x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: NSƯT Thanh Quý chia sẻ cảnh quay đẫm nước mắt

Đức Nguyên 10:12 - 25/04/2022

Tiếp tục là bộ phim khai thác về đề tài gia đình của nhà đài quốc dân, Thương Ngày Nắng Về vốn đã rất hút khách ngay từ khi phần 1 lên sóng bởi tình tiết, nội dung không trùng lặp và sự mới mẻ từ dàn cast cực phẩm. Những hỷ nộ ái ố trong cuộc đời mỗi nhân vật đã dần được hé lộ, thậm chí là đẩy lên cao trào.

Đến phần 2, tôi được “thỏa mãn” vì cuối cùng sau bao uất ức, tổn thương, Vân Trang (Huyền Lizzie) cũng đã chịu nói ra sự thật với mẹ đẻ là bà Nhung. Cũng kể từ đây là mọi bi ai được dâng lên đến tận cùng, và đau xót nhất và là “cuộc chiến” giữ lại con gái bên mình của hai người mẹ.

 >>>Xem thêm: Huyền Lizzie khóc sưng mắt khi xem TNNV, Đình Tú đòi “mặc kệ chị”

Điều gì đến cũng đến, sau khi biết sự thật về cô nhân viên vốn là người mà bản thân hay gây khó dễ lại chính là con gái thất lạc hơn 20 năm của mình, bà Nhung đã đau khổ và đến xin bà Nga cho nhận lại để bù đắp cho con. Thế nhưng, sau hàng loạt những điều mà mẹ đẻ đã làm trong quá khứ, bà Nga đâu thể ngồi yên nhìn con gái bị đem đi.

Trong đoạn phim “khó nhằn” này, diễn xuất của cả hai người mẹ khiến tôi cảm thấy nể phục về họ diễn “đời” quá. Hai người mẹ, hai nỗi niềm khắc khoải, nhưng nỗi đau thì tương đồng.

Một người thì mang nỗi ân hận, nỗi nhớ da diết về cô con gái bị chính mình đã rời xa. Nhìn con chạy đuổi theo đến mức ngã rồi ngồi khóc dưới mưa mà chẳng thể làm gì, đến khi quay lại tìm thì lại nhận được tin con đã đi, người phụ nữ cứ thế mang theo nỗi đau đằng đẵng gần ba chục năm.

Nhưng đau hơn là khi gặp lại, không những không nhận ra mà còn đay nghiến, gây khó dễ hết lần này đến lần khác. Thậm chí là mỗi ngày, tìm mọi cách muốn đưa sang nước ngoài, rồi buông lời chì chiết ngay trước đám đông chỉ vì thấy Vân Trang được Chủ tịch quá ưu ái.

Phải đến khi Vân Trang bất lực với cố gắng để mẹ nhận ra và sự chờ đợi mẹ suốt hơn chục năm ở công ty, cô mới dùng nốt “cơ hội cuối cùng” của cả hai mẹ con để chờ một lời xin lỗi từ bà Nhung. Vậy nhưng, mọi nỗ lực đều đổ bể, cô đành trao trả lại chiếc vòng kỷ vật mà mẹ đã tặng mình trước khi bỏ đi rồi xin phép nghỉ việc.

>>>Xem thêm: NSƯT Minh Thảo "Bão Ngầm": Cân đẹp từ vai cảnh sát đến dân anh chị

Tới lúc này, bà Nhung mới ngỡ ngàng, không nói nên lời, một lần nữa, cảnh mẹ con chia lìa giữa ngày mưa trong quá khứ được tái hiện. Bằng tất cả sự đau đớn, ân hận, giày vò, bà Nhung đã đến nhà gặp và xin bà Nga cho xin lại con.

Cũng từ đây, phân cảnh đến xin con khiến tôi cũng như nhiều khán giả vỡ lẽ ra nhiều điều. Hóa ra bà Nga đã từng biết đến chuyện bà Nhung chạy theo chồng mới giàu có hơn khi đến tìm con, bà cũng oán trách rằng tại sao người mẹ đẻ ấy lại có thể đánh giá, tin tưởng một bà bán bún riêu mà đem con sang để lại.

