x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Bị mẹ chồng làm khó, Vân Khánh lại trách mẹ ruột

NNgân 14:13 - 29/11/2021

Những tập đầu của Thương Ngày Nắng Về đã nhẹ nhàng chiếm cảm tình khán giả qua những trích đoạn hay về tình thân, xoay quanh chuyện gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Mới đây, khán giả lại rần rần với phân đoạn đứa con gái lớn của bà Nga - Vân Khánh (Lan Phương) buông lời chỉ trích mẹ ruột mình trước mặt gia đình chồng. Tôi cũng như nhiều người xem cảm thấy bức xúc với cách hành xử của Khánh, và thấy thương cho tình cảnh của bà Nga.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Xa cách hơn 10 năm, bé Hoa giận mẹ ruột

Chuyện là Vân Khánh lập gia đình từ sớm, có hai con nhỏ nhưng lại thường xuyên phải làm việc tăng ca, không có thời gian chăm sóc. Anh chồng thì như đứa trẻ, sai gì làm đó, cũng không phụ giúp được nhiều. Mẹ chồng - bà Hiền (NSND Lan Hương) cũng không chăm cháu, mà còn nói xách nói mé, làm khó làm dễ. Thành ra bà Nga phải đứng mũi chịu sào, gả con rồi mà còn phải đỡ đần, lo lắng cho con cái của con mình nữa. 

Chưa kể, bà Nga còn phải thay Khánh chịu những lời khó nghe của mẹ chồng. Tôi nhớ trong tập 7 Thương Ngày Nắng Về, vừa xuất hiện lên hình, bà Hiền đã khiến khán giả thấy khó ưa. Trong khi bà Nga vất vả chăm cháu, bà ấy không nói được lời gì hay còn khịa khéo, “cũng may bà thông gia chỉ có mỗi gánh bún riêu, chứ chả công to việc lớn gì, chứ như tôi đây này, bận tối tăm mặt mũi, hết công việc ở phường, ở phòng tập rồi ở câu lạc bộ, cũng nhiều thứ phải suy nghĩ lắm bà ạ”

Câu này nói ra thẳng thừng như sợ người ta không biết bà ấy trăm công nghìn việc, là người quan trọng vậy, còn tỏ ý xem thường nhà bà Nga. Nghe phát bực hà!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 7: Mẹ chồng Vân Khánh vừa debut đã khó ưa

Tôi thấy bà Hiền đúng kiểu “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Suốt ngày se sua, quần là áo lượt, đi ta bà thiên hạ, không trông coi cháu mình được ngày nào. Nhưng hễ vừa thấy cháu gặp chuyện, bà liền nhảy đổng lên, “cháu đích tôn” thế này, “cháu đích tôn” thế nọ, còn chỉ trích bà Nga không biết cách chăm sóc đàng hoàng. Bà Nga thì nín lặng, không dám bật lại. Tôi nghĩ là tôi cũng không nhịn được vậy đâu. 

Thế mà Vân Khánh không biết nghĩ cho mẹ. Trước sự gắt gỏng quá quắt của bà Hiền, Khánh lại quay sang trách mẹ mình. Tôi và nhiều khán giả xem mà thấy buồn không nói nên lời luôn. 

Cô xổ một tràng, nào là “mẹ thấy con chưa đủ khổ hay sao mà suốt ngày gây ra chuyện thế ạ, mẹ muốn con phát điên lên đúng không”, rồi chỉ trích ngược bà Nga suốt ngày cứ càu nhàu, kể công, đòi hỏi, mắng nhiếc, trông cháu một tí cũng than. Cô vừa khóc vừa bảo bản thân rất mệt mỏi, còn nói lẫy, “từ bây giờ sẽ tự tay chăm hai đứa, không để bất cứ ai phải mó tay vào”. Đúng là toàn những lời nói khó vào tai. 

Lại nghĩ nếu cô có bản lĩnh, sao không quay sang bật ngược lại bà mẹ chồng Hiền nhưng không hiền đó đi. Rõ ràng vì biết mẹ ruột thương chiều mình nên Khánh mới chĩa mũi về phía bà cho bõ tức, lại còn trước mặt gia đình chồng nữa. Bà Nga cứ phải chịu trận, nuốt ngược nước mắt vào trong. Thật chẳng ra làm sao cả! 

Tôi thấy ngoài đời cũng có nhiều tình huống như vậy. Con cái lập gia đình chưa kịp báo hiếu cho cha mẹ đã liên lụy họ phải phụ giúp mình, vậy mà còn quay lại trách móc, hoặc nói những lời làm bố mẹ tủi thân, buồn lòng. Nước mắt chảy xuôi là vậy sao? 

Phải nói, bộ phim đã đặt ra một tình huống hay để gợi lên những thông điệp về trách nhiệm của con cái với cha mẹ, mà chúng ta có thể “nhặt” ra bài học cho chính mình. 

Nói chung Thương Ngày Nắng Về khắc họa nhiều khía cạnh chân thật về cuộc sống gia đình, nhất là mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, nên có được sự đồng cảm rất lớn từ khán giả. Khi xem, chúng ta có thương, có khóc, có buồn, có tức giận vì những câu chuyện tưởng như trên phim thôi nhưng thực ra lại rất đời. Từ đó mình có những chiêm nghiệm sâu sắc, nhân văn để làm cuộc sống tốt hơn. 

Tôi mong là các bạn sẽ theo dõi bộ phim cùng tôi, để cùng khám phá, chia sẻ nhiều những thông điệp hay nhé! 

Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.