x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim đài cáp ăn khách nhất có biến động bởi Woo Young Woo

Hồng Trà Sữa 11:50 - 20/08/2022

Ngay từ tập 10 khi vượt qua mốc rating 15% thì Extraordinary Attorney Woo đã lọt vào Top 10 bộ phim ăn khách nhất lịch sử các đài cáp của truyền hình Hàn Quốc rồi. Sau khi tập cuối của mùa 1 kết thúc thì lại một lần nữa bộ phim này đã thiết lập trật tự mới cho Top 10. Cùng tôi xem Extraordinary Attorney Woo đang đứng hạng mấy và trong Top 10 mới nhất này bao gồm những bộ phim đình đám nào nhé. 

6 vị trí đầu vẫn vững vàng với 2 ông lớn tvN và JTBC 

The World Of The Married hạng 1
SKY Castle hạng 2

Kể từ tháng 5 năm 2020 với sự xuất hiện của The World Of The Married thì Top 6 dẫn đầu của bảng xếp hạng này đã không còn chút biến động nào cả. Top 6 được thống trị bởi 2 ông lớn đài cáp, với tvN - 4 phim và JTBC - 2 phim. Trong đó Top 2 chính là 2 đại diện từ JTBC. Trước khi bị The World Of The Married chiếm lấy ngôi số 1 cùng chỉ số rating 28,371% thì SKY Castle từng nắm giữ ngôi đầu với thành tích là 23,779%. 

>> Bạn có biết: 2 lần MBC cho SBS "hửi khói" ở khung phim cuối tuần

Crash Landing On You hạng 3
Reply 1988 hạng 4

Từ hạng 3 đến hạng 6 lần lượt là những bộ phim của tvN với Crash Landing On You - 21,683%, Reply 1988 - 18,803%, Guardian: The Lonely And Great God - 18,680% và Mr. Sunshine - 18,129%. Trong số này thì chỉ có Reply 1988 từng là phim đài cáp ăn khách nhất lịch sử và giữ vững vị trí đó hơn 3 năm trời trước khi bị SKY Castle vượt qua. 

Guardian: The Lonely And Great God hạng 5
Mr. Sunshine hạng 6

Muốn chen chân phá đảo Big 6 này thì những bộ phim đài cáp trong tương lai phải ít nhất có rating cao hơn 18,129% của Mr. Sunshine, nhưng tất nhiên đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng chút nào. Có lẽ sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian kha khá nữa thì tôi nghĩ Top 6 vững chắc này mới bị phá vỡ trật tự đó. 

Phim từ các đài cáp nhỏ dần dần cho thấy sức mạnh 

Extraordinary Attorney Woo hạng 7

Nếu như 6 vị trí dẫn đầu đã không thay đổi gì trong vòng 2 năm 3 tháng thì phần còn lại trong Top 10 lại sôi động hơn hẳn khi liên tục có sự biến động, tvN cùng JTBC cũng không còn nắm chắc sự thống trị nữa. Những vị trí từ hạng 7 đến hạng 10 được phân chia hoàn hảo mỗi đài một đại diện với Extraordinary Attorney Woo (ENA) - 17,534%, Mr. Queen (tvN) - 17,371%, Love (Ft. Marriage And Divorce) 2 (TV Chosun) - 16,582% và Itaewon Class (JTBC) - 16,548%. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cái kết nào là hợp lý nhất cho chuyện tình Woo Young Woo - Lee Jun Ho?

Mr. Queen hạng 8

Tôi có hơi tiếc một chút khi Vincenzo của tvN đã bị đẩy khỏi Top 10 bởi Extraordinary Attorney Woo. Nhìn 4 vị trí này có thể thấy 2 đài cáp nhỏ là TV Chosun và ENA giờ đây đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với 2 ông lớn tvN cùng JTBC. Điều đó như là một phép màu cũng như động lực để chính họ hay những đài cáp nhỏ khác như Channel A, MBN phát triển mảng phim truyền hình của mình hơn. Ngoại trừ Itaewon Class là phim đạt được thành tích cao vào đầu năm 2020 thì 3 cái tên còn lại đều là từ 2021 trở lại đây. 

Love (Ft. Marriage And Divorce) 2 hạng 9

Vì có độ cạnh tranh cao hơn nên phần sau của Top 10 cũng có thể dễ dàng bị thay thế bất cứ lúc nào và đang nguy hiểm nhất chính là Itaewon Class. Nếu chẳng may Itaewon Class rơi ra khỏi Top 10 trong tương lai thì đài JTBC chỉ còn lại 2 đại diện trong Top 10 mà thôi. Cả Love (Ft. Marriage And Divorce)Extraordinary Attorney Woo đều có kế hoạch sản xuất mùa tiếp theo trong tương lai, thế nên cũng không ngoại trừ khả năng mùa mới của 2 bộ phim này sẽ thay thế vị trí của các mùa cũ đó nha. 

Itaewon Class hạng 10

>> Xem thêm: 6 bộ phim nữ chủ là hiện tượng truyền hình xứ Hàn kể từ năm 2020

Tổng kết lại thì đài tvN vẫn chiếm số lượng nhiều nhất với 5 bộ phim - 50% trong Top 10 luôn, JTBC là 3 đại diện với Top 2 hoàn toàn thuộc về họ và 2 chỗ còn lại dành cho ENA cùng TV Chosun với mỗi đài 1 tác phẩm. Mảng phim truyền hình của các đài cáp đang ngày một được đầu tư và sản xuất chỉn chu hơn, vậy nên chắc chắn cuộc chiến rating Top 10 này cũng sẽ hấp dẫn và gay cấn hơn. Tất nhiên là cũng sẽ có nhiều bất ngờ thú vị nữa xảy ra như cái cách Extraordinary Attorney Woo có được thành công vang dội vậy đó. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, The World Of The Married cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.