x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Nàng dâu đau khổ nhất màn ảnh gọi tên Lan Phương

Lindo 18:12 - 04/07/2022

Nếu được gọi tên một nàng dâu gây ấn tượng nhất màn ảnh nhỏ trong thời gian qua, chắc chắn cái tên đầu tiên tôi nghĩ đến là Vân Khánh (Lan Phương) của Thương Ngày Nắng Về. Sau một vài biến cố ảnh hưởng đến bộ phim, khán giả lại càng quan tâm đến tương lai của Khánh trong những tập phim tiếp theo, nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Còn mới đây, diễn viên Lan Phương đã có những chia sẻ thú vị trong chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần xoay quanh hành trình cô vào vai Vân Khánh.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Ông Long tung chiêu tuyên chiến đáp trả bà Nhung

Đầu tiên, nếu để miêu tả về cuộc đời của nhân vật Vân Khánh, tôi sẽ gói gọn trong hai từ “nước mắt”. Nếu so sánh cuộc đời của Vân Khánh với Vân Trang (Huyền Lizzie) chúng ta sẽ thấy được nhiều điểm tương đồng, bà nội Khánh cũng không ưa cô cháu gái do bà đâu có ưng thuận cho cuộc hôn nhân của ông Mậu (Thế Nguyên) và bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Khánh cũng phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng may thay, cô đã có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc có đủ cha và mẹ.

Rồi đến cái tuổi đôi mươi, Khánh với tình yêu non trẻ của mình đã vô tình đi vào “vết xe đổ” của mẹ Nga và từ đây những giọt nước mắt vì gia đình nhỏ cũng bắt đầu rơi ra, hạnh phúc thì ít, đắng cay thì nhiều. Đã không ít lần, Vân Khánh phải thốt lên với chồng: “Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là lấy anh đấy Đức ạ”.

Trải qua bao nhiêu biến cố, đến cuối cùng Vân Khánh vẫn phải nhận cho mình một kết cục bẽ bàng, một cuộc ly hôn bị động hoàn toàn, Khánh không hề được giải thích hay biết rõ nguyên nhân sâu xa. Cô vẫn phải gắng gượng vì hai con, đi qua những năm tháng khó khăn nhất trong cuộc đời.

Lan Phương đã mang lại cho những khán giả như tôi rất nhiều cảm xúc, nhưng mọi người biết không suýt nữa thì chúng ta đã không có một Lan Phương vào vai Vân Khánh xuất sắc đến thế. Ban đầu khi đọc kịch bản, Lan Phương không có nhiều ấn tượng với nhân vật Khánh. Chị nói Khánh không khác biệt so với những cô nàng chị đã từng vào vai, vẫn là la hét, mắng mỏ, khóc lóc.

Nhưng đạo diễn Huy Bùi đã trao trọn niềm tin cho Lan Phương, anh tin chỉ có chị là người phù hợp nhất cho vai diễn này, chỉ có chị mới làm được. Không để niềm tin đó bị uổng phí, Lan Phương đã hóa thân thành Vân Khánh một cách xuất thần, cho khán giả cùng khóc, cùng cười, đắng cay ngọt bùi có đủ cả. Tưởng không hay nhưng lại hay không tưởng, Lan Phương đã dìu dắt Vân Khánh trở thành một biểu tượng người phụ nữ kiên cường, sánh vai cùng hình ảnh của mẹ Nga.

Tất nhiên trong mọi vấn đề của cuộc sống sẽ có những ý kiến trái chiều, nhân vật Vân Khánh cũng không phải một ngoại lệ. Có người cho rằng: “Phải chăng biên kịch và đạo diễn đang làm quá, cố đẩy bi kịch lên cao?”, thật vậy tập nào Khánh cũng phải khóc. Nhưng cũng có ý kiến nói: “Nó rất sát thực tế, ở ngoài đời còn có những điều kinh khủng hơn như thế”. Cuộc đời là vậy, mỗi người đều trải qua một câu chuyện của riêng mình và dĩ nhiên một nhân vật trên phim không thể nào lột tả hết được thực tế, nghệ thuật vốn dĩ không toàn năng nên chỉ phản ánh được một phần của cuộc sống.

Với tôi, Lan Phương vào vai như vậy đã là quá xuất sắc, chúng ta không thể cứ mãi “vạch lá tìm sâu” bắt từng lỗi nhỏ, lá nào mà chẳng có sâu? Cá nhân tôi nghĩ đây là một trong những vai diễn để đời của Lan Phương, khán giả chắc chắn sẽ không thể quên một nàng dâu Vân Khánh chịu thương, chịu khó. Lan Phương như đã thổi hồn cho Vân Khánh, đến cả chị khi xem lại nhân vật mình vào vai cũng đã phải bật khóc đôi lần

Những lời khen của những diễn viên gạo cội NSƯT Thanh Quý và NSND Lan Hương đã thêm khẳng định sự xuất sắc của Lan Phương. Cô Quý nói: “Khi diễn cái gì bạn ấy luôn có sự tính toán, chuẩn xác. Tất cả những sự chuẩn xác ấy đều được Lan Phương thể hiện một cách ngọt ngào và nhuần nhuyễn”.

Còn bà mẹ chồng khó ưa của Khánh cũng phải thốt lên: “Chị Khánh. Chị giỏi lắm. Việc gì chị cũng có thể làm được. Tôi quá kính nể chị”. Sau đó, cô Lan Hương liền đổi giọng: “Thật ra cô phục con, cô nể con về nghề, về tài năng của con. Con vô cùng duyên dáng và đáng yêu. Điều này cô đã nhắc đi nhắc lại mãi trong khi hai cô cháu cùng quay phim đúng không? Cô hy vọng có nhiều diễn viên trẻ như vậy nữa. Con hãy nuôi dưỡng ngọn lửa ấy nhé. Con cứ xuất hiện là thấy ấm áp, xuất hiện là thấy lửa, thấy nhiệt huyết

Lan Phương cũng đã bày tỏ cảm xúc của mình sau một hành trình đi cùng Vân Khánh: “Thời gian đó tôi cảm nhận được sự trưởng thành trong cả diễn xuất, cả cách suy nghĩ, cách nhìn về cuộc sống. Tôi có cái nhìn đồng cảm hơn với tất cả mọi người, những người phụ nữ giống như cô Khánh trong cuộc sống. Tôi rất biết ơn Thương Ngày Nắng Về”.

Tôi còn thấy thú vị khi nghe được những dạng vai chị Lan Phương muốn vào vai trong tương lai, chị muốn vào vai một cô gái hiền lành, nhưng không ai tin là trước kia chị từng diễn những vai đó cả. Tôi nghĩ chắc vì chị đã “đóng đinh” với những nhân vật người phụ nữ ghê gớm quá lâu, chứ như chị nói: “Khi học ở trường Sân khấu Điện ảnh thì mình toàn được giao những vai như Juliet hay Nàng Tiên Hạc”.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Phong - Vân thân thiết, chắc sắp được về một nhà

Vậy nên, tôi mong sớm được thấy Lan Phương trong hình ảnh người phụ nữ còn dịu dàng hơn cả Vân Khánh. Hẳn điều này sẽ rất thú vị và nó cũng chứng tỏ chị là một diễn viên “đa-zi-năng” vai nào cũng chơi, nhạc nào cũng nhảy. Mọi người cũng đừng quên tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho Thương Ngày Nắng Về phần 2 được phát sóng trên VTV3 mỗi tối thứ 2,3,4 hàng tuần nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.