x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thư Kỳ và câu chuyện hậu trường đằng sau phim Sắc Tình Nam Nữ

Hóng hớt Cbiz 17:00 - 04/01/2022

Bất kể một bộ phim truyền hình, điện ảnh nào cũng có những câu chuyện hậu trường đầy thú vị và Viva Erotica (tên tiếng Việt: Sắc Tình Nam Nữ) (1996) – bộ phim giới hạn tuổi do Trương Quốc Vinh, Thư Kỳ, Từ Cẩm Giang... đảm nhận vai chính cũng không phải là ngoại lệ.

Theo Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu thì biết được Viva Erotica là phim điện ảnh do Trương Quốc Vinh, Thư Kỳ, Từ Cẩm Giang... diễn chính, xoay quanh câu chuyện về A Tinh – một đạo diễn buộc phải quay thể loại phim này để mưu sinh kiếm sống và con đường gặt hái thành công trong dòng phim này.

Tuy mang danh phim giới hạn độ tuổi nhưng thực chất, Sắc Tình Nam Nữ lại đầy tính nghệ thuật, nhận liền 8 đề cử tranh giải Liên hoan phim Kim Tượng, trong đó có phim Điện ảnh xuất sắc nhất. Riêng Thư Kỳ, cô nhận về giải thưởng Người mới xuất sắc nhất và Nữ phụ xuất sắc nhất, khả năng diễn xuất được công nhận giúp sự nghiệp lên như diều gặp gió, từ đó thoát được mác “Nữ hoàng phim rẻ tiền”, cũng như hoàn thành lời thề năm xưa: “Những bộ đồ tôi đã từng khoác, tôi sẽ mặc lại từng cái, từng cái một”.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vào nghề bằng những bức hình mát rười rượi và phim có những cảnh “mùng mền” nhưng Thư Kỳ vẫn mạnh mẽ, kiên định để bước tiếp trên con đường này: “Tôi từ Đài Loan đến Hong Kong quay phim này cũng chỉ muốn bố mẹ có cuộc sống tốt hơn mà thôi" - nữ diễn viên chia sẻ.

Thời điểm quay Viva Erotica, Thư Kỳ chỉ mới đến Hong Kong được vài tháng nhưng việc thường xuyên nói tiếng Quảng Đông trong quá trình quay phim cũng giúp cô cải thiện rất nhiều về phương diện ngoại ngữ. Trong phim, Thư Kỳ có rất nhiều cảnh khó ngờ với ông hoàng thể loại phim này của Hong Kong – Từ Cẩm Giang. Trong đó phân cảnh hôn ở bốt điện thoại trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người là phân cảnh đáng chú ý nhất.

Tuy có nhiều phân cảnh mang tính “khó xử” với bạn diễn nữ nhưng Từ Cẩm Giang luôn tỏ ra là người lịch sự và đầy tinh tế. Nam diễn viên đã tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc do mình đặt ra là phải súc miệng, không uống cà phê và ăn tỏi trước khi quay cảnh tình cảm. Ông cư xử tốt và đúng mực đến nỗi Thư Kỳ cũng phải nói lời cảm ơn sau khi hoàn thành cảnh quay này.

Về phía nam chính của Viva Erotica cũng là một sự bất ngờ lớn. Ban đầu, đoàn phim tìm đến Trương Học Hữu – một trong Tứ đại thiên vương của Hong Kong. Nhưng vì địa vị lớn, lại tập trung vào âm nhạc, lo những bộ phim thế này sẽ ảnh hưởng đến hình tượng nên “ca thần” đã từ chối. Sau đoàn phim lại tìm đến “vua hài kịch” Châu Tinh Trì, đến tên nam chính cũng đổi thành A Tinh nhưng vì cách nghĩ của Tinh Gia với điện ảnh khác với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng nên cũng đành nói lời tạm biệt.

Cuối cùng, trong một lần đạo diễn Nhĩ Đông Thăng trò chuyện với Trương Quốc Vinh, Ca Ca rất có hứng thứ với nhân vật này, cảm thấy mình là sự lựa chọn thích hợp nhất, đạo diễn Nhĩ tất nhiên cầu còn không được, thế là ấn định cho Ca Ca vai nam chính.

Sự góp mặt của Ca Ca đã mang lại nhiều đột phá cho tác phẩm, thổi hồn cho nhân vật. Nhiều người thường nói, nếu không có Nhĩ Đông Thăng, không có Trương Quốc Vinh đã không có Thư Kỳ ngày hôm nay. 

Mình xem qua Viva Erotica thì đúng là ngoài những cảnh “câu khách” thì nó xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật tốt, bởi vậy nên Trương Quốc Vinh mới nhận lời tham gia cũng như Thư Kỳ đổi đời, chớ nếu không thì giờ đây tên tuổi của cô ấy cũng như Ca Ca bị ảnh hưởng lắm rồi. Không cần biết nội dung, chỉ thấy tên của đạo diễn và dàn diễn viên chính cũng biết đây là tác phẩm đầy chất lượng rồi. Bản thân mình cũng cho rằng, Thư Kỳ hẳn phải cảm ơn bộ phim này vì nếu không có nó, có lẽ cô vẫn còn chật vật để xoay sở trong showbiz lắm.

>>>Xem thêm: 10 sao nam hàng đầu Trung Quốc: Châu Tinh Trì thua Thành Long

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.