x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh làm dâu bị mẹ chồng xem là người dưng

Lindo 10:14 - 05/05/2022

Trong tập 15 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, chuyện gia đình chồng Vân Khánh (Lan Phương) tiếp tục chiếm spotlight gần như toàn bộ. Nhưng bỏ qua những biến cố đó, tôi nghĩ người khổ tâm nhất vẫn chỉ có Vân Khánh, dù cô chẳng liên quan, cũng không có trách nhiệm gì quá lớn lao trong chuyện này. Thế mới biết, đi làm dâu gặp mẹ chồng tử tế, đàng hoàng thì may mắn chứ gặp người như bà Hiền (NSND Lan Hương) chỉ có thể chịu khổ.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Duy tuyên bố không theo đuổi Vân Trang nữa

Đến giờ phút này, khi mọi chuyện đã không thể cứu vãn, “anh em xã hội” đã đến tận nhà bà Hiền để đòi nợ Thương (Thu Hà) – đứa con gái lớn của bà. Nhưng tuyệt nhiên bà vẫn không trách cứ con gái một câu nào. Người phải hứng chịu mọi cơn thịnh nộ của bà vẫn chỉ luôn có một mình Vân Khánh, tôi không biết cái quá khứ “ăn cơm trước kẻng” kia có gì lớn lao mà để bà căm ghét con dâu đến vậy.

Nếu quay lại khoảng thời gian cả chục năm về trước, lúc nó mới xảy ra thì đây đúng là chuyện lớn. Nhưng thời gian đã trôi đi một quãng dài và gia đình Vân Khánh cũng hết sức hòa thuận, lại còn có hai đứa con kháu khỉnh đáng yêu nữa chứ. Tôi nghĩ nếu không có sự xuất hiện của bà Hiền, người khơi mào cho mọi mâu thuẫn, chắc gia đình Vân Khánh cũng bớt khốn đốn, cãi vã đi nhiều. Có khi mâu thuẫn sẽ không tồn tại trong gia đình vì Khánh nóng tính, nhưng Đức (Hồng Đăng) luôn nhường nhịn vợ, chỉ có những lúc phải chọn giữa vợ và mẹ khiến anh phải khó xử.

Tôi thấy lòng mình được an ủi phần nào, khi mấy tập gần đây dù xảy ra bất cứ chuyện gì, Đức vẫn luôn bênh vực cho Khánh. Nhưng Đức cải thiện bao nhiêu lần thì bà Hiền lại quá đáng bấy nhiêu lần, làm cho Khánh ấm ức đến phát khóc. Tôi đây còn chẳng thể tin và chịu đựng được những lời buộc tội, đổ lỗi vô cớ của bà Hiền, mình muốn cứu con gái nhưng không chịu bán nhà, cứ bắt con trai với con dâu làm thay để gánh số nợ đó.

Những lời Vân Khánh nói lúc tâm sự với bố chồng đã trút hết bao tâm tư, suy nghĩ cũng như sự bất lực của con dâu với mẹ chồng: “Lúc mới lấy chồng con cứ nghĩ dù có chuyện gì xảy ra miễn là mình có lòng, mình cố gắng nhiều hơn một chút thì mối quan hệ sẽ tốt đẹp. Xong rồi hết chuyện này đến chuyện khác xảy ra, con cũng không nói là con đúng, con chỉ muốn nói con đã cố gắng hết sức để mẹ bớt khó chịu về con. Nhưng đến bây giờ ngẫm lại con thấy, đáng sợ nhất không phải là những lúc cãi nhau, đáng sợ nhất là khi con nhận ra con mãi là người dưng trong mắt mẹ chồng”.

Nghe từng câu từng chữ của Vân Khánh, tôi mới thấm thía được nỗi khổ của phận làm dâu, phận dâu con được nhà chồng coi trọng, cưng chiều là chuyện ai cũng muốn. Nhưng nếu không được cũng chỉ mong những điều tối thiểu, được thừa nhận là con dâu, được công nhận những cố gắng vun đắp từ khi về nhà chồng.

Đến bây giờ tôi vẫn còn thấy nhiều người giữ cho mình quan niệm “con dâu khác huyết thống tanh lòng”, một định kiến cực kì lạc hậu và cổ hủ. Tôi không mong có thể thay đổi được suy nghĩ của tất cả mọi người, nhưng hiện tại xã hội đã phát triển rất nhiều, chúng ta cũng cần phải nhìn nhận lại các quan niệm truyền thống, những điều gì đã quá lệch lạc, không còn phù hợp với xã hội mới thì nên xóa bỏ hoặc thay đổi.

Con dâu theo chồng về nhà rồi cũng sẽ thành người một nhà, tôi hi vọng những người làm cha mẹ chồng có thể công bằng hơn, đừng để những nàng dâu như Vân Khánh phải mãi khổ tâm như thế. Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để tiếp tục dõi theo những câu chuyện hấp dẫn của phim nha.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Hiền đến cuối vẫn chỉ lo tiền bạc vật chất

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.