x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thương Lan Quyết: 5 Điểm khác biệt giữa tiểu thuyết và phim

Tiểu Thang Viên 12:35 - 11/09/2022

Thương Lan Quyết đã kết thúc thế nhưng vẫn khiến Tiểu Thang Viên “u mê” không thoát ra được. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Tôn của Cửu Lộ Phi Hương, dự án này ban đầu không được xem trọng cho lắm, nhưng không ngờ sau khi chiếu thì độ nổi tiếng còn vượt qua cả Tinh Hán Xán Lạn Trầm Vụn Hương Phai nữa, là một trong số ít dự án chuyển thể thành công rực rỡ. Thương Lan Quyết có sự khác biệt khá lớn so với tiểu thuyết gốc, và bây giờ hãy cùng mình điểm qua một số điểm khác biệt giữa phim và truyện nha!

1. Đông Phương Thanh Thương trong nguyên tác càng coi trời bằng vung

So với bản phim, Đông Phương Thanh Thương trong tiểu thuyết là một ma tôn ngang tàn ngang ngược, coi trời bằng vung, còn bản phim thì tăng thêm phần trưởng thành cho nhân vật chính. Từ đoạn tình tuyệt ái cho đến khi Tiểu Lan Hoa giúp hắn tìm lại được thất tình, thậm chí hắn còn học được cách khoan dung trong trận đại chiến. Sự thay đổi của bản phim truyền hình đã giúp Đông Phương Thanh Thương giống còn người hơn, cũng khiến Tiểu Thang Viên hiểu được tình cảm giữa hắn và Tiểu Lan Hoa Hơn.

2. Tức Nữ Thần Nữ - Thiết lập gốc của bản phim

Tiểu Lan Hoa trong tiểu thuyết không hề “ngốc bạch ngọt” như trong phim. Trong nguyên tác, hết lần này đến lần khác Tiểu Lan Hoa đều tìm cách thoát khỏi sự khống chế của Đông Phương Thanh Thương, thoát khỏi số phận bị lợi dụng. Trong truyện, Tiểu Lan Hoa là hóa thân của Thương Cổ Lan Thảo, còn trong phim thì được xây dựng là Tức Nữ Thần Nữ.

3. Trong tiểu thuyết, Thương Khuyết không phải thuộc hạ của Đông Phương Thanh Thương

Trong phim, Thương Khuyết là thuộc hạ của Đông Phương Thanh Thương và được miêu tả là rất được Đông Phương ma tôn tin tưởng, thế nhưng trong tiểu thuyết thì hai người lại ở phía đối lập nhau. Trong nguyên tác, Thương Khuyết và Khổng Tước là hai kẻ cầm quyền của Ma tộc, bọn họ muốn lợi dụng năng lực của Đông Phương Thanh Thương để san bằng tiên giới, cho nên mới phụ sinh hắn. Tuy nhiên, hai kẻ này đã đánh giá thấp trình độ ngang tàn của đại ma đầu rồi, vì căn bản Đông Phương Thanh Thương còn chẳng đặt hai tên này vào mắt.

4. Trường Hành tiên tôn là nhân vật trong phim

Trong tiểu thuyết không có đại chiến Tiên giới, đến cả Tiên Khảo như trong phim cũng không có luôn, thậm chí là nhân vật Trường Hành tiên tôn cũng chỉ có trong bản phim. Tuy nhiên, trong nguyên tác cũng có một nhân vật ái mộ Tiểu Lan Hoa, đó là Trường Mệnh – Con trai của Ti Mệnh. Cách xây dựng tính cách của nhân vật này cũng có vài chỗ giống với Trường Hành, cả hai đều là người tuân thủ quy tắc.

5. Tiểu thuyết kết có hậu – Ma Tôn và Tiểu Lan Hoa cùng nhau về một nhà

Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa trong phim có kết cục trong ngược có ngọt, còn tiểu thuyết thì cực kỳ viên mãn. Đông Phương Thanh Thương đồng ý với Tiểu Lan Hoa sẽ cùng nàng trải nghiệm cuộc sống dân gian. Trạm đầu tiên, bọn họ đến Kinh thành, Tiểu Lan Hoa muốn biết Hoàng đế, quan viên dân gian trông ra sao, Đông Phương Thanh Thương đồng ý không do dự, vào ngay đêm đầu tiên đã dẫn Tiểu Lan Hoa đi vào hoàng cung.

Đại ma tôn bày tỏ: Nếu đã muốn biết Kinh thành trông ra sao thì phải nhìn từ góc độ của Hoàng đế, đứng trên vị trí quyền lực tối cao thì mới có thể biết được rõ ràng. Thế là Đông Phương Thanh Thương định “tiễn” Hoàng đế, ép ông thoái vị, Tiểu Lan Hoa “sợ vã cả mồ hôi” vội vàng ngăn lại. Cuối cùng, cả hai vui vẻ ngao du nhân gian, cùng nhau về một nhà.

So với phim thì Tiểu Thang Viên càng thích tình tiết trong truyện hơn, vì ít nhất kết cục của nguyên tác hạnh phúc, còn trên phim thì không. Thế nhưng, bản phim cũng có cái hay của phim, những tình tiết đã được thay đổi không những không phá kịch bản, mà còn giúp nội dung trở nên đặc sắc hơn, khác biệt hơn. Các bạn thích tiểu thuyết hay phim, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Vương Hạc Đệ nổi thật rồi: Đến cả Vu Chính cũng tranh thủ ké fame

* Bài viết của Tiểu Thang Viên chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Lan Quyết? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.