x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Sam - So còn nhỏ tuổi, nhưng đã biết bảo vệ mẹ

Lindo 16:13 - 18/05/2022

Trong tập 20 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, mâu thuẫn của gia đình Vân Khánh được đẩy lên đỉnh điểm. Khánh (Lan Phương) vô tình bị rơi vào cái bẫy được giăng ra sẵn của người chị chồng thâm hiểm. Tôi thấy buồn Đức (Hồng Đăng) rất nhiều, vì trong lúc nhạy cảm như thế, nhưng anh như một kẻ vô hồn, bỏ qua hết những lời nói, lời giải thích, van xin của vợ. 

Nhưng những lời nói của Sam (bé Bảo Linh) – So (bé Tuấn Phong) nói ra ở bữa cơm, còn khiến tôi day dứt hơn rất nhiều, phải chăng hoàn cảnh gia đình đã buộc các bé phải lớn nhanh và điều này có đáng hay không?

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 20: Tội cho Vân Khánh bị đẩy đến đường cùng

Trong những tập trước, đã không ít lần chúng ta thấy lo lắng cho Sam và So, khi hai bé phải liên tục chứng kiến cảnh cha mẹ cự cãi với nhau. Những đứa trẻ không biết làm gì hơn, ngoài việc lủi thủi đi vào phòng hay đứng nép vào một góc chờ cho tình hình căng thẳng qua đi. Chuyện hai vợ chồng Khánh – Đức mâu thuẫn không còn gì xa lạ, thậm chí tôi thấy nó còn thường xuyên hơn cơm bữa, rồi từ khi bà Hiền cùng con gái chuyện sang thì mọi chuyện lại càng xấu hơn.

Sam và So còn quá bé nên không thể làm điều quá lớn lao, nhưng rất nhiều lần tôi chạnh lòng khi thấy các bé tìm đủ mọi cách để giản hòa cho bố mẹ. Những việc làm rất thơ ngây đến đáng thương của những đứa trẻ đang cố gắng để gia đình êm ấm trở lại như những ngày đã từng.

Khi nghe Sam nói: “Mãi đến hôm nay mới có bữa cơm chỉ có nhà mình. Thích quá! Còn đỡ chật nữa”, tôi nhận ra hạnh phúc của một đứa trẻ đôi khi cũng chỉ cần gói ghém trong một bữa cơm gia đình giản đơn. Người ta nói càng đông, càng vui, nhưng trong trường hợp này, nó lại trái ngược hoàn toàn, sự đông đúc trong căn nhà vốn đã chẳng yên bình, chỉ có thể đem đến thêm những mâu thuẫn, chật chội, bức bối

Trẻ con không nói ra, nhưng không có nghĩ là chúng làm ngơ, không nhìn, không biết những biến cố đang xảy ra trong gia đình. Bọn trẻ biết hết và còn biết chờ thời gian thích hợp để nói ra nữa cơ, tôi chắc chắn những lời được nói ra bởi hai con đã khiến Khánh và Đức phải suy nghĩ rất nhiều: “Từ khi bà với bác Thương sang đây, mẹ toàn khóc, bà nội toàn mắng mẹ thôi. Bố ơi! Con không muốn bà nội mắng mẹ nữa đâu, con không thích bà nội và bác Thương đối xử như vậy với mẹ đâu!

Chỉ vài câu nói trong bữa cơm đã thể hiện các bé hiểu chuyện đến mức nào, chắc giờ các bé chỉ ước mình cao lớn thật nhanh để có thể che chở, bảo vệ cho mẹ chứ suy nghĩ thì đã lớn lên rất lâu rồi. Tôi lại tự hỏi điều này liệu có phải là tốt cho một đứa trẻ? Chắc chắn là không rồi, hiểu chuyện là điều tốt nhưng các bậc làm cha, làm mẹ hãy để cho những đứa con sống đúng với lứa tuổi của mình, vô tư, vô lo.

“Trẻ em như búp trên cành”, nhưng những mâu thuẫn của cha mẹ, những điều không hạnh phúc như sóng gió ập tới, đã buộc những “chiếc búp” phát triển nhanh hơn để có thể bám trụ lại trên cành. Cứ tưởng lớn nhanh, kiên cường là tốt, nhưng không phải thế, bất cứ điều gì đi ngược lại với lẽ tự nhiên sẽ phải đánh đổi một cái giá rất đắt.

Và tôi cũng không mong Sam – So phải trưởng thành theo cái cách dì Vân Trang (Huyền Lizzie) đã từng, mong mọi chuyện sẽ sớm qua đi để các bé có thể sống một cuộc sống bình thường, vô lo, vô nghĩ như những đứa trẻ đồng trang lứa. Hơn hết, tôi mong Khánh – Đức không vì mình thì cũng có thể nghĩ cho hai con để về lại với nhau, không một đứa trẻ nào muốn mình phải sống trong hoàn cảnh thiếu đi người cha hay người mẹ cả.

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để biết chuyện nhà Vân Khánh rồi sẽ đi về đâu? Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) sẽ có phản ứng như nào trước cuộc hôn nhân đang bên bờ vực đổ vỡ của cô con cái lớn và quan trọng nhất là cảm xúc của hai bé Sam – So trước mâu thuẫn lớn của cha mẹ?

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 21: Khánh - Đức ly hôn, bà Nga rước con về

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.