Từng lời nói, sự gay gắt trong ánh mắt phần vì giận, nhưng phần nhiều là bà Nga đang khóc vì quá thương cho cô con gái không ruột già tội nghiệp của mình. "Cô bảo cô cùng quẫn rồi, không còn con đường nào khác. Ngày tôi sang làng cô tìm, người ta bảo với tôi cô đi lấy chồng rồi, mà chồng rất giàu, xe đưa xe đón cơ mà. Vì không mang được con theo nên cô mới hất sang nhà tôi đúng không?", bà Nga đã đay nghiến bà Nhung như vậy khi mẹ ruột trình bày khó khăn và nỗi niềm khó nói của mình trong quá khứ.

Cuối cùng, trước những lời giải thích của bà Nhung về việc cứ nghĩ con đã đi, bà Nga lại mủi lòng. Những tưởng tới đây là xong, thì chị cả Khánh (Lan Phương) lại xuất hiện và nói về việc Trang từng về nhà ôm mẹ khóc vì bị gây khó ở công ty mỗi ngày, cũng như ý định Trang từ bỏ du học, gắn bó với Hoàng Kim hơn 10 năm trời chỉ để chờ mẹ đẻ quay về.

Tình tiết này đã khiến cả hai người mẹ như lặng im. Một người thêm day dứt vì đã đối xử tệ với con, còn một người thì ứa nghẹn đến không thể nói thành lời khi phát hiện ra con gái vẫn luôn đau đáu nhớ về mẹ đẻ.

Tới đây, tôi thấy thương bà Nga vô cùng, mà NSƯT Thanh Quý diễn đoạn này đỉnh quá. Bất ngờ, thất vọng, đau đớn, hụt hẫng mà sụp xuống, chỉ có thể khóc mà chẳng làm được gì khác. Người con gái mà mình hết mực yêu thương, cưng chiều lại vẫn luôn nhớ về mẹ ruột, nhưng khi bị chính mẹ đẻ bắt nạt lại chạy về ôm mẹ nuôi mà khóc.

Chẳng thể trách được các bác ạ, bà Nga yêu Trang lắm, yêu tới mức bà đã quên cô không phải con gái ruột của mình, yêu tới mức thương cô hơn cả hai cô con gái do mình dứt ruột đẻ ra.

Hai người mẹ cách nhau một cánh cửa, cùng đau khổ vì một cô con gái. Hai nỗi đau được lột tả bởi hai diễn viên gạo cội đã làm nên một phân đoạn thực sự quá đã với người xem. Có lẽ, để diễn được một cảnh “đời” đến vậy, cả hai đã phải vô cùng nhập tâm với nhân vật của mình.

Chia sẻ về cảnh quay này, NSƯT Thanh Quý cho biết, bà và NSND Minh Hòa không cần phải tập trước với nhau quá nhiều, cứ thể để cảm xúc nhân vật dẫn lối, chỉ cần cố gắng làm sao thuộc được thoại, không làm đứt mạch cảm xúc của bạn diễn là được. Chính vì thế mỗi lần nghỉ giữa đoạn để quay lại, NSƯT Thanh Quý thường chọn một góc riêng để ngồi và không nói chuyện với ai để tránh những cảm xúc khác chen lẫn vào.

Bà cũng dành nhiều lời khen ngợi cho NSND Minh Hòa khi nhập vai quá tốt, từ ánh mắt van lơn, cử chỉ, sự khát khao đến mức quỳ xuống khóc đã giúp bà được dẫn dắt tốt hơn, nhờ đó mà cảnh quay được suôn sẻ.

Tôi còn nhớ bà Nga đã từng nói: “Nếu cuộc đời này mà dễ dàng thì con người ta không đến thế giới này bằng tiếng khóc con ạ. Mẹ sống đến ngần này rồi, thì con gái mẹ nhất định sẽ sống được”. Và đúng vậy, một người mẹ ấn tượng nữa của truyền hình Việt đã được NSƯT Thanh Quý đảm nhiệm và làm quá tròn vai. Bản thân nữ nghệ sĩ cũng thấy may mắn và trân trọng khi được giao cho nhân vật này, bởi trước đây, bà thường được giao những vai đanh đá, sắc sảo.

>>>Xem thêm: NSND Tiến Đạt "Thương Ngày Nắng Về" sở hữu đời thực viên mãn

Có thể nói, NSƯT đã thể hiện rất sát hình ảnh người mẹ, người phụ nữ Việt Nam với những đức tính tần tảo, chịu thương chịu khó, hay lam hay làm; và đôi lúc cũng có vài đặc điểm như kể lể, áp đặt con cái, lo xa quá mức,... Hãy cùng chờ đón xem câu chuyện về gia đình họ sẽ diễn biến như thế nào ở những tập tiếp theo của bộ phim nhé!

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.