x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Thủy Chiến Đảo Hansan: Kịch bản gãy gọn, kỹ xảo vượt trội

Salonpas 17:00 - 30/08/2022

Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy (Tựa gốc: Hansan: Rising Dragon), bộ phim đến từ xứ sở kim chi sẽ cho bạn góc nhìn mới về dòng phim lịch sử. Bởi lẽ theo mình, Hansan đã làm sống dậy cả một giai đoạn xưa chỉ với 129 phút phim.

Về nội dung, Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy kể lại thời kỳ oanh liệt của tướng lĩnh Yi Sun Shin, người hùng của dân tộc Triều Tiên vào những năm 50 của thế kỷ 20. Tại thời điểm này, khi bờ cõi Triều Tiên đứng trước nguy cơ bị thôn tính bởi đội quân xâm lược Nhật Bản, thì Yi Sun Shin là người đã lật ngược lại tình thế, dẫu đầu đội binh đánh đuổi được những tên giặc hung tàn kia.

Trận chiến lẫy lừng nhất của Yi Sun Shin với Wakisaka chính là màn đối đầu ở khu vực đảo Hansan. Và Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy chính là màn tái hiện chân thật và hoàng tráng nhất về trận đánh năm nào.

 >>> Xem thêm: Thủy Chiến Đảo Hansan: Sống dậy thời lẫm liệt của tướng Yi Sun Shin

Vẫn như các bộ phim lịch sử khác, mình thấy Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy cũng có một khoảng thời gian đầu khá dài để thiết lập bối cảnh và trình bày những dữ kiện quan trọng để chúng ta nắm bắt được mạch truyện. Đây cũng chính là khoảng thời gian thử thách sự kiên nhẫn của mình trước một nhịp phim chậm và truyền tải quá nhiều kiến thức.

Nhưng bù lại, sau khi vượt qua được 30 phút đầu và nắm bắt được những thông tin quan trọng, thì mình lại được chứng kiến một trận chiến đã tai đã mắt không chỉ về những kỹ xảo đỉnh cao, về những cuộc “combat” đầy khói lửa. Mà thứ mình ấn tượng nhất chính là màn đấu trí căng thẳng giữa hai vị tướng sĩ đại diện cho hai đất nước.

Với vẻ mặt điềm tĩnh nhưng đôi mắt lại sắt khí đầy trời, khiến quân địch chỉ cần nhìn vào là khiếp sợ, Yi Sun Sin cùng “quy thuyền” chính là cơn ác mộng kinh hoàng của bọn lính Nhật. Xuyên suốt bộ phim, Yi Sun Sin không hề nói quá nhiều, nhưng mỗi câu nói ông thốt ra đều có sức nặng cứng như sắt đá. 

Trước những biểu hiện như vậy của vị tướng, không chỉ các nhân vật trong phim mà cả mình cũng không hề biết tướng lĩnh Yi Sun Sin đang có những suy nghĩ cũng như tính toán chiến lược gì. Nhưng chính sự không phô trương qua lời nói mà chỉ dùng hành động để chứng minh, điều này khiến mình càng thêm nể phục tài nghệ trong cách thống lĩnh của vị anh tài.

Không chỉ là người hùng trong cách chiến đấu, mà mình thấy những suy nghĩ thấu tình đạt lý của Yi Sun Sin cũng là yếu tố để biến ông trở nên vĩ đại như vậy. Và Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy đã thể hiện được điều này khi đề cao tinh thần chính nghĩa vào thước phim của mình. Ở đây, những con người yêu hòa bình không phân biệt quốc gia, thậm chí họ đến từ hai đất nước thù địch nhưng lại đồng lòng cùng nhau chống lại chiến tranh phi nghĩa. 

Bởi đối với Yi Sun Sin, đây không phải trận chiến giữa hai đất nước mà là trận chiến giữa chính nghĩa và phi nghĩa, ông không dùng binh lính để làm lá chắn cho mình như cách mà Wakisaka đã làm. Ngược lại, ông đã dốc hết sức để bảo vệ cho người dân, cho quân ngũ của mình. Điều này đã là thức tỉnh biết bao tấm lòng trượng nghĩa, kể cả một tên lính Nhật cũng đến cầu xin được ông thu nhận để đi làm việc nghĩa.

Riêng về phần kỹ xảo thì không cần bàn cãi nhiều, mình thấy dạo gần đây Hàn Quốc đang rất đầu tư phần này trong điện ảnh. Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy lại là một bộ phim có phần hình ảnh hoàng tráng, mãn nhãn. Dù là biết những cảnh chiến ngoài biển đảo chỉ được làm từ phông xanh thôi nhưng mình lại cảm nhận được độ chân thật của nó. Với những màn thể hiện như thế này thì mình nghĩ không lâu nữa thì Hàn Quốc sẽ sớm sánh ngang với phim Hollywood thôi, có thể sẽ tạo được một “đế chế điện ảnh” hùng mạnh nữa cơ.

 >>> Xem thêm: Hạ Cánh Khẩn Cấp: Bóc trần bản chất thực của xã hội lên phim ảnh

Nhìn chung về cả mặt kịch bản, diễn xuất cho đến kỹ xảo, Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy là một màn hòa quyện ổn thỏa tất thảy những vấn đề trên. Đây là bộ phim không có bất kỳ yếu tố nào về giải trí hài hước, nên những bạn mong muốn tìm điểm này ở đây thì hoàn toàn không có đâu nha. Và nghe mình là ráng chịu khó trong khoảng thời gian đầu nha, sau khi vượt qua được thì những thước phim phía sau sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hansan: Rising Dragon (Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.