x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Xa cách hơn 10 năm, bé Hoa giận mẹ ruột

Bé Ba khó tính 12:12 - 27/11/2021

 Thương Ngày Nắng Về đang chiếu trên VTV3 đan xen câu chuyện quá khứ của bé Hoa (CHu Diệp Anh) và Vân Trang (Huyền Lizzie), tuy hai mà một. Ngày đó vì nghèo khó, chị Yến - mẹ ruột của bé Hoa đã phải chấp nhận rời xa con gái, vào trong miền Nam theo một người đàn ông để đánh đổi lấy tiền giúp cho gia đình, cho bé Hoa một cuộc sống tươm tất hơn. 

Hành động đó đã khiến cho cô bé năm nào phải chịu nhiều tổn thương vì xa mẹ, gặp khó khăn giai đoạn đầu khi mới đến ở nhà chị Nga bán bún riêu. Nhưng may mắn cho Hoa, cả chị Nga anh Mậu và cả Vân Khánh đã rất thương cô bé, thực sự cho Hoa một mái ấm gia đình đúng nghĩa, trở thành Vân Trang - “nhị tiểu thư” của ba chị em Vân Khánh - Vân Trang và Vân Vân.

 Năm tháng trôi qua, hơn 10 năm kể từ ngày xa mẹ, bé Hoa đã trở thành Vân Trang bản lĩnh, nữ cường, là giám đốc marketing của một tập đoàn thời trang lớn mang tên Hoàng Kim. Thần thái của cô nàng khác xa vẻ yếu đuối dễ thương cần được bảo bọc năm xưa, ở công ty thì là một người nghiêm nghị, miệng không hé nụ cười khiến nhân viên phải khiếp sợ. Trong khi đó, lúc về nhà, Vân Trang là một người em, người chị vui vẻ, thông minh tài giỏi đáng tự hào của cả nhà.

Vậy, Bé Ba lúc xem phim đã từng suy nghĩ một câu hỏi: Vân Trang có nhớ mẹ ruột - bà Yến hay không? Sau nhiều năm tháng, Vân Trang cũng đã đổi tên thì có lẽ bà ta cũng đổi tên rồi, hai người khó lòng mà nhận ra nhau trên đường đời nếu như không có sự liên hệ, tìm kiếm (bằng thám tử chẳng hạn). 

Trong những tập 5 - 6 của phim Thương Ngày Nắng Về, tui không thấy Vân Trang nhắc đến người mẹ ruột của mình. Năm xưa, cô bé đã viết trong nhật ký rằng, mình muốn lớn thật nhanh đến đi tìm mẹ, bảo vệ cho mẹ nhưng sao giờ đây lại chẳng thấy hành động đó nhỉ, hay là vì bé Hoa ngày nào đã quên mất mẹ ruột của mình?

 Câu trả lời là không, được lồng ghép rất khéo léo trong một cảnh phim, đó là lúc Vân Trang ngồi nói chuyện với bà đối tác - đơn vị chịu thiệt hại vì đơn hàng sai của Hoàng Kim mà giờ đây nữ chính đang ở trong phòng chờ sân bay quốc tế để thuyết phục, mong người phụ nữ kia cho Hoàng Kim thêm một cơ hội sửa sai cho lô hàng đó. Khi ấy, hai người giao đãi với nhau, khen qua khen lại thì tui không quan tâm lắm, cái mà tui để ý chính là thắc mắc của bà đối tác về chiếc vòng cũ mà Vân Trang đang đeo, “không hợp với phong cách của cô”. 

Vân Trang nhìn chiếc vòng trên tay rồi bảo, “tôi đeo nó vì tôi ghét nó”. Tự dưng cô ấy nói tới đây mà tui đứng hình luôn. Đây là chiếc vòng “che mưa che nắng” mà chị Yến tặng cho bé Hoa trước lúc rời xa, với hy vọng con gái sẽ được vòng (thần?!) bảo vệ và lớn khôn. Ngày đó, trong buổi chia ly ấy, bé Hoa đã khôn khéo nhận ra điều đáng lo lắng nên nói rằng, “Mẹ sẽ bỏ đi à? Mẹ cho con ăn phở, mua cho con chiếc vòng này, rồi mẹ sẽ bỏ đi à?”. 

Câu nói của Hoa là một câu hỏi, nhưng đầy sự oán trách và lo lắng trong đó. “Mẹ hứa nhé. Con sẽ ở yên đây đợi mẹ về. Mẹ sẽ về nhanh đúng không ạ? Mẹ mà không về, nhất định con sẽ đi tìm mẹ đấy”. Có lẽ chính bé Hoa và cả cô Yến cũng chẳng ngờ, những câu nói ấy trở thành định mệnh đeo bám theo hai mẹ con, để rồi sau này khi trưởng thành, Hoa cũng đi tìm mẹ, để hỏi rõ vì sao năm đó mẹ lại làm như vậy?!

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bé Hoa lớn lên thành nữ cường, kén cá chọn chồng

Và sau ngần ấy năm, bé Hoa đã thành Vân Trang, và cô có sự oán giận người mẹ đã rời xa mình năm đó. Vì sao ư, vì bà ấy đã không giữ lời hứa trở về tìm cô. Cô Yến ngày đó đã đi mà không có cách liên hệ tìm lại con gái, tui cũng thắc mắc tại sao bao nhiêu năm mà không có động tĩnh gì, nếu muốn thì sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do. Vậy thì cô Yến có nỗi khổ hay khó khăn gì mà để cho con gái phải chờ đợi mười mấy năm như vậy.

Sau bao nhiêu lâu, bao nhiêu chờ đợi nhớ mong và hy vọng thì việc Vân Trang ghét chiếc vòng “che mưa che nắng” ấy cũng là điều dễ hiểu, vì nó là thứ khiến cô bé rời xa mẹ của mình, là kỷ vật nhưng cũng là kỷ niệm mà bé Hoa không muốn nhớ đến. Thái độ dứt khoát của Vân Trang khi khẳng định mình ghét chiếc vòng này đủ hiểu rằng, thái độ của cô đối với mẹ ruột như thế nào. Tui tò mò rằng, liệu Vân Trang trưởng thành như bây giờ, cô đã bao giờ đi tìm mẹ chưa ta? Có khi cô đã biết mẹ ruột là ai nhưng không muốn đến nhận, vì bà không còn quan tâm tìm kiếm cô thì sao nhỉ?

Có lẽ câu chuyện gia đình của Vân Trang sắp tới sẽ mang đến nhiều nước mắt lắm đó, vì con gái giận mẹ, buồn mẹ thì nghiêm trọng thực sự. Tui rất thích những cảnh quay thời thơ ấu của bé Hoa, nên hy vọng phim Thương Ngày Nắng Về sẽ có flashback để gặp lại bé Hoa ngày đó. Các bạn đón xem tiếp phim Thương Ngày Nắng Về tập 7 - 8 - 9 trong tuần cùng với tui nhé.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về mở đầu với những phận phụ nữ long đong, cay đắng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.