x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cbiz siết chặt toàn diện sau khi Trịnh Sảng - Triệu Vy phong sát

Nguỵ Anh Lạc Đà 12:08 - 27/08/2021

Đối với những người yêu thích xem tin tức Hoa ngữ thì hầu như họ đều sẽ chú ý đến hàng loạt “tin dưa” (tin đồn) xung quanh các ngôi sao và bộ phim do các blogger tung ra. Mặc dù đó đều là những tin tức chưa xác nhận nhưng vẫn được dân mạng từ Trung sang Việt chú ý, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn. Hãy cùng Nguỵ Anh Lạc Đà tìm hiểu xem những ngày gần đây trong showbiz Hoa ngữ có tin dưa gì được quan tâm nhiều nhé!

Tối ngày 26/8, làng giải trí Hoa ngữ chứng kiến cuộc thanh trừng ác liệt của giới showbiz với hàng loạt cái tên đình đám như Triệu Vy, Trịnh Sảng, Hoắc Tôn,...Đồng thời rất nhiều bộ phim huyền liên quan đến các diễn viên nói trên cũng đồng loạt bị gỡ bỏ, các nền tảng cho "bay màu" từ hashtag, chủ đề cho tới video ngắn,...

>> Có thể bạn quan tâm: Dương Tử - Lộ Tư và dàn mỹ nhân "đụng hàng" trên màn ảnh cổ trang

Giữa cơn bão drama của các nghệ sĩ Cbiz đang sắp bị "phong sát", Triệu Vy "một đi không trở về" trong đêm khuya thì sáng sớm nay, ngày 27/8, Nguỵ Anh Lạc Đà tiếp nhận một tin tức bên Trung rằng cơ quan quản lý Trung Quốc đã ra thông báo tăng cường quản lý giới giải trí. 

Theo đó, cơ quan mạng internet Trung Ương đưa ra một tuyên bố thẳng thắn và quyết liệt trước những lùm xùm nổ ra liên tục trong những ngay qua, yêu cầu huỷ bỏ tất cả các bảng xếp hạng về minh tinh hoa ngữ, nhằm hạn chế những hành vi phá hoại môi trường mạng Internet.

Để chấm dứt những tình trạng tệ hại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nghệ sĩ, đồng thời chỉnh đốn hỗn loạn vòng fan. Trong văn bản, cơ quan mạng internet Trung Ương đưa ra có nêu rõ 10 điều:

1. Gỡ bỏ tất cả các bảng xếp hạng cá nhân hoặc đoàn nhóm về các minh tinh, nghiêm cấm thành lập các bảng xếp hạng mới. Chỉ được phép giữ lại các bảng xếp hạng phim, ca khúc nhưng không được gắn với danh tính cá nhân như tên của nghệ sĩ.

2. Không được cài đặt các công năng hướng dẫn fan vote trong các bảng xếp hạng. Không được tính điểm BXH dựa trên lượt like, view hay bắt trả phí. Ưu tiên BXH dựa trên đánh giá chuyên môn, định hướng nội dung của tác phẩm nhằm giúp nâng cao giá trị phim ảnh, ca nhạc thay vì “cày view” cho idol.

3. Quản lý chặt các công ty giải trí quản lý nghệ sĩ. Các công ty phải có trách nhiệm quản lý FC, nhóm người hâm mộ. Không được xảy ra các trường hợp fanwar, fan làm loạn, nếu không công ty sẽ bị giới hạn hoạt động của các talent trực thuộc.

4. Thành lập quy tắc cho nhóm fan: Quản lý giám sát chặt chẽ các trưởng hậu viện, thành viên FC

5. Nghiêm cấm xuất hiện các tin tức fanwar, xúc phạm lẫn nhau. Công ty quản Lý nghệ sĩ phải có trách nhiệm giám sát, điều tiết, khống chế.

 6. Dọn dẹp các nhóm/ diễn đàn vi phạm quy định, công kích nói xấu idol khác hoặc FC khác.

7. Không được hướng dẫn fan tiêu phí mua sắm sản phẩm mà nghệ sĩ làm gương mặt đại diện, không được thu xếp để tiếp ứng (donate) hay lập những danh sách các thành viên chi tiền nhiều nhất.

8. Tăng mạnh quản lý các chương trình giải trí, đặc biệt là show tuyển chọn nghệ sĩ. Nghiêm cấm hành vi mua sản phẩm nhà tài trợ để vote cho thí sinh, nghệ sĩ trong chương trình.

