x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Biên kịch Thương Ngày Nắng Về: "Khánh là sự đồng cảm lẫn đau lòng"

Đức Nguyên 12:12 - 18/05/2022

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. Tác phẩm với những tình tiết rất “đời” được thể hiện qua lối diễn xuất chân thật của dàn viễn diên. Trong những tập gần đây, nhân vật Khánh do Lan Phương thủ vai đã lấy đi không ít nước mắt của những người yêu phim Việt. 

 Mới đây, chị Nguyễn Thu Thuỷ - Biên kịch của bộ phim này đã có những chia sẻ rất chân tình về nhân vật mà chị và ê-kip đã dày công chấp bút. Nữ biên kịch tâm sự rằng trong hơn mười năm gắn bó với nghề, chị rất ít khi lo lắng đến thế mỗi khi có một tập phim phát sóng.

>>>Xem thêm: Thùy Dương CCVCNYC: Làm mẹ đơn thân từ 21 tuổi, toàn đóng tiểu tam

Biên kịch Nguyễn Thu Thủy.

 Cho dù là một trong những người tạo ra câu chuyện thì nữ biên kịch chia sẻ rằng chị vẫn có cảm giác ngột ngạt với nhân vật của mình: “Năm ngoái, trong lúc chạy chuyện, nhóm nội dung bàn tình huống với nhau, khi đến đây thì có phần khựng lại, nói thế này thì thương cho Khánh quá. Đêm ấy, mình nghĩ về Khánh thôi, đã chảy cả nước mắt. Vậy rồi thì có làm không? Cân nhắc, bàn luận, phân tích. Rồi chúng mình vẫn làm.” - Chị Thủy cho biết.

Với những phân đoạn phim trong phần 2 của Thương Ngày Nắng Về, nhân vật bà Hiền do NSND Lan Hương thủ vai nhận phải những phản ứng gay gắt của khán giả. Thế nhưng nữ biên kịch của bộ phim cho biết quan điểm của NSND Lan Hương là đã làm việc thì phải làm đến nơi đến chốn và khi thể hiện vai diễn này cũng vậy.

 “Trong cuộc sống và cả trong nghề nghiệp nữa, cái cụm từ ‘đến nơi đến chốn’ tưởng như nhẹ tựa lông hồng vậy thôi, nhưng thật ra, nó luôn luôn là những lựa chọn không dễ dàng gì. Để không thành kẻ đẽo cày giữa đường, để không thành gió chiều nào che chiều ấy, thì rõ ràng, một người làm nghề cũng cần phải dần làm quen với lời chỉ trích, dù với câu chuyện, hay với nhân vật, hay là chính bản thân mình.” Nữ biên kịch nói.

Trong tập 20 của phần 2, Khánh phải đi đến tận cùng của nỗi bất hạnh, trước những phản ứng của khán giả, chị Thu Thủy cho biết trước khi chững lại ở những trường đoạn này, chị và ê-kip cũng đã luôn đặt câu hỏi “có nhất thiết thế này không?” chứ không phải chờ đến khi người xem nói là “làm quá”. 

“Là một người làm nghề, chúng mình cũng muốn khai thác tới cùng, muốn ‘tới nơi tới chốn’, muốn cho nhân vật có một hành trình dẫu tận cùng cay đắng, thì thứ hạnh phúc sau này họ nhận được, cũng sẽ thật lòng xứng đáng.” Biên kịch phim Thương Ngày Nắng Về chia sẻ.

>>>Xem thêm: Vân Dung CCVCNYC: Đỉnh từ hài kịch đến những vai truyền hình nội tâm

Điều mà chị Thủy cùng ê-kíp của mình muốn khai thác ở Khánh đó là sức mạnh của sự tuyệt vọng, sự vươn mình, mạnh mẽ tìm kiếm con đường khác để giải thoát cho bản thân. Khánh chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo, vấn có đầy những thiếu sót. Nhưng vẫn có một điều cao cả, thiêng liêng và rất đẹp đẽ là tình yêu thương với Sam và So, luôn muốn cho hai con được đủ đầy. 

 "Trường đoạn về số phận Khánh là trường đoạn chúng tôi đã viết rất cảm xúc. Đó là những đoạn dài, nặng nề uất ức, và khi làm về giai đoạn này, bản thân mình cũng nặng lòng, có lúc muốn phát điên. Khi Khánh bị oan ức, khi Khánh ly hôn, khi Khánh thấm thía hậu ly hôn, khi cô ấy ngẩng lên trời và gào lên: ‘Ông trời, ông có mắt không! Nếu như ông có mắt thì …’" Chị Thu Thủy chia sẻ.

Hành trình của nhân vật Khánh ở Thương Ngày Nắng Về không êm đẹp, nó đầy những trầy xước và lắm nỗi gian truân. Khánh không ưu tú như Trang, mà cũng chẳng ngây thơ như Vân Vân, nhưng đây là hình ảnh của nhiều người phụ nữ trong xã hội hiện nay, phổ thông nhất với những tình huống, vấn đề thường nhật nhất, có thể nói đây là nhân vật “đời” nhất.

Đối với nhóm biên kịch Thương Ngày Nắng Về, viết về Trang là một thách thức đối với họ, bởi đó là một cô gái gần như là hoàn hảo, còn xây dựng Vân thì phải tiết chế vì phải hiểu đúng độ tuổi. Riêng đối với Khánh, đó là sự đồng cảm lẫn đau lòng của họ với nhân vật. Khánh ly hôn Đức không phải vì hết yêu, cũng chẳng phải vì “tiểu tam” mà đó là mọi chuyện vượt quá giới hạn chịu đựng, Khánh đã quá mệt rồi.   

 Bên cạnh những sự đồng cảm, những phản hồi, góp ý của khán giả đều được nhóm biên kịch cũng như ê-kip của Thương Ngày Nắng Về đón nhận. Vì họ là những người làm nghề bằng cả tình yêu, muốn thông qua đó để hiểu khán giả hơn cũng như nhìn nhận, suy nghĩ về công việc, từ đó có thêm kinh nghiệm để xây dựng tình huống, nhân vật sao cho “đời” nhất. 

Những tình huống, nhân vật trong bộ phim mà nhóm tác giả của Thương Ngày Nắng Về mang đến đó là những tấm gương phản chiếu đối với khán giả trong cuộc sống. Để từ đó chúng ta biết trân trọng, yêu thương những phút giây yên bình, những người thân, yêu mến xung quanh ta.

 Qua những chia sẻ của chị Thủy, ta có thể thấy rằng, để làm nên một tác phẩm đầy tính nhân văn, những người biên kịch cũng như cả e-kip đã phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết, đưa những khía cạnh, vấn đề của cuộc sống vào phim ảnh để từ đó mang đến những bài học giá trị. Thương Ngày Nắng Về đang ở giai đoạn cao trào, hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của bộ phim ăn khách này nhé các bạn. 

>>>Xem thêm: “Cậu Vượng” Bá Anh TNNV: Miệt mài làm nghề, còn vạn sự “tùy duyên”

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.