x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiểu Phong (Đông Cung) và những nàng công chúa bất hạnh nhất Hoa ngữ

Nguỵ Anh Lạc Đà 10:00 - 19/09/2021

Nguỵ Anh Lạc Đà có một sở thích hơi khác người hút xíu là thích xem những bộ phim “ngược luyến tàn tâm”, thay vì xem những bộ phim luôn diễn ra những cảnh mật ngọt từ đầu đến cuối thì kịch bản phim càng ngược tâm càng khiến mình thấy kích thích và muốn xem cho đến cùng. Rất may vì phim Hoa ngữ hiểu tâm ý của mình khi năm nào màn ảnh nhỏ xứ Trung cũng cho ra mắt đều đều những bộ phim như ý mình mong muốn. Trong đó, có những vai diễn của những nhân vật bất hạnh đến tận cùng mà chỉ cần nhớ đến thôi cũng làm con tim nhói đau thật sự.

Trong lịch sử phim cổ trang Hoa ngữ, mình thấy có rất nhiều nàng công chúa thu hút sự chú ý và được khán giả yêu mến bởi sự nét đẹp vốn có riêng biệt của mỗi người. Dẫu được sinh ra trong "nhung gấm lụa là", công chúa của một Hoàng tộc nhưng cuộc đời của họ lại không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, chịu đủ mọi dày vò đau khổ từ thể xác đến tinh thần từ đầu phim đến cuối phim, khiến người xem khóc cạn nước mắt với số phận bi thảm của họ.

Vốn xuất thân với thân phận “lá ngọc cành vàng”, thuở ban đầu họ đều có một cuộc sống "hạnh phúc" nhưng sau này lớn lên, họ phải hi sinh bản thân vì đại sự quốc gia, vì hai chữ "tình yêu" mà họ đành phải nhận lấy khổ đau. Giờ thì các bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây để hiểu sâu hơn về cuộc đời bất hạnh của những nàng công chúa ấy nhé!

Nguyên Thuần (Sở Kiều Truyện)

Nếu ai đã từng xem qua bộ phim cổ trang Sở Kiều Truyện, chắc hẳn sẽ còn nhớ năm nào, cặp đôi Nguyên Thuần (Lý Thấm) và Yến Tuân (Đậu Kiêu) từng khiến người xem khóc ròng vì chuyện tình quá đỗi bi đát với cái kết đầy nước mắt. 

Nguỵ Anh Lạc Đà còn nhớ như in vào mùa hè năm 2017, những mọt phim xứ Trung cũng như cộng đồng yêu phim Hoa ngữ tại Việt Nam "mất ăn mất ngủ" vì bộ phim ngôn tình Sở Kiều Truyện.

Thường thì người xem sẽ ấn tượng với nhân vật chính trong phim  nhưng đối với mình, Sở Kiều Truyện để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí mình về câu chuyện tình đầy trái ngang của công chúa Nguyên Thuần (Lý Thấm) và Yến Tuân (Đậu Kiêu) đến tận bây giờ vẫn chưa thể nào nguôi ngoai. Nhưng dường như không chỉ riêng bản  thân mình mà nhân vật nữ phụ Nguyên Thuần này dường như chiếm trọn trái tim hàng triệu khán giả. 

Nàng công chúa của Bắc Ngụy được đông đảo người hâm mộ phim đặc biệt chú ý, đó chính là Nguyên Thuần công chúa do Lý Thấm thủ vai. Nguyên Thuần công chúa sinh ra và lớn lên trong sự bảo bọc của mẹ đẻ là quý phi và các anh đều là hoàng tử trong triều đình Đại Ngụy. Lý Thấm thể hiện tròn vai một nàng công chúa được nuông chiều, có chút ương ngạnh nhưng vẫn là một người tốt.

Thế nhưng, cuộc sống vô lo vô nghĩ của nàng công chúa của Bắc Ngụy bắt đầu dần tan biến kể từ ngày nàng gặp thế tử Yến Quốc là Yến Tuân tại thành Trường An. Trong thời gian bên nhau, Nguyên Thuần đem lòng yêu mến Yến Tuân ngày càng một lớn dần. Ban đầu, cả hai xem nhau như huynh muội bình thường, nhưng sau mười mấy năm bên nhau, tình huynh muội ấy đã trở thành tình yêu mà ngay cả bản thân nàng cũng không hề nhận ra.

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử và dàn mỹ nhân thử sức với vai diễn ngây thơ

Sau tất cả, tình cảm của công chúa Nguyên Thuần vẫn không  thể nào  lay động được Yến Tuân, thay  vào đó, chàng lại đem lòng yêu nữ chính Sở Kiều. Thậm chí, Yến Tuân còn căm ghét công chúa Nguyên Thuần, đỉnh điểm của sự căm ghét là lúc nàng ép hắn phải kết hôn với mình.

