x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về tập 23: Bà Nga vẫn luôn ra sức bảo vệ con cái

Lindo 14:13 - 25/05/2022

Trong tập 23 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, ngay đầu tập phim thì bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và Vân Khánh (Lan Phương) đã có những mâu thuẫn với nhau. Tôi cứ nghĩ mẹ Nga lần này lại tiếp tục giận Vân Khánh cho xem, nhưng không ngờ bà lại không giận như những lần trước, có lẽ vì lần này bà Nga hiểu con cũng đã có quá đủ âu lo nên cô mới phản ứng như thế trước việc làm của mẹ. Không những vậy, bà Nga còn không ngại ra mặt dạy dỗ cho những vị khách xấu tính một bài học, khi họ dám nói những lời không tốt về con gái của bà.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về P2 tập 24: Vân, Phong tác chiến giải oan cho Khánh

Đã không ít lần, chúng ta được chứng kiến cảnh bà Nga bảo vệ con cái trước những sóng gió của cuộc đời. Cả ba cô con gái, đứa nào cũng đã và đang được mẹ chở che mỗi ngày, cứ có tâm sự gì cứ đến tìm mẹ là mọi chuyện lại xong ngay. Không phải một người mẹ dịu dàng, hiền thục như đa phần những bà mẹ khác, chồng mất sớm nên hoàn cảnh đã buộc bà Nga phải trải mình với gió sương ngay từ khi còn trẻ.

Thế nên chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được cái tính cách có phần cộc cằn của bà Nga với câu slogan dạy dỗ các con: “Có muốn ăn cái muôi vào đầu không hả?”. Nói vui như vậy chứ chính cái muôi, cái nồi, cái bếp cùng gánh bún riêu đã giúp bà đi qua những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời. Lo cho các con cơm ăn, áo mặc, học hành đủ đầy để có được ngày hôm nay và vô tình cái muôi, gánh bún riêu,… đã  luôn song hành với hình ảnh của mẹ như thứ không thể tách rời, nhắc đến bà Nga là phải nói đến bún riêu.

Quay trở lại với câu chuyện bà ra mặt để bảo vệ cho Vân Khánh, trước giờ dù hay giận con đến đâu nhưng mẹ vẫn luôn quan tâm con bằng nhiều cách khác nhau. Chưa có một ngày nào bà ngưng suy nghĩ cho những đứa con bé dại của mình, bà đã phải luôn sắm hai vai trong gần hết quãng đời của mình, vừa là mẹ, lại vừa là cha, trong nhà có bất cứ chuyện lớn nhỏ gì cũng phải đến tay mẹ. Nhưng chưa một lần mẹ than vãn hay có ý định đi bước nữa với người đàn ông khác.

Bất kỳ sự vô duyên nào cũng phải có chừng mực và tốt nhất là nó không nên tồn tại. C ác cô hàng xóm đến ủng hộ được bát bún riêu nhưng lại tọc mạch, đâm bị thóc, chọc bị gạo, chuyện nhà người ta thì cũng không nên đến làm gì. Chắc chắn Vân Khánh cũng không bao giờ muốn nhận những lời quan tâm như vậy, thế nên đừng trách bà Nga hung dữ, bà phải thế mới trị được các cô.

Có người mẹ nào lại không xót xa khi thấy con mình bị người khác làm tổn thương, ai rồi cũng phải làm cha, làm mẹ nên tôi mong những người như hai cô hàng xóm kia suy nghĩ lại hành động và lời nói của mình. Tôi là bà Nga lúc ấy chắc hai cô ăn ngay hai tô bún riêu vào người rồi, tôi sẽ hất hai bát bún như bát nước đổ đi, tương tự như lời các cô nói với Vân Khánh vừa xong.

Tôi còn rất ấn tượng với câu nói của bà Nga lúc đó: “Tôi không muốn làm mẹ thiên hạ, tôi chỉ muốn làm mẹ của các con tôi thôi. Tôi còn sống ngày nào, đừng hòng có ai động được vào con cái của tôi”. Những lời xuất phát ra từ đáy lòng của người mẹ thương con, tôi nghĩ Vân Khánh nghe xong cũng có thể hiểu được lòng mẹ, đây không phải lần đầu nhưng chắc chắn cũng sẽ không phải lần cuối Khánh được nghe những lời này đâu.

Với tâm thế của một người con, tôi hi vọng Vân Khánh và tất cả chúng ta sẽ không phải làm cho cha mẹ phải buồn lòng nữa. Nhưng quan trọng hơn hết là phải biết quý trọng những khoảng thời gian còn được ở bên cha mẹ của mình và đừng quên gia đình vẫn luôn là nơi mở cửa chào đón chúng ta về bất cứ lúc nào cảm thấy khó khăn, mỏi mệt. Như ba cô con gái của bà Nga, có trắc trở gì thì luôn nhớ về mẹ, lòng mẹ vẫn luôn rộng mở để ủi an các con mỗi ngày.

Mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để biết biến cố nhà Vân Khánh liệu có được giải quyết ổn thỏa hay không? Và chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo nha.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh vẫn phải lao đao khi sang chỗ làm mới

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.