x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Mẹ con Trang chia ly hay gặp lại, trời đều đổ mưa

Chloe Nguyen 08:12 - 14/04/2022

Khoảnh khắc chia ly lúc nào cũng là giây phút đau buồn nhất, dẫu biết là thế nhưng sao lúc gặp lại nhau và tương phùng nhau vẫn thật chẳng khác hơn được là bao. Đó là Vân Trang (Huyền Lizzie) và mẹ Nhung (NSND Minh Hoà) trong Thương Ngày Nắng Về, cuối cùng đã gặp lại nhau dưới danh phận thật sự. Lúc đó trời mưa to lắm, to như cái lúc mà bà Nhung bước lên xe để con gái bơ vơ nơi con đường ướt sũng và giọt mưa nặng hạt. 

>> Xem thêm: Sam - So nhà Vân Khánh vô cùng hiểu chuyện, vừa đáng yêu vừa đau lòng

Nhớ lại hồi xưa, cái thời mà cái Hoa (bé Chu Diệp Anh) cũng là Vân Trang bây giờ, chỉ biết có mẹ, nhớ những lúc mà em vẽ ra một tương lai tràn đầy hạnh phúc của hai mẹ con. Tuy nhiên ước mơ đó lại bị dập tắt bởi chính người mà cô yêu thương nhất, mẹ cô đã chạy theo tiền tài danh vọng, để lại cùng với chiếc vòng tránh mưa tránh nắng.

Chiếc vòng đó có lẽ đến giờ đây đã hết hiệu nghiệm, khoảnh khắc cô trả lại chiếc vòng cho mẹ cũng là khoảnh khắc từng giọt mưa đang rơi, chắc giờ đây chiếc vòng đó chẳng thể nào khiến cô có thể tránh khỏi những cơn mưa nữa rồi. Vật đã về với chủ, biết trước là đau lòng lắm nhưng xem vẫn không tránh khỏi xúc động. Khung cảnh tái hiện của Vân Trang và cái Hoa năm xưa sao thật giống, chia ly, tương phùng rồi lại chia ly. Mình tự hỏi cuộc đời có quá bất công với Vân Trang hay không khi khiến cô phải trải qua điều đó những hai lần.

Thương Ngày Nắng Về”, vậy bao giờ nắng mới về với hai mẹ con khi chính những khoảnh khắc đau buồn nhất đều là mưa và nước mắt. Cũng chính vì cơn mưa đó, khiến những giọt nước mắt của ta hoà lẫn và mãi không biết được rằng mình đã khóc nhiều như thế nào. Cơn mưa lớn như khóc thay cả bé Hoa và Vân Trang, nhưng khác một điều rằng Vân Trang bây giờ đã không còn như hồi đó, khóc hết hôm nay rồi thôi, có lẽ nắng sẽ về nhưng đó sẽ là ánh nắng của mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) chứ không còn là bà Nhung nữa rồi.

Cuối tập 6 chỉ hé lộ cho đầy rẫy những sự kiện đau buồn phía trước. Nếu bà Nhung đau khổ 1 thì người buồn nhất chính là bà Nga đây. Bà Nga cũng từng trải lòng, vì sống cùng Trang lâu quá nên quên mất con chẳng phải là con ruột của mẹ. Có lẽ bây giờ, đối với bà Nga thì Vân Trang đã như là đứa con dứt ruột đẻ ra, có mơ bà cũng không nghĩ đến chuyện mẹ ruột của Trang đến nhận lại con. Nếu biết chuyện bà Nhung nhận ra con và đòi nhận lại con thì theo như preview trước đó, chẳng dễ dàng gì có thể chấp nhận.

Bên cạnh đó, nếu Duy biết chuyện thì sẽ ra sao? Anh sẽ tự trách bản thân rằng tại vì anh mà mẹ con Vân Trang mới xa nhau rồi day dứt nỗi niềm đó suốt khoảng thời gian còn lại. Còn đối với ông Hoàng Long, có lẽ ông cũng không ngờ rằng việc này lại diễn ra sớm hơn kế hoạch mà ông đã định sẵn, nếu như vậy thì có khi ông lại cử bà Nhung đi đâu đó để tránh mặt con gái không chừng vì cái mà ông muốn chỉ là sự ganh ghét và căm thù giữa hai mẹ con mà thôi.

Mối quan hệ giữa bà Nga - Trang - bà Nhung sẽ khó xử từ đây. Bà Nga nửa muốn ích kỷ giữ riêng con gái cho riêng mình còn một nửa còn lại bà lại nghĩ cho Trang muốn Trang về với mẹ đẻ, suy cho cùng chọn điều nào cũng không ổn. Nhưng mình nghĩ sau biết bao nhiêu chuyện, chịu nhiều tổn thương thì Trang vẫn sẽ chọn bà Nga mà thôi, công sinh không bằng công dưỡng, lớn lên dưới sự dạy dỗ của bà Nga thì báo hiếu cho bà cũng là lẽ phải thôi.

Cái kết của sự chia ly cuối cùng vẫn là chia ly, đau buồn cách mấy thì đó cũng là nghiệt duyên rồi, chẳng trách được ai cả. Mình thấy thương cho Vân Trang, chờ đợi bao nhiêu năm chỉ vì một người không đáng. Để xem trong những tập tiếp theo thì sẽ còn diễn ra điều gì nữa hay không đây, cùng mình đón xem Thương Ngày Nắng Về trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Nhung không thật sự tốt như mọi người nghĩ

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.