x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Thói quen "nghĩ quá lên": Con đường rời xa niềm hạnh phúc đích thực

Trương Di 23:15 - 21/04/2022

Không ai dám khẳng định cuộc đời mình chỉ trải đầy hoa hồng và khó khăn chẳng bao giờ xuất hiện trước mắt. Tuy nhiên để có thể sống một cuộc đời vui vẻ, lạc quan, khiến niềm vui hiện diện xuyên suốt hơn nỗi thống khổ thường nhật, thì hãy luôn tâm niệm chắc chắn rằng "không có điều gì tồn tại và kéo dài mãi mãi".

 Cuộc đời mấy ai chỉ rảo bước trên đường trải đầy hoa hồng mà không gặp khó khăn

Hạnh phúc cũng như khổ đau, chúng chỉ là những danh từ thể hiện nên cảm giác của con người ta trước sự thay đổi của hoàn cảnh. Mà phàm đã là sự vật, hiện tượng từ ngoại cảnh thì ắt sẽ phải có khoảnh khắc bắt đầu và tan biến. Mọi sự đều vô thường, đừng bao giờ để tâm trí mình bị ràng buộc vào trong bất kỳ thứ gì, kể cả đó có là những cảm giác có được từ người khác mang lại. 

Đối diện với những áp lực từ xã hội và các mối quan hệ tiêu cực, nạn nhân của trầm cảm đã quá mệt mỏi nay lại càng phải chống chọi với nhiều điều phiền não hơn. Họ sẽ tạo ra các lớp rào cản giữa mình và phần còn lại của thế giới bằng cách cáu gắt, khó chịu, lớn tiếng mỗi khi bị ép buộc phải nói những điều vô ích, hoặc sẽ im lặng một cách đáng sợ ở những thời điểm bị vướng mắc vào các cuộc gặp gỡ vô duyên không hẹn trước.

 Đừng để tâm hồn bị ràng buộc, mọi chuyện trên đời đều vô thường

Cách đơn giản để tự chữa trị và vực dậy bản thân, thoát ra khỏi căn bệnh trầm cảm là hãy hạn chế “nghĩ quá lên” về các sự kiện xảy ra xung quanh mình và học cách phớt lờ mọi chuyện đang cản trở niềm vui cá nhân cũng như những sở thích riêng của bản thân. 

Một quy tắc quan trọng mà bất kỳ một người trầm cảm nào cũng nên giữ vững, là hãy tránh cho mình khỏi phải hiện diện trong những cuộc chuyện trò của người khác càng nhiều càng tốt. Điều này có nghĩa là hãy tự quyết định cuộc sống riêng tư của cá nhân mình và bỏ qua hết mọi lời khuyên sáo rỗng đến từ người khác. Tập trung suy nghĩ hướng vào bên trong nội tâm chứ không phải hướng ra bên ngoài đời sống ồn ào của cộng đồng xã hội. 

 Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đừng bao giờ “nghĩ quá lên”

Đừng sợ phải từ chối một cuộc gặp mà bản thân cảm thấy không thoải mái. Hãy phớt lờ những cuộc điện thoại đến từ người mà mình không thích nói chuyện. Mặc kệ và bỏ qua mọi lời nói xấu cùng những điều chỉ trích nhắm vào con người mình. Càng chú tâm đến nhiều khía cạnh có dính líu đến đời tư cá nhân, thì chúng ta chỉ càng dễ trở nên mệt mỏi. Càng ít quan tâm, càng nhiều bình thản.

Chuyện một phút trước đã là quá khứ của thời khắc hiện tại, chuyện bây giờ sẽ không còn quá quan trọng với những gì xảy ra vào ngày mai, những biến cố của năm nay là điều cỏn con ở trong năm tới và phần lớn con người của kiếp này sẽ trở thành người thiên cổ rồi không còn được nhắc đến chỉ khoảng chưa đầy một thế kỷ sau. Vậy nên thứ có giá trị cho ta thì cố gắng giữ gìn, người đem lại hạnh phúc thì quý trọng, chuyện mang lại niềm vui thì nắm bắt. Ngoài ra, tất thảy chỉ là tiểu tiết. 

 Học cách nói lời từ chối nếu bản thân cảm thấy không thoải mái

Đừng để bản thân phải chịu đựng bất kỳ điều gì có từ những câu chuyện cuộc sống của riêng người khác. Càng ít quan tâm đến biến động của thế nhân, chúng ta càng có nhiều cơ hội để sống trong yên bình, vui vẻ. Hạnh phúc nằm trong tầm tay nếu xem tất thảy vạn sự trên đời này chỉ là ngọn gió, chúng đến và đi một cách nhẹ nhàng không ràng buộc. 

Tự tạo cho mình thói quen hạn chế suy nghĩ về lời nói và sự hiện diện của người khác bằng những sở thích nhỏ mang lại nhiều niềm vui ý nghĩa. Đó có thể là đọc sách và mỉm cười, hoặc hướng sự tập trung của bản thân vào chính tâm hồn mình bằng cách ghi chép lại những suy tư, ý niệm về hạnh phúc và cả những nỗi khổ đau, rèn luyện thể chất và thực hành thiền định. 

Sống cho mình, đừng sống vì niềm vui của người khác

Đó không chỉ là những hành động đơn giản tạo ra sự vui vẻ nhất thời mà còn là một chuỗi thói quen tốt có thể trị liệu căn bệnh trầm cảm và mang lại hạnh phúc lâu dài. Tập quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn bằng những thú vui nhỏ nhặt hằng ngày như vậy sẽ loại bỏ được rất nhiều suy nghĩ tiêu cực và các loại “bệnh tâm hồn”. Khi ta tập trung năng lượng vào việc tự mình tạo ra hạnh phúc và quên mất rằng bản thân đang tồn tại thì chính là ta đang thực sự tồn tại một cách ý nghĩa nhất. Vì khi đó, tâm hồn được làm chủ con người ta một cách toàn diện. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".