x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Khán giả khóc nghẹn lồng ngực vì bé Hoa

Bé Ba khó tính 10:12 - 18/11/2021

 Phim ảnh là món ăn tinh thần của khán giả, nhưng không phải lúc nào món ăn đó cũng có vị ngọt bùi, mà lắm lúc lại mặn vị nước mắt, hay vị cay đắng của chính cuộc đời, số phận cho từng nhân vật. Nó giống như cảm giác mà Bé Ba tui đây xem phim Thương Ngày Nắng Về mà cám cảnh cho bé Hoa, cô bé hiểu chuyện, ngoan ngoãn nhưng lại chưa thể gặp may mắn trong cuộc sống của mình.

Ngày mẹ Yến rời đi để vào Sài Gòn theo bản hợp đồng đã ký, tuy đáng trách nhưng lại khiến tui thấy thương nhiều hơn. Cực chẳng đã thì người mẹ ấy mới phải gửi gắm con mình, cậy nhờ cho người khác nuôi. Cái thời những năm 1995, lo cơm từng bữa thì làm gì có điện thoại để liên lạc riêng, một đi thì gần như không biết ngày trở lại. 

Ngay chính cô Yến cũng nói rằng, cô không mong Hoa sẽ tha thứ cho hành động của ngày hôm nay, nhưng cốt yếu để có tiền giải quyết nợ nần của mẹ và anh trai thì Yến đành phải làm thế, chưa kể nếu như để Hoa tiếp tục sống trong nghèo khó và những điều bất công từ bà ngoại thì hẳn cô bé cũng không hạnh phúc gì.

Chỉ trong hai tập 2 và 3 của phim Thương Ngày Nắng Về mà tui khóc thật nhiều. Nếu như hôm trước, tui mủi lòng nhìn thấy con bé gào khóc gọi mẹ giữa trời mưa tầm tã, khi Hoa hỏi những câu đau lòng, rằng mẹ sẽ không rời xa con chứ, mẹ không phải có ý để con ở lại một mình sao; thì hôm nay, tui khóc vì cuộc sống của Hoa trong ngôi nhà mới cũng lắm thử thách.

Anh Mậu chị Nga tốt bụng thật đó, cũng rất yêu thương bé Hoa, nhưng Vân Khánh - cô con gái lớn của anh chị thì không được như vậy. Trẻ con mà, nên ganh ghét nhau cũng chuyện thường tình, nhất là khi Vân Khánh được bố mẹ nuông chiều nên tính tình có phần khó chịu, cau có làm cho Hoa tủi thân. Tội nghiệp con bé, ngoan ngoãn hiểu chuyện lắm nha. Hoa biết mình không được chị Vân Khánh chào đón nên luôn giữ kẽ, ăn cũng ít hơn, thậm chí còn không dám lên giường nằm ngủ cùng mọi người.

Để rồi khi nhìn thấy hình ảnh chị Nga nằm hát ru cho bé Hoa mà tui thực sự thương cả hai mẹ con. Chao ôi người dưng nước lã, sao mà đối xử tốt với nhau đến vậy. Thật may mắn khi Hoa được gửi gắm vào đúng người, dù lúc đầu có chút khó khăn để Vân Khánh chấp nhận mình, nhưng chung quy có bố mẹ tốt như chị Nga anh Mậu thì đúng là phước của con bé đó.

 Chị Nga dù chưa có nhiều tình cảm với Hoa, nhưng bằng trái tim của một người làm mẹ, chị hiểu được, cảm nhận được sự tủi thân, thiếu thốn tình thương gia đình của bé Hoa như thế nào. Bởi thế nên, chị đối đãi với cô bé đáng thương này bằng trái tim nhân hậu. 

 Hoa càng hiểu chuyện càng khiến tui buồn nhiều. Lúc cô bé nhỏ xíu xìu xiu vậy đó, mà nói với bác Nga rằng, hãy cứ lấy tiền mà mẹ cháu gửi để trả nợ… thì tui thấy, đời cô bé sau này không suôn sẻ lắm đâu. Thông minh hiểu chuyện quá như thế, thì có khi lớn lên, Hoa sẽ sống trong nội tâm rất nhiều.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh ích kỷ khi san sẻ tình thương với Hoa

Lướt vài vòng trên mạng xã hội, tui nhận ra hàng trăm người bình luận than khóc về tình tiết của phim Thương Ngày Nắng Về cũng như những phân cảnh lấy nước mắt của bé Hoa do diễn viên nhí Chu Diệp Anh đóng. Quả thực, cô bé 9 tuổi mà diễn sao mà hay thế, thuyết phục đến vậy, để một người xem như tui phải khóc nghẹn lồng ngực. 

Cái lúc con bé háo hức cầm trên tay chiếc lồng đèn quả bưởi mà anh Mậu làm cho, hay vẻ mặt tủi thân khi thấy Vân Khánh dạy cho bố hát còn mình thì không có cha, sao mà nó lại thấy thương, lại làm cho tui khóc nhiều đến vậy. 

Cô bé Chu Diệp Anh đã đóng qua rất nhiều phim, diễn xuất thì quá đỉnh rồi nhưng cô bé Hồng Nhung trong vai Vân Khánh lúc bé, cũng không kém cạnh gì. Vân Khánh lanh lợi nhưng lại có tính đố kỵ, thì trẻ con mà, đang được cưng chiều nhất nhà nay lại phải san sẻ cho người khác thì tâm lý các con cũng không thoải mái gì. Quan trọng là, Hồng Nhung làm cho khán giả phải giận trước sự ganh ghét ấu trĩ ấy, nhưng hẳn sau này cũng sẽ đối đãi với bé Hoa tốt thôi, vì lớn lên, gia đình họ rất yêu thương nhau. 

Ở một bộ phim tâm lý tình cảm gia đình như Thương Ngày Nắng Về, kịch bản là chất xúc tác nhưng chính diễn xuất của dàn diễn viên mới thuyết phục và giữ chân người xem. Tui thấy mọi thứ quá tròn trịa, quá cảm xúc đến mức, tui mong rằng những tập phim vào cái thời 1995 này sẽ kéo dài lâu hơn, thay vì chỉ có 4 tập như đoàn phim từng tiết lộ. Phải chi ấu thơ của Vân Khánh, Vân Trang (tên sau này của bé Hoa) và cả Vân Vân (em út của nhà chị Nga) được khắc hoạ nhiều hơn để các diễn viên nhí có đất dụng võ, thì hay biết mấy nhỉ.

Thôi thì biên kịch và đạo diễn đã quyết định như vậy rồi, nên tui cũng đành chiều ý thôi. Nếu bạn chưa xem qua phim Thương Ngày Nắng Về thì nhớ đón xem vào 21h30 mỗi tối thứ Hai - Ba - Tư trên kênh VTV3 nhé, đảm bảo bạn chỉ có mê giống tui thôi.

>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bi kịch bắt đầu từ đồng tiền

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.