Nguyên Thuần vẫn cứ đinh ninh trong tiềm thức là tình cảm giữa nàng với Yến Tuân hơn chục năm qua sẽ làm nguôi cơn hận thù trong lòng chàng. Nhưng đâu ai ngờ tới, ngày đại hôn của công chúa Nguyên Thuần, hắ đã lên kế hoạch tạo phản, một hôn lễ chìm trong biển máu và nước mắt. 

Tình yêu mù quáng vẫn cứ ăn sâu vào trong con người nàng công chúa vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách này. Lúc nhận ra Yến Tuân tạo phản, Nguyên Thuần vẫn tin tưởng hắn, quỳ xuống cầu xin và giúp hắn che giấu tội ác. Thậm chí, nàng còn mất lí trí khi lao đến dập đầu xin vua cha hủy hôn, chỉ mong kế hoạch tẩy huyết Trường An kia có thể dừng lại.

Cuối cùng, mình thấy rằng dù có giận nàng công chúa này bao nhiêu thì tình thương càng lớn hơn gấp bội, bởi nàng cũng chỉ là một cô gái như bao người bình thường khác, cần được yêu thương, vốn là một cô công chúa hồn nhiên, vui vẻ nhưng chỉ vì dính vào một chữ “yêu” mà phải chịu đưng quá nhiều đau thương, những năm tháng của tuổi trẻ phải sống trong hận thù.

2. Tiểu Phong (Đông Cung)

Tiếp theo đây, Nguỵ Anh Lạc Đà sẽ kể về câu chuyện, cuộc đời của một nàng công chúa đến từ mảnh đất Tây Châu. Một đất nước tuy đẹp bề ngoài nhưng đổi lại đầy ác nghiệt bên trong, đã cướp đi mạng sống của công chúa Tiểu Phong bé nhỏ, đáng yêu.

Mình chắc chắn một điều rằng nếu bạn là một mọt phim cổ trang Hoa ngữ thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Tiểu Phong (do Bành Tiểu Nhiễm thủ vai), nữ chính bộ phim Đông Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Ngay từ khi lên sóng, bộ phim đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, từ nội dung "ngược luyến tàn tâm" đến tạo hình của nhân vật, đặc biệt là cô công chúa thảo nguyên Tiểu Phong.

Nàng ấy kiếp này có một Bùi Chiếu luôn âm thầm ở bên bảo vệ. Bùi Chiếu - chàng trai Trung Nguyên vì nàng mà kiên trì học thổi kèn tất luật (một loại kèn thuộc về riêng đất nước của nàng), cũng vì nàng mà đứng chắn hết gió lạnh, và vì nàng tặng quà cho mà vui vẻ! Nhưng cũng vì nàng mà một vị tướng quân như chàng nói không với rượu đến khi quen biết nàng thì uống đến say khất, cũng vì nàng nói rằng muốn xuất cung mà Bùi Chiếu không màng lệnh để đi cùng nàng. 

Nhưng có ai biết đằng sau những hành động ấy là một Bùi Chiếu cứ thích âm thầm như vậy, đến một chữ “yêu” đến sau cùng vẫn không thổ lộ được. Tất cả cũng vì chữ nghĩa, chữ trung đời này hắn không thể buông xuống được!

Nàng ấy kiếp này đã trót yêu điên cuồng một Cố Tiểu Ngũ của đất nước Trung Nguyên. Cố Tiểu Ngũ là một gã bán trà vô danh, lại còn hay thích trêu đùa chọc tức nàng. Hắn đã vì nàng mà vươn mình lên cao bắt một trăm con đom đóm về cho nàng trong đêm gió lạnh. Hắn cũng chính là động lực then chốt trong hành trình đưa nàng trở nên dũng cảm mà theo đuổi khát vọng từ khi còn nhỏ. 

Hắn cũng không tiếc mạng sống, liều mạng đến ra tay Sói Vương (trên thế gian không ai làm được) vì để cưới được nàng. Cũng là hắn, người đã vì nàng mà buông tha sợi dây để nàng được sống, hắn cùng nàng trầm mình xuống dòng sông Quên. Nước ở sông Quên - đặng quên tình nhưng sao nàng quên được Cố Tiểu Ngũ ! Đến vạn kiếp sau cũng không thể nào quên đoạn tình với Cố Tiểu Ngũ...

Cũng là nàng ấy, kiếp này lỡ yêu một Lý Thừa Ngân, yêu đến hận thù muôn kiếp. Nàng ấy là ai? Nàng là Công chúa Tây Châu Khúc Tiểu Phong. Nhưng vì sinh ra trên một đất nước đầy ác nghiệt, những hận thù hai bên đất nước đã tước đi cuộc sống của công chúa Tiểu Phong. 

3. Huy Nhu (Thanh Bình Nhạc)

Một nàng công chúa nữa mà Nguỵ Anh Lạc Đà muốn kể đến, chính là Triệu Huy Nhu (Nhậm Mẫn) tự là Phúc Khang công chúa, trưởng nữ của Tống Nhân Tông. Ngay từ khi còn nhỏ nàng đã được vua cha vô cùng yêu thương, chiều chuộng. Bên  cạnh nàng có  một thái giám thân cận - Lương Hoài Cát, hai người cùng nhau lớn lên, vừa là chủ - tớ, vừa là bạn bè.

