuyển mình thật ngoạn mục, xuất sắc so với đàn anh, đàn chị của mình.

>>Xem thêm: Park Eun Bin và sự tận tâm dành cho vai diễn Woo Young Woo

* Bài viết của Seul chia sẻ tại box Cuồng phim Hàn - Trung

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.