x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Nàng dâu bạc phận, luôn bị mẹ chồng đay nghiến

Lindo 08:12 - 06/05/2022

Đã quá nhiều lần tôi nói về mối quan hệ giữa Vân Khánh (Lan Phương) và bà Hiền (NSND Lan Hương), từ khi về chung một nhà với Đức (Hồng Đăng), con dâu vẫn chưa thể làm mẹ chồng hài lòng dù chỉ một lần. Tôi biết Vân Khánh đã cố gắng rất nhiều, nhưng bà Hiền nhất quyết không chịu nhìn nhận vào những công sức vun đắp của con dâu.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh làm dâu bị mẹ chồng xem là người dưng

Cuộc hôn nhân của Khánh – Đức vốn dĩ đã có một khởi đầu không hạnh phúc, khi hai người đã “ăn cơm trước kẻng”, đó cũng được xem là một vết trượt dài trong cuộc đời của Vân Khánh. Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) thương con gái nhưng đã không ít lần lấy chuyện xưa ra để nhắc lại, điều này làm Khánh không thoải mái chút nào, rồi nó cũng chẳng là gì so với thái độ khó chịu của bà Hiền trong suốt những năm qua.

Tôi nghĩ bà Nga có nhắc lại cả ngàn lần thì cũng do quá thương con xót cháu, hơn ai hết mẹ Nga là người đã trải qua những năm tháng khó khăn đến cùng cực như thế, đã luôn lấy mình ra để cảnh tỉnh con gái. Nhưng đến cuối cùng con gái vẫn “đi vào vết xe” của mẹ năm xưa. Còn mẹ chồng của Khánh chắc chỉ có một suy nghĩ duy nhất, phải quyết tâm đày đọa con dâu tới cùng mới hả dạ mẹ chồng. Bà Hiền luôn ép Vân Khánh vào những trường hợp khó khăn, buộc phải thuận theo ý bà, nếu trái ý đương nhiên sẽ phải nhận một cơn thịnh nộ cùng mọi sự khó chịu của mẹ chồng. 

Mẹ chồng khó tính, khó chiều như thế thì người vợ cũng chỉ có thể mong chờ vào ông chồng, người từng “thề non hẹn biển” với mình. Nhưng đời không như mơ, từ thời điểm cưới nhau, đến tận lúc có với nhau hai mặt con, Đức vẫn không thể trưởng thành, tựa như một đứa trẻ đang trú ngụ trong một thân xác to lớn vậy. Suốt ngày vùi đầu vào những thú vui tiêu khiển cùng anh em, bạn bè đồng nghiệp.

Lời hứa chăm sóc và bảo vệ vợ năm xưa của Đức nói với mẹ vợ cũng theo gió bay đi mất. Việc gì cũng phải đến tay Khánh, bao nhiêu gánh nặng đè lên đôi vai của người phụ nữ nhỏ bé, sáng dậy cho con cái ăn uống, ngày cũng đi làm 8 tiếng giống như chồng, đến tối lại phải lo cơm nước việc nhà. Đến mãi gần đây, tôi mới thấy Đức san sẻ việc nhà với vợ nhưng chẳng được mấy bữa lại bị bà Hiền sang đay nghiến này nọ. Bà Nga biết con vất vả nên nhiều lần dù giận con cũng phải nguôi ngoai để đỡ đần cho Vân Khánh.

Vất vả chưa đủ, gia đình của Khánh – Đức còn là nơi xảy ra đủ loại mâu thuẫn trên đời, nhưng trớ trêu thay, phần nhiều trong số đó lại xuất phát từ người mẹ chồng khó chịu kia. Người lớn mâu thuẫn đã đành, nhưng những đứa con như Sam (Bảo Linh) – So (Tuấn Phong) cũng đã phải chứng kiến cha mẹ cãi nhau rồi phải mang những nỗi lo không phải của trẻ nhỏ, đã thế bà Hiền cũng phân biệt đối xử giữa cháu nội và cháu ngoại.

Những chuyện trước kia vì Vân Khánh không hoàn toàn đúng nên có thể nhăm mắt cho qua, nhưng đến chuyện Thương (Thu Hà) – con gái bà Hiền bị vỡ nợ mà bà cứ một mực đổ vạ cho con dâu là quá sai trái. Vân Khánh chưa đủ khổ hay sao lại còn phải gánh họa từ trên trời rơi xuống như thế, chuyện này nếu tới tai Vân Trang (Huyền Lizzie), tôi nghĩ Trang sẽ cho chị gái mượn tiền cho mẹ chồng rồi dứt tình dứt nghĩa để bà khỏi phải rêu rao cho con một khoản tiền lớn để mua nhà.

Trong khoảng hai tập phim gần đây, Đức đã biết bênh vực vợ sau khi nhận lời khuyên của mọi người, nhưng tôi chắc chắn sóng gió vẫn chưa thể dừng lại với gia đình nhỏ này. Trong tương lai sẽ còn những mâu thuẫn còn lớn hơn như thế nữa, nếu mọi người để ý sẽ biết Đức cũng chỉ nhường nhịn vợ tuỳ lúc thôi, chứ không phải lúc nào cũng giữ thái độ ôn hòa như thế. Nói trắng ra chỉ có những lúc sai mười mười thì Đức mới chịu nhận, chứ còn lại vẫn còn hơn thua với vợ nhiều lắm.

Biên kịch Thu Thủy của Thương Ngày Nắng Về gần đây cũng tiết lộ một đoạn thoại giữa hai vợ chồng Khánh – Đức trong những tập tới. Khánh nói: “Thế… anh yêu em cỡ nào?”, Đức đáp: “Anh yêu em đến nỗi…(suy nghĩ) Bát bún có bao nhiêu thịt, mọc, sườn cũng muốn gắp hết cho em. Ăn mì tôm cũng nhường luôn cho em quả trứng! Yêu em vì em là Khánh bà la sát. Vì em khiến anh muốn cười, khiến anh hạnh phúc…”

Cô còn nói thêm: “Cái thời này, xe ôm đầu ngõ Bò Đực đang tán Khánh bằng mấy li kem dừa, còn Sam So vẫn đang ở thì tương lai chưa xuất hiện”. Qua những gì được bật mí, tôi đoán đây sẽ là đoạn Khánh hoặc Đức hồi tưởng về quá khứ tươi đẹp của hai vợ chồng, nhưng lí do, hoàn cảnh sao lại nghĩ đến, tôi nghĩ lúc đó hai vợ chồng đang mâu thuẫn và phải tuyệt vọng lắm thì một trong hai người mới phải nghĩ về cái quá khứ hạnh phúc kia.

Mọi người có suy nghĩ gì về những nỗi khổ của Vân Khánh đã phải chịu đựng, có dự đoán ra sao về tương lai của hai vợ chồng Khánh - Đức? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần hai nha.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Duy tuyên bố không theo đuổi Vân Trang nữa

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.