x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

TikToker khiến netizen phẫn nộ: Nờ Ô Nô làm Vbiz dậy sóng

Hoa Le 10:00 - 29/11/2022

Không phủ nhận rằng TikTok là một miền đất hứa đối với các nhà sáng tạo nội dung, giúp các bạn trẻ thỏa sức thể hiện cá tính và ý tưởng độc đáo của mình. Nhưng tôi nghĩ đi đôi với sự sáng tạo ấy còn cần cả những chuẩn mực đạo đức, quy chuẩn cộng đồng. Bởi nếu không các TikToker sẽ dễ dãi trong việc tạo ra nội dung và khiến cho những content “bẩn” tràn làn trên mạng xã hội. 

Như trường hợp của một TikToker có tên Nờ Ô Nô mới đây làm cả dư luận Việt dậy sóng khi dùng từ ngữ khó nghe để làm từ thiện cho những người vô gia cư, gặp hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. Theo tôi thấy, của cho không bằng cách cho, món quà mà bạn mang đến cho những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội sẽ đẹp hơn nếu bạn cho đi một cách văn minh, lịch sự và trân trọng. Đằng này, bạn Nờ Ô Nô chỉ đang cố tình tạo nội dung đầy sự mỉa mai, cố ý câu view, gây tranh cãi. 

Nhưng tôi nghĩ lần này bạn đi quá giới hạn rồi đó, đừng nghĩ cư dân mạng giờ đây dễ dãi như vậy. Một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên, thậm chí những nghệ sĩ như Thu Minh, Vũ Hà, Tóc Tiên cũng cảm thấy bức xúc, xoá clip quay chung với người này hoặc thậm chí là làm video để phê phán. 

Sáng nay, khi vào TikTok kiểm tra thì tôi nhận ra kênh hơn 600 nghìn người theo dõi của bạn này đã không cánh mà bay. Đây có lẽ là lời cảnh tỉnh đối với bạn Nờ Ô Nô cũng như nhiều TikToker khác đang có ý định dùng content kém chất lượng để câu view.

Trước đó, một tài khoản có tên Cô Gái Có Râu cũng từng bị nhiều quán ăn xin phép từ chối phục vụ. Thậm chí, các chủ quán còn gay gắt đến độ treo hẳn biển có mặt của người này. 

>>> Xem thêm: Mạnh Trường: Có hôn nhân viên mãn với cô bạn cấp 2, gắn bó đã 20 năm

Hóng theo dòng sự kiện thì tôi cũng được biết anh chàng này làm review đa dạng lĩnh vực từ sự kiện, đời sống, hàng quán cho tới cả khoa học. Tuy nhiên, clip nào của anh chàng này cũng gây tranh cãi và bị khán giả tố là dùng chiêu trò để được lên xu hướng. Đỉnh điểm là khi anh này có lời bình phẩm thậm tệ về một quán chè đang khá hot trên mạng xã hội. Tôi chưa biết thực hư quán này có ngon hay không, nhưng lời lẽ tài khoản này dùng có phần nặng nề và hơi phiến diện.

Một TikToker khác có tên Tôm La Cà có lượng người theo dõi khá cao, chuyên làm nội dung hài, nhạc chế và review ẩm thực, du lịch. Sẽ không có gì đáng nói nếu bạn này không dùng những biểu cảm khó chịu khi quay clip review đồ ăn. Nhiều người cho rằng TikToker này làm lố, cố tình tạo lùm xùm, review thì hời hợt, thiếu kiến thức nhưng sơ hở là chê để phá chén cơm của người khác. 

Đơn cử như việc một quán bánh giò khá nổi tiếng, bán lâu năm tại Hà Nội được bạn này ghé đến và review cũng bị cho là chất lượng tệ. Nhiều khách hàng của quán phải lên tiếng và khẳng định TikToker này nói sai sự thật. Chưa kể, trong nhiều video, bạn trẻ này còn lãng phí đồ ăn, khi bị nhắc nhở thì đáp trả cực kỳ ngang, ai nhìn cũng ngán ngẩm.

 Không phải gây tranh cãi, đi ngược lại số đông để tạo drama thì TikToker lại vướng vào ồn ào review sai sự thật, bất chấp để quảng cáo. Như một bạn có tên Mỏ Khoét Hải Phòng từng quảng cáo cho một thương hiệu đồ ăn và trổ tài làm món canh pate. Nghe đến đây thì tôi cũng thấy hơi bị sai sai rồi đấy. Vậy mà bạn còn phán ngay một câu xanh rờn là đây là món được nhiều người Hải Phòng yêu thích. 

Đúng là dân tỉnh khác sẽ thấy ngơ ngác, chứ anh em 15 Hải Phòng lập tức lên tiếng, cho rằng người bản địa không nấu và chưa bao giờ nghe món ăn lạ đời như vậy. Ngay lập tức, dân tình tỏ ra phẫn nộ vì bạn reviewer này vì quảng cáo mà bất chấp sai kiến thức. 

>>> Xem thêm: So kè sắc vóc 4 đả nữ Thanh Sói: Vân Ngô - Tóc Tiên style trái ngược

Làm một hot TikToker, influencer hay reviewer trên mạng thì đúng là không thể tránh những phút giây sai sót, vạ miệng. Nhưng tôi thấy những tường hợp trên chẳng phải vô tình, tất cả là do các bạn làm nội dung cổ tình gây tranh cãi, lùm xùm để được chú ý. 

Đúng là khán giả thì vốn rộng lượng, có thể bỏ qua nếu người làm nội dung biết sai ở đâu và sửa thế nào. Nhưng nếu vẫn còn tiếp diễn, cố ý tạo nên những content “bẩn” thì tôi tin cư dân mạng sẽ không nhẹ tay và các TikToker sẽ nhận hậu quả cho hành động của mình.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".