>>>>Có thể bạn quan tâm: Dương Mịch và những minh tinh Hoa ngữ visual đỉnh cao chung khung hình

Hai người ngày ngày bên nhau từ thuở ấu thơ đến khi trưởng thành rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng, vì vấn đề địa vị nên hai người họ không có khả năng đến được với nhau dù họ rất yêu thương nhau. Một người là công chúa, người kia là thái giám, thân phận cách nhau một trời một vực.

Một thời gian sau, Huy Nhu phải gả cho con cháu thế gia là Lý Vĩ. Mặc dù Lý Vĩ cũng đem lòng yêu thương Huy Nhu và đối xử tốt với nàng nhưng trong lòng Huy Nhu sớm đã có Hoài Cát, nàng không yêu Lý Vĩ. Cuộc đời và tình cảm của nàng cũng thật lâm li bi đát/ 

Kết hôn với Lý Vĩ nhưng trong lòng Huy Nhu chưa một giây phút quên Hoài Cát. Vì Hoài Cát, nàng dùng kim thoa làm trọng thương phò mã rồi thiêu cháy lầu của mình. Thời gian trôi qua từng đó năm, tình cảm của Triệu Huy Nhu và Lương Hoài Cát không nhạt phai mà ngày càng vô cùng sâu đậm, nhưng cả hai vẫn đi theo hai đường thẳng song song, không thể nào đến được với nhau. Huy Nhu vì quá thương nhớ Hoài Cát mà sinh bệnh, cuối cùng nàng đã qua đời để lại nỗi xót thương cho cả Hoàng tộc. 

Quả thật, càng xem mà Nguỵ Anh Lạc Đà càng thấy đau lòng. Hình ảnh Huy Nhu ở những giây phút cuối là một nỗi ám ảnh với mình, thậm chí đến giờ vẫn còn nổi da gà khi nghĩ đến.

4. Dung Nhạc (Bạch Phát Vương Phi)

Bi kịch, đau thương và đầy nước mắt - Đó là những gì mình cảm nhận về phim ngôn tình ngược tâm Bạch Phát Vương Phi khi dõi theo câu chuyện tình của công chúa Dung Nhạc.

Nàng công chúa Tây Khải Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh đóng) là một người con gái mang số phận đầy bi kịch. Vốn được sinh ra với thân phận "cành vàng lá ngọc" được hoàng huynh Dung Tề (La Vân Hi) yêu thương chiều chuộng. Nhưng vì những toan tính của những sư huynh đệ đã đẩy nàng vào một cuộc sống đầy thảm kịch, sống một cuộc sống đầy bi thương. 

Có thể nói, tấn bi kịch mà Dung Nhạc gánh lấy còn hơn cả gấp bội những gì công chúa Tiểu Phong từng trải qua. Nếu Tiểu Phong còn có những người thân cận đáng tin cậy thì Dung Nhạc bất hạnh hơn gấp vạn lần, cô đúng thực chính là "cô gái vàng trong làng bị phản bội".

Để gìn giữ mối bang giao giữa Tây Khải và Bắc Lâm, Dung Lạc buộc phải gả tới Bắc Lâm, làm vương phi cho hoàng tử Vô Ưu (Lý Trị Đình), nhưng chàng ta lại từ chối cuộc hôn nhân này và bỏ mặc ngay từ ngày đầu. Đến lúc Vô Ưu đem lòng yêu tha thiết Dung Nhạc thì nàng lại bị Dung Tề, tình đầu của nàng ép hôn để liên minh với Phó Trù (Kinh Siêu). Cuộc đời nàng trải qua quá nhiều đau khổ, bị hành hạ, phản bội từ lần này đến lần khác đến mức tóc đen cũng hóa trắng. Ngoài ra thân thể nàng còn mang trọng bệnh khi thì bị mất trí nhớ lúc lại trúng độc. 

Xem thêm: Cbiz siết chặt toàn diện giới Showbiz Hoa ngữ sau khi Trịnh Sảng - Triệu Vy phong sát

Ngoài ra, mình thấy nhiều khán giả còn xếp vai Trường Bình công chúa của Tôn Phi Phi trong Bích Huyết Kiếm vào danh sách những nàng công chúa "tài hoa bạc phận" trong phim Hoa ngữ, nhưng vì Nguỵ Anh Lạc Đà cảm thấy không ấn tượng gì mấy với nhân vật này này tạm thời mình chỉ kể qua những nhân vật ở trong bài viết thôi. 

Còn bạn, bạn có đồng tình với Nguỵ Anh Lạc Đà rằng nhân vật của Lý Thấm, Bành Tiểu Nhiễm, Trương Tuyết Nghênh và Nhậm Mẫn là những nàng công chúa bất hạnh nhất màn ảnh Hoa ngữ không? Chia sẻ cho Nguỵ Anh Lạc Đà biết thêm với nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.