9. Nghiêm ngặt khống chế không cho người trẻ tham gia tiếp ứng, tiêu phí, hạn chế người nhỏ tuổi gia nhập FC mà không có người giám sát. 

10. Nghiêm cấm hành vi kêu gọi góp tiền tiếp ứng (donate) của hậu viện (FC / fandom).

Hiện tại, các bảng xếp hạng siêu thoại (super topic) của minh tinh hay couple đều đã bị xoá sạch sẽ.

 Ngay sau thông báo này được đưa ra, Netizen lại tiếp tục réo tên Trịnh Sảng. Nữ diễn viên đã có màn "mở bát" tuyệt đỉnh về cơn địa chấn scandal trong đầu năm nay, nhờ ơn Trịnh Sảng mà Cbiz được thanh lọc nhanh chóng hơn bao giờ hết.

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư liên tục "dùng" chung nam chính với Địch Lệ Nhiệt Ba

Ở một diễn biến khác, cũng  trong đêm qua, trong khi hàng loạt nghệ sĩ "đưa nhau đi trốn" giữa cuộc đại hoạn nạn "lành ít dữ nhiều" sau thông tin Triệu Vy bay màu, Trịnh Sảng lại tự mình "rước hoạ" đến cho mình khi đổi ảnh bìa tài khoản weibo của mình (MXH của Trung Quốc), đòi mọi người cho cô sự đối xử công bằng. 

Do đó, cô đăng tải bài viết với nội dung kêu oan, thanh minh cho mình: "Kiên quyết phủ nhận, tôi không nhận thù lao cao như thế. Tháng 02/2021, tôi đã báo cáo sự việc của mình với các cơ quan có chức năng xử lý nhưng đến giờ chưa nhận được phản hồi nào...

Là một người không có khả năng sinh con, có phải những người không thể đẻ con tại Trung Quốc thì không thể duy trì đời sau cho mình hay chăng?

Nữ diễn viên còn viết thêm: "Bọn trẻ là con tôi, về việc nhờ người mang thai hộ là bất hợp pháp, chưa thành lập quan hệ máu mủ, tôi không muốn giấu giếm con của mình. Tôi hy vọng rằng, khi con trưởng thành sẽ được công nhận, sống trong môi trường được xã hội bảo vệ".

Cuối tâm thư, cựu nữ diễn viên không quên tỏ ý muốn hy vọng sớm nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng.

Sau đó, cô lại tiếp tục thay ảnh bìa, chỉnh sửa lại 1 vài câu chữ trong bài viết. Cách vài tiếng đồng hồ, khi sáng sớm hôm nay, cô còn tiếp tục lộng hành "ngang nhiên" không sợ trời cũng chẳng sợ đất, quyết liều mình đăng bài tố Tổng cục văn hóa Trung Quốc yêu cầu cô chi trả hàng chục triệu NDT để bù đắp chi phí cho việc phong sát mình. Cựu nữ diễn viên còn cho rằng  mình đã phải chịu bất công quá nhiều.

Mọi việc làm và hành động của Trịnh Sảng đã khiến cô nhận về trái đắng khi sáng ngày hôm nay, Weibo chính thức khoá vĩnh viễn 2 tài khoản MXH của Trịnh Sảng, avatar và ảnh bìa tâm thư của cô cũng đã bị để trống hoàn toàn. Vậy là, từ nay về sau, cô nàng không thể chính thức lên tiếng qua tài khoản của mình và ekip nữa.

>> Có thể bạn muốn xem: Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân Hoa ngữ 30 năm sau trông thế nào?

Một câu chuyện nữa về vấn đề gỡ bỏ tất cả các bảng xếp hạng cá nhân hoặc đoàn nhóm về các minh tinh, nghiêm cấm thành lập các bảng xếp hạng mới được cơ quan quản lý Trung Quốc đề cập trong điều thứ nhất.

Với điều lệ ở mục này, dân tình lại nô nức réo tên Tiêu Chiến: Nam diễn viên được mệnh danh là Chúa tể của những BXH, lên Top đầu bằng thực lực!

Trong số các danh sách xếp hạng được công bố bất kể là hàng tuần hay hàng tháng, Tiêu Chiến đều được vinh danh đứng trong top 3 Trong đó, phải kể đến trong bảng xếp hạng phim truyền hình, diễn viên và ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất làng giải trí. Bất kể hạng mục nào, mỹ nam sinh năm 1991 đều thống trị ở vị trí Quán quân, và là người vươn lên đỉnh cao bằng thực lực của mình. Tất cả nguồn dữ liệu công bố đều cho thấy anh xứng đáng có được chức vô địch.

