x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Hồng Diễm phim Mátxcơva - Mùa Thay Lá

Đức Nguyên 12:13 - 04/11/2021

VTV vừa cho phát sóng lại bộ phim Mátxcơva - Mùa Thay Lá, một lần nữa tác phẩm này lại trở nên hot hit với bối cảnh quay tại Nga, câu chuyện tình cảm động qua lối diễn xuất của dàn diễn viên “có máu mặt” như NSND Trọng Trinh, Hồng Đăng, Việt Anh,… và mỹ nhân màn ảnh Việt - Hồng Diễm. 

Đây cũng là một trong những dự án phim nằm trong danh sách những tác phẩm làm nên tên tuổi của Hồng Diễm. Trước đó và cho đến thời điểm hiện tại, cô “phủ sóng” màn ảnh và trở thành gương mặt quá quen thuộc của màn ảnh nhỏ.

>>>Xem thêm: Tiểu sử, sự nghiệp và tình duyên của Ngọc Lan phim Mặt Nạ Gương

 Từ cô người mẫu tài năng đến mỹ nhân màn ảnh Việt

Hồng Diễm sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, thế nhưng cô nàng xinh đẹp này đã bị cuốn theo nghề mẫu, bén duyên với sàn catwalk từ rất sớm. Vì không đậu đại học nên dưới sự giúp đỡ của chị em siêu mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh, Hồng Diễm đã được đào tạo bài bản để trở thành một model chuyên nghiệp.

Đến năm 2004, Hồng Diễm tham gia Hoa hậu Ngọc trai Phương Đông và đã xuất sắc lọt vào top 10 chung cuộc. Trong khoảng thời gian này, cô dần trở thành gương mặt được nhiều khán giả yêu mến trên truyền hình khi giữ vai trò MC trong các chương trình truyền hình: Tôi Yêu Việt Nam, Con Đường Doanh Nhân, SEA Games 23,… Sau 6 năm làm người mẫu, Hồng Diễm chính thức bén duyên với phim ảnh và chuyển hướng sang theo đuổi lĩnh vực này.

 Vai diễn đầu tiên của Hồng Diễm là Nga trong Chàng Trai Đa Cảm, cô đi casting cho vai chính tuy nhiên chỉ nhận được vai phụ bởi lối diễn xuất thời đó chưa có nhiều kinh nghiệm. Thế nhưng trong dự án phim này, tôi thấy cô người mẫu “tay ngang" đã làm tròn vai, để lại ấn tượng cho khán giả và lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn VFC.

Đến năm 2011, đạo diễn Trọng Trinh quyết định mời Hồng Diễm đóng vai nữ chính trong Cầu Vồng Tình Yêu, đây cũng chính là dự án khiến tên tuổi của nữ diễn viên này lên “một bước lên tiên”. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi thấy nhiều người vẫn nhớ đến cái tên Mộc Miên, một trong những dấu ấn khó phai trong sự nghiệp diễn xuất của Hồng Diễm.

 Sau thành công của Cầu Vồng Tình Yêu, Hồng Diễm lại quyết định lui về “ở ẩn”, tạm ngưng phủ sóng trên màn ảnh và cho đến 5 năm sau mới tái xuất trong dự án phim Mátxcơva - Mùa Thay Lá. Mặc dù bộ phim chiếu vào dịp tết, chỉ có 4 tập thôi nhưng đã nhận được hiệu ứng rất lớn từ phía khán giả. Nhờ lối diễn xuất chân thật, tự nhiên cùng sự phối hợp rất “ngọt”, ăn ý với Hồng Đăng mà mỹ nhân màn ảnh lần đầu tiên được lọt vào top đề cử của giải thưởng danh giá VTV Awards.

Trong Cả Một Đời Ân Oán - một tác phẩm khác của đạo diễn, NSND Trọng Trinh, nữ diễn viên sinh năm 1983 cũng đã vượt qua được “cái bóng” của chính mình với vai Dung. Ở thời điểm này, lối diễn xuất của Hồng Diễm đã quá đỉnh rồi, cô ấy đã thể hiện thành công nhân vật là một người phụ nữ bị hiểu lầm nên phải ly hôn với Đăng (Mạnh Trường) và rời khỏi nhà họ Vũ.

Tiếp sau đó, Hồng Diễm lại khiến tôi ấn tượng với vai Khuê ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái - người phụ nữ thiệt thòi trong hôn nhân. Đây cũng chính là dạng vai sở trường của nữ diễn viên này, cô thường hóa thân thành những nhân vật nhẹ nhàng, hiền lành, có số phận đa đoan. Diễn xuất sắc vai Khuê đã khiến cho Hồng Diễm lập “cú đúp”, nhận được 2 giải thưởng danh giá VTV Awards và cả Cánh Diều Vàng.

 Năm 2020 cũng là một năm thành công đối với Hồng Diễm khi cô góp mặt trong dự án phim Hướng Dương Ngược Nắng, tác phẩm này được xem là “bom tấn” truyền hình thời gian vừa qua. Bộ phim nói chung và vai Minh Châu do Hồng Diễm thể hiện nói riêng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

>>>Xem thêm: Trang Mù Tạt hết vai ở 11 Tháng 5 Ngày, cảm ơn vì khán giả đã chửi

Cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn bên chồng đại gia

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Hồng Diễm có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng và hai con. Nữ diễn viên Hướng Dương Ngược Nắng thừa nhận mình là mẫu người phụ nữ của gia đình, thế nên cô lập gia đình từ năm 25 tuổi. Tôi nghe thiên hạ đồn thổi rằng chồng Hồng Diễm là một doanh nhân “có tiền”, hơn cô 12 tuổi. 

Trải qua 13 năm chung sống, đến nay vợ chồng Hồng Diễm vẫn giữ được “lửa” hạnh phúc, có 2 con, "đủ nếp, đủ tẻ". Dù rất được khán giả quan tâm, tò mò nhưng mỹ nhân màn ảnh rất ít khi chia sẻ về chồng trước truyền thông, cô xem đó là một góc riêng, giữ cho riêng mình.

Trong một lần hiếm hoi tâm sự với báo chí, tôi thấy Hồng Diễm có nói rằng ông xã cô là người khá nóng tính nhưng lại rất yêu thương vợ con, thích thể hiện bằng hành động hơn là lời nói. Mặc dù bận rộn nhưng anh không ngại đến trường quay và đưa cả các con đi để động viên mẹ rồi nhiều lần chờ đón vợ về.

>>>Xem thêm: Mạnh Trường kỉ niệm 13 năm ngày cưới, dàn sao Mặt Nạ Gương liên hoan

Có thể nói, ở tuổi 38, Hồng Diễm vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung và gu ăn mặc cũng ngày càng thăng hạng. Bên cạnh gia tài vai diễn “khủng” được đông đảo khán giả yêu mến, Hồng Diễm có tổ ấm hạnh phúc bên chồng và hai con. Cô là một trong những diễn viên hiếm có của màn ảnh Việt vừa có sự nghiệp thăng hoa lẫn hôn nhân viên mãn khiến tôi rất ngưỡng mộ..

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.