x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Loạt poster ấn tượng tại TikTok Film Festival 2022

Bọ Ngựa 11:50 - 03/11/2022

Poster phim có thể hiểu nôm na là áp phích, tấm bìa hoặc dạng hình ảnh kỹ thuật số được thiết kế, in ấn có sử dụng hình ảnh, nội dung liên quan đến bộ phim. Mặc dù không phải là sản phẩm chính thế nhưng trước khi xem một bộ phim, khán giả gần như luôn tiếp cận với poster trước và vì vậy nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá tác phẩm, thu hút khán giả.

Chính vì là một sản phẩm sử dụng lại hình ảnh, nội dung liên quan đến bộ phim nên cũng có thể xem nó chính là công cụ mà nhà làm phim sử dụng để bày tỏ thông điệp, những điều mà họ muốn truyền tải trong xuyên suốt tác phẩm đến người xem. Poster phim mang đến cảm quan ban đầu cho khán giả về nội dung, nhân vật, thông điệp,... của phim. 

Tại TikTok Film Festival 2022, những tác phẩm của thí sinh dự thi đã được chuẩn bị chỉn chu không chỉ ở bản phim mà còn được thể hiện qua poster. Theo Bọ Ngựa được biết, tất cả những poster này đều nằm ở định dạng dọc, khung 16x9 - kích cỡ đặc trưng của TikTok và cũng là kích cỡ khung hình trong các sản phẩm dự thi. 

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi ở phần đầu phim hay chỉ hiển thị ở profile tác giả, phần tổng hợp hashtag chung tuy nhiên một số poster đã gây ấn tượng.

Trong đó, DÙI của thí sinh @cine.2007 nằm trong số tác phẩm được đánh giá cao khi kể câu chuyện quanh hai anh em mồ côi xóm nghèo. Hình ảnh poster cũng tái hiện một trong những bối cảnh trong phim, khi nam chính thổi lửa trên đường phố.

Miền Ký Ức của @quangcanfly gợi được cảm giác tò mò về chiếc mũ ký ức cùng những chi tiết làm mờ nhòe xung quanh. Phim lấy ý tưởng từ sự hiểu lầm giữa cha và con trai. Miền Ký Ức kết hợp giữa sự dân dã, đời thường của những gia đình trong khu chung cư cũ ở TP. Hồ Chí Minh với yếu tố giả tưởng.

Ánh Dương của nhóm tác giả @tranvu_tiktok mang một hình ảnh đầy cảm xúc về người mẹ lên poster. Bộ phim lấy đề tài từ người chuyển giới, được kể theo hướng nhẹ nhàng, trong trẻo từ cả hình ảnh, âm nhạc đến diễn xuất. 

Trong khi đó poster Đuốc của tác giả @tee8eyebrows lại cho thấy sự tương phản mạnh về mặt hình ảnh trên poster. Điều này cũng phần nào phản ánh được tính chất của bộ phim. Đuốc lấy ý tưởng từ câu chuyện cô nghiên cứu sinh trong phòng thí nghiệm với gia đình bé nhỏ. Cảm xúc từ sâu lắng đến dữ dội của bộ phim làm người xem liên tưởng về thời điểm dịch bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2021. 

Cuộc thi phim ngắn dạng dọc của TikTok Film Festival 2022 có chủ đề về gia đình. Ở đây, gia đình không chỉ gói gọn là những người có cùng huyết thống mà còn có thể hiểu là những mối quan hệ giúp ta cảm nhận được sự yêu thương, gần gũi. Đôi khi vì khoảng cách thế hệ, khác biệt quan điểm mà ta bị đẩy ra xa khỏi người mình yêu thương. 

Những thước phim trong cuộc thi này sẽ là thứ giúp đánh thức tình yêu thương, giúp ta mở lòng hơn. Từ đó góc nhìn sẽ được thay đổi, mỗi người có thể cất tiếng “Được!”, dám nói điều mà lý trí từng không thể.

Cuộc thi vẫn đang trong Vòng bình chọn kéo dài từ 28/10 đến ngày 3/11. Sau đó, kết quả sẽ được công bố trong Gala vào ngày 11/11/2022 tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh.

* Bài viết của Bọ Ngựa chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm và muốn cập nhật những thông tin liên quan đến cuộc thi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

TikTok Awards VN 2022: Nơi vinh danh nhà sáng tạo nội dung nổi bật

Bọ Ngựa

Bọ Ngựa

Với mong muốn kết lại một năm 2022 dành cho sự vinh danh, TikTok Awards Việt Nam 2022 đã chính thức trở lại.

Sweet Day của Lotte Cinema: Rủ crush xem phim, ôm 1 cái tặng bắp nước

Xoài

Xoài

“Sweet Day” của Lotte Cinema: Đi xem phim với người thân hoặc bạn bè và ôm 1 cái sẽ được nhận bắp rang hoặc nước ngọt miễn phí vào ngày 30/11/2022.

Đề xuất nới room tín dụng gỡ khó thị trường chứng khoán và trái phiếu

Tấn Văn

Tấn Văn

Các doanh nghiệp cho rằng điều quan trọng nhất hiện nay là cần nới room tín dụng ngân hàng, duy trì thanh khoản để các doanh nghiệp có dòng vốn

Những nhà làm phim trẻ triển vọng của TikTok Film Festival 2022

Hammer

Hammer

Trước thềm Đêm Trao giải, các nhà làm phim triển vọng của cuộc thi phim ngắn TikTok Film Festival 2022 đã có những chia sẻ xoay quanh quá trình dự thi.

Loạt poster ấn tượng tại TikTok Film Festival 2022

Bọ Ngựa

Bọ Ngựa

Đối với một bộ phim, poster đóng vai trò hết sức quan trọng bởi nó là sản phẩm đầu tiên gây sự chú ý để người xem.

TikTok Film Festival 2022: Hút hơn 500 sinh viên dự hội thảo

Cào Cào

Cào Cào

Đối với ai yêu thích, muốn tìm hiểu về phim ảnh, chuỗi hội thảo và cuộc thi làm phim ngắn của TikTok Film Festival 2022 sẽ là một cơ hội lớn.