Nhiều người cho rằng sức ảnh hưởng trong hai năm trở lại đây của mỹ nam sinh năm Trần Tình Lệnh quả thực mạnh vô cùng và khó có đối thủ nào vượt qua anh. Anh đã trở thành người phát ngôn toàn cầu của các sản phẩm xu hướng thể thao Li-Ning và thương hiệu Stone. Lượt đọc chủ đề đã vượt hơn 100 triệu lượt và hơn một triệu lượt thảo luận, các sản phẩm này đều cháy hàng, và Tiêu Chiến được đánh giá là "vua của các mặt hàng".

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch - Nhiệt Ba đọ sắc với mặt mộc khiến netizen bối rối

Theo kết quả Bảng xếp hạng ngôi sao quyền lực năm 2021, Tiêu Chiến trở thành nghệ sĩ được bình chọn nhiều nhất trong tháng 3 với 3.860.944 phiếu bầu, gấp đôi vị trí thứ hai.

Chưa dừng lại ở thành tích của BXH, Tiêu Chiến còn mang niềm vui đến với người hâm mộ khi hiện tại, Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn đã phá 360 triệu lượt xem, còn Ngọc cốt dao đã phá hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày phim đóng máy.

 Không thể phủ nhận rằng, Tiêu Chiến chính là đỉnh lưu hàng thật giá thật của Cbiz. Là chúa tể của những BXH, lên Top đầu bằng thực lực.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Trung Quốc cũng nhấn mạnh về việc: Nghiêm cấm xuất hiện các tin tức fanwar. Về điều lệ này, tiêu biểu gần đây là câu chuyện fan Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác 'chiến' nhau ầm ĩ vì tin đồn tái hợp. 

Do đó, gần đây các blogger Trung đưa tin đồn Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác sẽ tái hợp trong bộ phim truyền hình Dã man sinh trưởng. Mặc dù cả hai nhân vật chính vẫn chưa lên tiếng nhưng cộng đồng người hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã phản đối quyết liệt, tuyên bố sẽ tiến hành tẩy chay tác phẩm nếu nữ diễn viên họ Triệu tiếp tục đóng phim cùng Vương Nhất Bác.

Rất nhiều tài khoản Weibo đại diện cho người hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh đưa ra thông báo chung, họ kiên quyết phản đối nữ diễn viên tái hợp tác với Vương Nhất Bác. Các fan sẽ tẩy chay, không tuyên truyền và dừng mọi hoạt động cho đến khi nhận được phản hồi từ phía đại diện của Triệu Lệ Dĩnh.

Những lời tuyên bố của fandom Triệu Lệ Dĩnh như "chọc" vào ổ kiến lửa bên phía người hâm mộ Vương Nhất Bác trở nên phẫn nộ. Họ cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đã lớn tuổi, không xứng đôi vừa lứa với thần tượng nhà họ. 

Ngoài ra, fan Vương Nhất Bác cho rằng dù là nam chính trong phim nhưng nhân vật của anh có ít đất diễn, như "làm nền" cho nhân vật nữ chính Chu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai, cho nên họ quyết liệt ra sức phản đối màn tái hợp lần này.

>>> Xem thêm: Dàn diễn viên phụ của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên sau 5 năm

Bản thân Nguỵ Anh Lạc Đà cảm thấy choáng váng thật sự trước một loạt scandal của giới showbiz Hoa ngữ nửa đầu năm nay. Cũng tật nghiệt ngã khi mà chưa đầy một năm nhưng sóng gió bủa vây hoành hoành Cbiz một cách tàn bạo. Nếu ai cũng yêu mến giải trí Hoa ngữ như Nguỵ Anh Lạc Đà cũng đều sẽ bị sốc sau tất cả các vụ việc chấn động này. Chưa kể, những tác phẩm phim ảnh của các nghệ sĩ trên đều bị họ làm ảnh hưởng. 

Nhưng sau tất cả những  tội lỗi mà họ đã tự mình gây ra thì cũng phải tự họ gánh lấy hậu qua, trên đời phải luật nhân quả, người làm sai phải trả giá. Dù có yêu quý hay trân trọng những tác phẩm nghệ thuật họ đã xây dựng nên nhưng không thể nào dễ dàng bỏ qua cho những hành dộng việc làm trái với đạo đức của họ. 

*Bài viết của Nguỵ Anh Lạc Đà gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.