x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Tất tần tật những điều cần biết về tương lai của vũ trụ phim DC

Yasha 13:20 - 06/08/2022

Tương lai của vũ trụ phim DC có thể coi là vấn đề nóng nhất trong thời điểm hiện tại, khi có quá nhiều biến cố ảnh hưởng đến Warner Bros trong thời gian qua, bao gồm scandal của Amber HeardEzra Miller. Với việc sáp nhập với Discovery, tiềm lực của Warner Bros đã mạnh hơn, nhưng cũng đòi hỏi chuyện buộc phải cải tổ lối đi hiện tại. Do đó, mình sẽ đưa ra bàn luận về chủ đề ấy ngay trong bài này nhé!

Mới đây, tại cuộc họp cổ đông quý 2 của Warner Bros. Discovery, CEO David Zaslav đã quyết định thay đổi khá nhiều thứ, đồng thời bày tỏ tham vọng của mình đối với thương hiệu lớn này. Đầu tiên, David đã xác nhận chuyện đầu tư mạnh cho phim DC, với một công ty mới chuyên đảm nhận việc làm phim, cùng kế hoạch 10 năm với một đội ngũ tận tâm, tương tự như mô hình mà Bob Iger và Alan Horn đã xây dựng cùng Kevin Feige.

Đọc tới đây thì có thể nhiều bạn sẽ thấy khá cấn. Warner Bros là một thương hiệu mạnh nhưng lại có vấn đề về việc đầu tư? Đây là sự thật đấy.

Thứ nhất, Warner Bros vốn không hề mạnh như Disney, nên họ không có nhiều nguồn lực để liên tục đầu tư, thúc đẩy tiến độ, trong khi còn quá nhiều dự án khác cần phải đảm đương. Thứ hai, các khoản đầu tư của họ gần như “không biết đi đâu về đâu”, vừa hao tốn tài nguyên và thời gian, vừa không thu lại được gì.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về Valhalla - “Thế giới bên kia” của người Asgard

Lấy ví dụ điển hình là thương vụ với J. J. Abrams, một bản hợp đồng trị giá nửa tỷ đô, với những dự án “vẫn chỉ nằm trên giấy tờ” như phim riêng về một phiên bản Superman không phải do Henry Cavill đóng chẳng hạn. Bản hợp đồng ấy được ký vào năm 2019, nhưng cho đến nay tức là gần 3 năm sau, vẫn chẳng hề có động tĩnh nào khả thi về những dự án mà J. J. Abrams xây dựng. 

Do đó, Warner Bros đã mất đi quá nhiều thời gian quý báu trong cuộc đua với Marvel Studios, khi không tập trung thực hiện được gì và không có một hướng đi khôn ngoan nào cả. Khả năng xử lý khủng hoảng sau những vấn đề với Zack Snyder cũng thật sự rất kém, vẫn cho thấy Walter Hamada - chủ tịch DC Films (chỉ còn hạn hợp đồng đến năm 2023 và sẽ không được gia hạn) cùng các lãnh đạo cấp cao khác không hề đặt ra được hướng đi hiệu quả nào cả.

Nói cách khác, mình không phủ nhận chuyện hướng đi của Zack có phần khá nóng vội, nhưng ít ra thì đó cũng là một hướng đi để tạo thương hiệu. Nhưng hãy nhìn về phía Warner Bros xem, họ liên tục đề ra những dự án lan man, hoặc có chất lượng kém, nhồi nhét quá nhiều thứ không cần thiết,...để nhanh chóng có tiền đầu tư tiếp. Tuy nhiên, kể từ sự thất bại của Justice League (2017) thì chiêu trò này đã hoàn toàn phản tác dụng.

Không những không thu được lợi nhuận lớn, mà giá trị của thương hiệu DC ngày càng tụt giảm. Hãy nghĩ về thời điểm cách đây 10 năm trước xem, giá trị thương hiệu của Marvel thực chất kém hơn đối thủ rất nhiều, nhưng nhờ hướng đi đúng đắn mà họ đã hoàn toàn bứt phá, giá trị tăng phi mã và trở thành một ông kẹ của điện ảnh Hollywood.

Batgirl là bộ phim đầu tiên bị hủy bỏ trong kỷ nguyên mới của DC.

Suy cho cùng, David Zaslav thừa hiểu rằng DC không phải Marvel, và sẽ chẳng thể đạt thành công nếu cố bắt chước họ. Cái đáng học hỏi từ họ là mô hình phát triển, chứ không phải cách làm phim. Do đó, ông mới quyết định “trảm” Batgirl, như một ví dụ cho việc họ sẵn sàng mạnh tay hủy bỏ một bộ phim kém chất lượng và khiến họ không tự tin trong việc phát hành tại rạp. Tình hình của các dự án hiện tại sẽ là:

- Phim riêng về Supergirl của Sasha Calle sẽ có số phận như Batgirl, bị “trảm” không thương tiếc.

- Đa số các dự án phim DC của HBO Max đều có số phận khá mông lung, nhưng nhìn chung thì có thể nằm trong diện an toàn tới năm sau, do HBO Max dự kiến sẽ phải gộp vào hệ thống Discovery+ vào mùa hè năm 2023. Tuy nhiên, cá nhân mình đánh giá là trừ những phim đang phát triển hoặc đã ra mắt phần đầu tiên, những phim khác có khả năng bị “trảm” rất cao, bao gồm Green Lantern Corps.

>> Xem thêm: Danh sách chủ nhân của thanh kiếm Necrosword

- Blue Beetle có khả năng sẽ trong diện an toàn. Những dự án dính tới J. J. Abrams đều có khả năng bị “trảm” cao. The Sandman của Netflix không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề của Warner Bros, tương tự với The Flash mùa 9 của đài CW (kiêm mùa cuối của series này).

The Flash TV Series sẽ chính thức kết thúc sau mùa 9.

- Những phim điện ảnh chiếu rạp sẽ được ưu tiên hơn là nền tảng streaming, với việc kiểm duyệt khắt khe hơn. Phim sẽ buộc phải đạt tiêu chuẩn xứng đáng với trải nghiệm của khán giả thì mới được duyệt, chứ không phải phim “ăn xổi” như trước kia. Những dự án gồm The Batman 2, Wonder Woman 3Joker: Folie à Deux đều được an toàn. Black Adam, Shazam! Fury Of The GodsAquaman And The Lost Kingdom không bị ảnh hưởng gì.

- The Flash Movie được cho là có nội dung rất ổn, vẫn sẽ được phát hành bất chấp scandal của diễn viên. Tuy nhiên, vấn đề marketing của phim sẽ khác so với các phim khác và cũng sẽ trải qua đợt phát hành ngắn hơn. Đây có thể sẽ là chìa khóa để DC “đập đi xây lại”.

>> Xem thêm: Gorr trong truyện đỉnh hơn Gorr trên phim như thế nào?

Tổng kết: Mặc dù có vẻ cực đoan, nhưng mình tin rằng đây sẽ là lối đi đúng đắn. Bằng cách dẹp bỏ suy nghĩ làm phim kém chất để thu lợi nhuận, tập trung đầu tư nguồn tiền một cách hiệu quả và dẹp bỏ nhiều dự án không thuộc vũ trụ phim thống nhất, thương hiệu DC sẽ dần được cải thiện trở lại và dần lấy được lòng tin của những khán giả. Vậy các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.