x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hạ Cánh Khẩn Cấp: Bóc trần bản chất thực của xã hội lên phim ảnh

Salonpas 09:50 - 14/08/2022

Quên zombie đi, thêm một đại dịch nữa có tính lây lan và sức tàn phá khủng khiếp không kém cạnh được xuất hiện trên màn ảnh chính là cơn khủng hoảng sinh học đến từ Hạ Cánh Khẩn Cấp. Muốn biết nó ghê gớm cỡ nào, cùng mình đi tìm hiểu ngay nhé.

Về cốt truyện, Hạ Cánh Khẩn Cấp xoay quanh một trận hỗn loạn trên máy bay. Xuất phát từ tên khủng bố Jin Seok (Yim Si Wan) khi hắn muốn cho “bay màu” hết hành khách trong chuyến bay đến Hawaii bằng vũ khí sinh học – một thứ bột màu trắng có chứa những virus gây “thổ huyết”, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Song song với diễn biến trên chuyến bay, dưới mặt đất cũng là một khung cảnh rối rắm không kém với hành trình đi tìm hướng đối phó với tên tội phạm đó của nhân viên điểu tra In Ho (Song Kang Ho) cùng lực lượng chức năng, trong đó có cả nữ bộ trưởng  Sook Hee (Jeon Do Yeon).

Không chỉ đối mặt với nguy hiểm dịch bệnh, chiếc máy bay còn gặp thêm tình trạng cạn kiệt năng lượng, hay hơn hết là không một ai chấp nhận cho nó hạ cánh, kể cả quê hương Hàn Quốc cũng vậy. Đứng trước tình hình nan giải đó, liệu số phận của 150 sinh mệnh trên đây sẽ như thế nào? Câu trả lời mình để bạn tự ra rạp giải đáp nhé.

Lời khen dành cho Hạ Cấp Khẩn Cấp chính là một kịch bản logic, đặt để ra được khá nhiều vấn đề thời cuộc và nhân sinh mà lại giải quyết hợp tình hợp lý tất thảy. Có thể nói bộ phim dàn trải khá nhiều vấn đề từ thời sự, chính trị, y tế, đến cả những yếu tố về tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp, hay bao quát hơn là tình cảm giữa con người với nhau.

Để gói gọn hết những thứ đó vào trong 147 phút phim, Hạ Cánh Khẩn Cấp đã lôi cuốn mình với cách dẫn dắt và triển khai từ sự cố này đến sự cố khác một cách gãy gọn. Quả thật những tình huống phim đưa ra rất thuyết phục và được sắp xếp trong một hệ thống liền mạch, chặt chẽ nên mang lại hiệu quả khá tốt.

 >>> Xem thêm: Trailer Gulliver Du Ký: Chuyến phiêu lưu mang màu sắc cổ tích vui nhộn

Mình nhận thấy xuyên suốt bộ phim là một góc máy rung lắc đặc trưng, bên cạnh đó là bản nhạc nền căng thẳng cũng được kéo dài từ đầu đến cuối. Tất cả như báo hiệu cho một thế cuộc bất ổn, một sự nguy hiểm rình rập mà những nhân vật trong phim sắp sửa đối diện. Và quả thật đúng như vậy, ngay từ giây phút đóng cửa chiếc máy bay thì cũng có lẽ là một điềm cho cho sự chấm dứt sinh mạng của những người trong đây, tách biệt họ với thế giới thông thường mà bắt đầu đưa họ vào một cơn ác mộng trên không.

Một điều đặc biệt mình khá thích ở Hạ Cánh Khẩn Cấp chính là việc hạn chế khắc họa những nhân vật thật sự “đáng ghét”, mà thay vào đó, phim chỉ có vỏn vẹn một tên “điên dại” Jin Seok và thứ virus khủng khiếp hắn tạo ra là những “phản diện” chính. Còn hầu hết những nhân vật còn lại, bất cứ hành động nào của họ dù có phần không “nhân từ” lắm nhưng tất cả đều có một lý do xác đáng mà mình nghĩ sẽ nhận được đồng cảm từ người xem.

Cá nhân mình thấy đây là một bộ phim có vẻ như chia làm 2 thế giới tách biệt giữa đoàn người trên chuyến bay và bối cảnh xã hội thông thường, nhưng chúng có sợi dây liên kết mạch lạc với nhau. Khi chiếc máy bay gặp nạn, ngay lập tức những người bên dưới sẽ tìm phương hướng trợ giúp. Cách thức liên lạc duy nhất giữa “hai thế giới” chính là những cuộc gọi chớp nhoáng để thông báo cho nhau tình hình đôi bên.

Mình thấy khá thích chi tiết mà đạo diễn khéo léo thể hiện sự tương đồng trong 2 bối cảnh chính của phim, dù trên chuyến bay chật hẹp hay dưới mặt đất hỗn loạn, đoàn người cũng chia làm phe với 2 tư tưởng đối lập nhau. Nếu trên chuyến bay, người ta tách biệt nhóm người bị nhiễm bệnh và người nhóm người chưa nhiễm, giữa họ có mâu thuẫn với nhau thì dưới mặt đất, người dân và ban lãnh đạo cũng thể hiện hai chiều hướng đối lập với một bên chấp thuận cho sự trở về của chuyến bay định mệnh, một bên kịch liệt phản đối vì sợ nguy cơ lây lan.

Đối với mình thì đây là những chi tiết mang tính thời đại khá bao quát, thể hiện đúng bản chất thật sự của xã hội mà không hề “nhiệm màu hóa” cuộc sống thực lên màn ảnh. Đứng trước giữa lằn ranh của sự sinh tồn, quyền lợi và khao khát sống của con người được đặt lên hàng đầu nên mình không lạ gì với cách hành xử của tất cả mọi người trong phim. Ngay cả bản thân những người gặp nạn trực tiếp cũng hiểu ra và chấp nhận được quy luật đó nên mình thấy ở chi tiết này, tính nhân văn được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, diễn xuất là một phần không thể bỏ qua khi nói về Hạ Cánh Khẩn Cấp. Bộ phim quy tụ toàn những gương mặt uy tín trong làng phim ảnh như Song Kang Ho, Lee Byung Hun, Jeon Do Yeon, Kim Nam Gil, Yim Si Wan thế nên không còn nghi ngờ gì về mảng này nữa. 

Mình khá ấn tượng với vai diễn của chú Song Kang Ho, một viên điều tra có vẻ bộc trực, nóng nảy nhưng lại hành động nhanh chóng mà không hề lưỡng lự. Có vợ trên chuyến máy bay hiểm họa càng thúc đẩy cho sự liều lĩnh của In Ho trong việc hành động, chi tiết ông không ngại tiêm một lượng virus lớn vào cơ thể để tìm kháng thể khiến mình khâm phục và khá đồng cảm với nhân vật này.

 >> Xem thêm: 10 câu thoại sâu sắc nhất trong Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ

Tóm lại, đây không chỉ là một bộ phim mãn nhãn về phần nhìn, bắt tai trong phần nghe mà còn sâu sắc với những ý nghĩa bên trong nữa.

Nếu bạn đang tìm một bộ phim để vừa muốn trải nghiệm cảm giác căng thẳng, kịch tính mà vừa muốn có những khoảng lắng động sâu sắc thì Hạ Cánh Khẩn Cấp là lựa chọn mình nghĩ phù hợp nhất trong thời gian này.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Emergency Declaration (Hạ Cánh Khẩn Cấp)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.