x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Vợ chồng Nga túng thiếu nhưng vẫn yêu thương Hoa

Chloe Nguyen 06:30 - 18/11/2021

Tuần đầu tiên khởi động sau 3 tập, Thương Ngày Nắng Về đã chạm được đến trái tim tôi  với cốt truyện về tình cảm gia đình, thân phận người phụ nữ lúc xưa, đáng chú ý nhất là diễn xuất xuất sắc của ngôi sao nhí Chu Diệp Anh vai Hoa. Sau 3 tập, Hoa sau khi rời xa mẹ đã ở lại với gia đình bà Nga (Lương Ngọc Dung), dù không phải con mình nhưng vợ chồng bà Nga lại yêu thương Hoa hết mực.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Yến rời xa con, đáng thương hay đáng trách?

 Nếu như những tập trước là câu chuyện về Yến (Kim Oanh) và cuộc sống của cô ấy luôn vất vả, nhọc nhằn để nuôi cho 4 miệng ăn thì tập hôm nay là những diễn biến về cô bé Hoa - con gái Yến sau khi rời xa mẹ ruột của mình và bắt đầu một cuộc sống mới với gia đình bà Nga. 

 Những tưởng lời bà Nga chỉ là lời nói đùa trong tập trước khi Yến để con mình nhờ ở quán Nga “Nếu lỡ mà mẹ không đón thật, thì về đây bác nuôi”, ấy vậy mà giờ đây Yến lại bỏ đi thật. Bà Nga lúc này dường như cũng khó xử nên dẫn Hoa đến đồn công an để tìm người thân, cho Hoa về với gia đình là bà ngoại và bác. 

Coi đến đoạn cô bé Hoa nói với chú công an “Cháu không về nhà đâu, bà cháu không thương cháu, bà đánh cháu, bắt cóc cháu” mà tim mình bất chợt hẫng một nhịp. Một đứa trẻ quan trọng nhất đó chính là tình yêu thương từ phía gia đình, đã thiếu thốn tình yêu thương từ cha, thế nhưng giờ đây đến cả bà và bác cũng đều như vậy, lợi dụng Hoa và Yến để làm theo ý mình. Một đứa trẻ lại biết chính những người thân của nó như vậy thì làm sao có thể chung sống đúng không.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Làng quê Bắc Bộ những năm 95 bình yên mà buồn

Bà Nga dường như cũng hiểu được đôi chút gia cảnh của bé Hoa, dù mới gặp nhưng vì tính nết ngoan ngoãn, lễ phép của Hoa mà làm bà cũng đắn đo suy nghĩ. Có lẽ bà nghĩ rằng, gia đình mình còn đang mang nợ, còn lo chưa xong mà bây giờ lại phải nhận nuôi một đứa trẻ của người xa lạ thì thật khó xử. Nhưng đứng trước một đứa trẻ ngây thơ, tội nghiệp như thế này bà cũng không nỡ để Hoa về nhà.

Ban đầu ông Mậu (Thế Nguyên) - chồng bà Nga cũng thế, tuy nhiên mình không hiểu sao người lớn nào nhìn Hoa cũng có cảm giác thương cảm, tội nghiệp nhưng tại sao đối với gia đình thật sự thì thứ cảm giác đó lại xa xỉ đến thế. Ông Mậu cũng thương bé Hoa, nào là làm lồng đèn rồi chỉ cho Hoa vẽ. 

Trước sự ích kỷ của cô con gái Vân Khánh (Hồng Nhung) nhưng vợ chồng bà Nga vẫn an ủi cô bé Hoa rằng Vân Khánh bên ngoài là thế thôi nhưng bên trong không suy nghĩ gì. Chỉ cần quan tâm cô bé từ những điều bé xíu như thế này thôi thì cũng đủ thấy vợ chồng bà Nga thương Hoa.

Dù nợ nần chồng chất, cơm thì ăn qua ngày nhưng vợ chồng bà Nga vẫn gói ghém cho bé Hoa. Nga còn tâm sự với chồng: “Nhà mình thì cũng khốn khó, em chỉ sợ người ta bảo là mình ốc không mang nổi mình ốc lại còn đòi làm cọc cho rêu” chính Nga cũng biết rằng mình không đủ khả năng để nuôi nhưng lại không muốn chứng kiến cảnh Hoa chung sống với gia đình. Mình tự hỏi, trên đời này làm gì có người dưng nào mà lại tốt như vợ chồng bà kia chứ, nên mình nghĩ họ cứ làm phước thì cũng nhận lại được điều lành thôi.

Mình nghĩ là, một cô bé đáng yêu và ngoan ngoãn như vậy thì hai vợ chồng sẽ không nỡ để cô bé ở đồn công an hay về với bà đúng không nè. Rồi cái Hoa sẽ chung sống với gia đình bà Nga sẽ trở thành Vân Trang tài giỏi, lớn lên đền đáp công lao dưỡng dục cho hai người cũng không muộn đúng không nè. Nếu Hoa nên người thì mẹ của con bé chắc chắn cũng vui mừng vì lựa chọn của cô bây giờ, sự tin tưởng với bà Nga là không hề sai.

Tập hôm nay thì ít thảm hơn những tập trước nhưng nó lại khiến mình thương Hoa nhiều hơn, con bé đã chịu quá nhiều thiệt thòi nên giờ đây con bé xứng đáng có được một gia đình để nương tựa, ông Mậu và bà Nga thì mình tin chắc rằng họ sẽ không gửi con bé về nhà và nuôi dạy thành người, vậy nên mới nói cả hai người thật sự rất cao cả và bao dung. Mới xem đây mà đã vèo hết 3 tập rồi, lại phải đợi sang tuần sau mới được xem tiếp, cùng mình ủng hộ cho Thương Ngày Nắng Về nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh ích kỷ khi san sẻ tình thương với Hoa

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.