x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh - Vân Trang nên hiểu mẹ mình nhiều hơn

Lindo 11:05 - 14/04/2022

Trong tập 6 của Thương Ngày Nắng Về phần hai, chúng ta đã có những phút giây chìm mình trong nước mắt với khoảnh khắc Vân Trang (Huyền Lizzie) nhận lại mẹ ruột. Lúc ấy, chắc sẽ có không ít người trách móc bà Nhung (NSND Minh Hòa) tại sao không nhận ra con gái sớm hơn, không lẽ mẹ con mà không có chút liên kết hay thần giao cách cảm nào sao? Nhưng chúng ta đã quên đi rằng Vân Trang cũng chưa hoàn toàn hiểu mẹ của mình, cũng như Vân Khánh (Lan Phương) chưa hiểu được mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) vậy.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Mẹ con Trang chia ly hay gặp lại, trời đều đổ mưa

Tôi sẽ nói về chuyện của bà Nga và Vân Khánh trước, bà có thói quen đi đâu đó với hội bạn cho khuây khỏa mỗi khi xảy ra mâu thuẫn với con cái và lần này cũng không phải là một ngoại lệ. Nhung thay vì tự biết thân biết phận đi đón con một ngày hay nhờ Vân Vân (Ngọc Huyền) thì Khánh vẫn tiếp tục gọi cho mẹ và nhờ vả. 

Ừ thì thôi cứ coi đó như một thói quen, nhưng mọi chuyện đã đi quá xa khi Khánh đi sang nhà mẹ, chưa hiểu rõ sự tình thì đã quy chụp bà Nga và ông bạn già của bà tình tứ với nhau giữa thanh thiên bạch nhật làm xấu mặt con cái.

Khi mọi chuyện đi quá giới hạn thì chuyện gì đến cũng phải đến, Vân Khánh liền được bà Nga “vuốt má”. Tôi thì thấy Khánh chẳng oan ức gì, cô còn có phần hơi quá đáng là đằng khác, bà Nga và ông bạn của bà đã 60, 70 tuổi hết rồi thì còn nghĩ gì đến chuyện tình tứ nữa, có chăng cũng chỉ là sự đồng cảm của những người bạn già với nhau.

Nếu bà Nga có ý định đi thêm bước nữa thì tôi nghĩ bà đã làm từ lâu rồi chứ không phải đợi “già mới chơi trống bỏi”, đến lúc mắt đã mờ, chân đã mỏi mới hồi xuân. Vân Khánh đã hoàn toàn sai trong chuyện này. Cô đã quên đi mất trong bao nhiêu năm qua bà Nga đã vun vén cho cái gia đình nhỏ của cô không ít chuyện, thế mà đến ngày hôm nay hết chồng rồi lại đến vợ làm mẹ giận. Thử hỏi Khánh có đáng làm con nữa hay không?

Mà đặt trường hợp là bà Nga và ông Hoài (Trần Hưng) có nảy sinh chút tình cảm thì với tôi đó cũng chỉ là tình thương của những người già dành cho nhau, là con cái thì Vân Khánh phải nên ủng hộ mới phải để mẹ có một người bầu bạn tuổi này. 

Gia đình có ba cô con gái rồi cô nào cũng phải đi lấy chồng, đến cả cậu Vượng (Bá Anh) cũng sẽ phải đi lấy vợ, không lẽ lại để mẹ Nga một mình lủi thủi trong chặng cuối của cuộc đời. Tôi chắc chắn là khi mỗi người có một gia đình riêng thì có muốn quan tâm mẹ đến mấy cũng không được, cứ nhìn vào gia đình Vân Khánh mà xem, không nhờ mẹ giúp đỡ là may mắn lắm rồi.

Tiếp theo là chuyện của bà Nhung và Vân Trang, trước giờ chúng ta luôn trách bà Nhung là tại sao con gái đúng ngay trước mặt mà linh cảm của một người mẹ lại không thể nhận ra con của mình? Phải chăng bà không dành đủ tình thương cho con gái nên tình mẫu tử chưa thể giúp hai mẹ con nhận ra nhau hay sao?

Nhưng liệu là chúng ta thì ai có thể tin rằng đứa con gái mà mình tin đã mất hơn hai mươi năm trước nay lại xuất hiện trước mặt mình kia chứ, khi về nước thì bà Nhung liền đến phần mộ của con để thăm mà. Có trách thì trách ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) đã quá cao tay khi tạo ra những bằng chứng để chứng minh bé Hoa đã không còn nữa.

Còn giải thích cho việc bà Nhung luôn gây khó dễ cho Vân Trang, đôi lúc nó thực sự quá đáng và đi quá giới hạn nhằm làm cho cô biến mất khỏi Hoàng Kim thì tôi nghĩ điều này xuất phát từ hai lí do chính. Một là lòng thù hận với ông Hoàng Long đã vốn có từ lâu nên bất cứ ai thân cận với ông đều sẽ không được yên thân, mặt khác nó lại xuất phát từ tình yêu thương của bà dành cho Duy (Đình Tú). 

Bà Nhung không muốn một người xa lạ lại có thể đe dọa đến vị trí của đứa con trai nuôi trong công ty, điều bà lo sợ hoàn toàn có thể xảy ra khi hai bố con Duy luôn mâu thuẫn, không thể nói chuyện được đến câu thứ hai. Khi biết Vân Trang là con gái của mình thì bà Nhung cũng đã khóc rất nhiều, chứng tỏ người mẹ này đã vỡ òa cảm xúc sau bao thời gian kìm nén.

Tôi cũng có phần trách Trang tại sao cô biết bà Nhung là mẹ của mình từ rất sớm mà lại không nói ra, cứ chờ đợi cho đến khi mọi sự đã tệ như ngày hôm nay thì khó có thể cứu vãn được. Hoặc cô cũng có thể tìm hiểu mẹ ruột của mình qua việc hỏi thăm Duy mà, tôi nghĩ sau chừng ấy năm bên nhau chắc cũng có vài lần Duy được nghe về người con gái đã mất của bà.

Là cha mẹ thì không có ngày nào ngừng yêu thương, vun vén cho con cái của mình nên tôi mong những đứa con như Vân Khánh và Vân Trang hãy hiểu cho cha mẹ nhiều hơn, nhất là khi càng về già thì cha mẹ sẽ càng có nhiều âu lo, suy nghĩ. Nên nếu làm gì được cho cha mẹ thì hãy làm ngay hôm nay để không phải hối hận về những ngày tháng sau này.

Trải qua 6 tập phim của phần hai thì cuối cùng Thương Ngày Nắng Về đã đi đến đoạn cao trào. Mọi người hãy đón xem những tập tiếp theo của phim để không bỏ lỡ những điều thú vị, hấp dẫn đang chờ ta ở phía trước.

>>>Xem thêm:Thương Ngày Nắng Về: Bà Nhung không thật sự tốt như mọi người nghĩ

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.