x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Tiểu Long Nữ" Trần Ngọc Liên gây choáng vì 63 tuổi vẫn quá trẻ đẹp

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 05/02/2023

Làng giải trí Hoa ngữ có 3 mỹ nhân từng đảm nhận cả 2 vai Tiểu Long Nữ lẫn Vương Ngữ Yên. Đó là Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng và Trần Ngọc Liên. Chẳng biết vì số phận hay gì mà cả 3 người họ vẫn chẳng tìm được bến đỗ cho mình. Trong số đó, Trần Ngọc Liên là người khiến khán giả tiếc nuối nhất, vì bà từng có không ít mối tình đáng ngưỡng mộ. Hôm nay, mọi người hãy cùng mình tìm hiểu tại sao mỹ nhân này lại chọn đời cô độc nhé.

Trần Ngọc Liên sinh ra trong một gia đình rất đặc biệt. Ngoài 5 người anh chị em ruột thịt, nhà bà còn chăm sóc hơn 100 đứa trẻ khác. Đây cũng là lý do dù gia cảnh không giàu có nhưng tuổi thơ của Trần Ngọc Liên luôn tràn ngập tiếng cười, bởi vây quanh bà có rất nhiều bạn bè để chơi đùa.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz chơi "chiêu" chiếm spotlight: Dương Mịch - Cung Tuấn "ố dề" vẫn thua đàn chị

Năm 17 tuổi, Trần Ngọc Liên thi đậu vào lớp diễn xuất của TVB dưới sự giúp đỡ của chị gái. Dù xinh đẹp, nhưng khởi đầu của bà khá trắc trở. Mãi đến khi "lọt vào mắt xanh" đạo diễn Đàm Gia Minh thì con đường diễn xuất của Trần Ngọc Liên mới chính thức mở ra. Trong sự nghiệp phim ảnh đình đám của mình, Trần Ngọc Liên góp mặt trong rất nhiều bộ phim như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Ông Trùm, Thần Điêu Đại Hiệp...

Châu Nhuận Phát là người tình đầu tiên của Trần Ngọc Liên sau khi gia nhập TVB. Thuở ấy, tình yêu của họ dù đẹp nhưng lại rất trắc trở. Bởi sự nghiệp Châu Nhuận Phát lao đao vì đóng gì flop nấy, còn Trần Ngọc Liên thì đang được nhà đài tích cực lăng-xê nên người ta không muốn bà sa đà vào yêu đương. Thậm chí để ngăn cản nữ diễn viên, TVB còn “đóng băng" sự nghiệp của bà.

Đáng tiếc, tình yêu của họ lại gặp thêm sóng gió khi Châu Nhuận Phát nổi đình đám nhờ Bến Thượng Hải. Sự bận rộn của Châu Nhuận Phát đối lập với tình cảnh thất nghiệp của bản thân đã khiến Trần Ngọc Liên cảm thấy tự ti, lo lắng. Thêm vào đó, thái độ phản đối của mẹ Châu Nhuận Phát cũng khiến nữ diễn viên mệt mỏi. Cuối cùng, bà lựa chọn ra đi.

Mình nghe nói, khi Trần Ngọc Liên đòi chia tay, Châu Nhuận Phát đau khổ đến mức chẳng còn tha thiết gì với cuộc sống. May mà nhờ được nhập viện kịp thời mà chàng tài tử này mới có thể tiếp tục cống hiến cho nền điện ảnh Hồng Kông.

Trong giai đoạn Châu Nhuận Phát nằm viện, Trần Ngọc Liên đã luôn ở cạnh anh để động viên và chăm sóc. Tuy nhiên, sau khi bạn trai xuất viện thì bà lại âm thầm rời đi như để tỏ rõ quyết tâm "đường ai nấy đi" của mình. Biết không thể níu giữ trái tim người thương, Châu Nhuận Phát chấp nhận buông tay.

Ngoài Châu Nhuận Phát, Trần Ngọc Liên còn từng khiến con tim Lưu Đức Hoa rung động đó. Sau khi hợp tác chung trong Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Đức Hoa chẳng ngần ngại mà thổ lộ tình cảm: "Nàng là cô gái đầu tiên và duy nhất khiến tôi phải rơi vào cảnh phim giả tình thật". Đáng tiếc, Trần Ngọc Liên lại chẳng động lòng.

Sau này, Trần Ngọc Liên được Thẩm Điện Hà làm mai với doanh nhân Trần Siêu Võ. Chịu thua trước sự theo đuổi nhiệt tình của vị đại gia này, Trần Ngọc Liên quyết định trở thành phu nhân nhà họ Trần rồi di cư đến nước ngoài. Đáng tiếc, vì công việc quá bận rộn mà họ thường nảy sinh bất hòa. Cuối cùng, Trần Ngọc Liên quyết định ly hôn vào năm 1992.

Sau này, Trần Ngọc Liên cũng từng có quan hệ tình cảm với người phụ nữ tên Thái Mỹ Thi. Họ ở bên nhau được 11 năm thì quyết định chia tay trong hòa bình vào năm 2005. Có lẽ vì yêu quá nhiều nhưng đều chẳng có được cái kết đẹp nên Trần Ngọc Liên không còn mặn mà với chuyện tình cảm nữa. Bà quyết định đi tu để cắt đứt hồng trần.

Dù không cạo đầu, nhưng cuộc sống của Trần Ngọc Liên chẳng khác người tu hành là mấy. Bà tránh xa sự ồn ào, xô bồ của làng giải trí, dành toàn bộ thời gian và tiền bạc cho công việc từ thiện. Bà chẳng ngần ngại mà đến những nơi gặp nạn như Vân Nam, Tứ Xuyên... để giúp đỡ mọi người.

>>> Xem thêm: 5 vai kinh điển bị hủy hoại trên màn ảnh Cbiz: Vi Tiểu Bảo chưa là gì với Chỉ Nhược

Trong những hình ảnh hiếm hoi bên bạn bè vào Tết năm nay, Trần Ngọc Liên khiến nhiều người phải xuýt xoa trước nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung của mình. Dù chẳng còn thanh thuần, thoát tục như thời thanh xuân, nhưng vẻ đài các, phúc hậu của Trần Ngọc Liên vẫn khiến mình và khán giả phải mê mẩn không thôi. Xem ra, Trần Ngọc Liên đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại và xin chúc bà sẽ luôn vui vẻ như thế nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.