x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu về Valhalla - “Thế giới bên kia” của người Asgard

Yasha 15:00 - 03/08/2022

Trong Thor: Love and Thunder, sau khi ra đi trong trận chiến với Gorr thì linh hồn của Jane Foster đã được đưa tới thế giới bên kia. Tuy nhiên, đó không phải là địa ngục, mà là một chốn bồng lai tiên cảnh được gọi là Valhalla, hay “vùng đất của những vị thần” theo lời Heimdall. Vậy trong vũ trụ Marvel, Valhalla là một nơi thế nào nhỉ?

Về cơ bản thì nó cũng chỉ là “thế giới bên kia” thôi, hay bạn có thể coi như “vườn địa đàng” của linh hồn xứng đáng. Nếu các bạn từng đọc Thần Thoại Hy Lạp, thì có lẽ khái niệm về Valhalla của Thần Thoại Bắc Âu cũng không phải điều gì quá lạ lẫm.

>> Xem thêm: Mjolnir ảnh hưởng tới căn bệnh hiểm nghèo của Jane Foster như thế nào?

Cụ thể thì ở Thần Thoại Hy Lạp, địa phủ được chia làm 3 phần, gồm địa ngục Tartarus (nơi trừng phạt linh hồn tội lỗi), vườn Asphodel dành cho người thường và Elysium dành cho người tốt, anh hùng. Valhalla của Thần Thoại Bắc Âu và vũ trụ Marvel cũng gần giống như Elysium vậy, bởi nó không phải nơi mà bất cứ linh hồn nào cũng có thể tới đâu.

Nhìn chung, Valhalla có thể coi như bến đỗ tượng trưng cho những gì tốt nhất, tuyệt nhất mà một linh hồn có thể được nhận nếu họ xứng đáng, là “eternal reward” (phần thưởng vĩnh hằng), là sự vinh danh cho trái tim anh dũng của họ nếu ra đi trong chiến trận. Trong khi đó, các linh hồn khác sẽ tới Hel - lãnh địa tọa lạc tại Niffleheim, cõi giới của băng tuyết, sương giá, bóng tối dưới rễ cây Yggdrasil.

Ban đầu thì Valhalla vốn không phải vườn địa đàng cho những linh hồn ở thế giới bên kia. Khi ấy, Thập Giới vẫn chưa được thống nhất, mà thường xuyên chìm trong cảnh chiến tranh, loạn lạc. Ở thời điểm cách đây cả triệu năm về trước, Odin đã dẫn theo đạo quân của tộc Aesir tới để chinh phạt Aesheim (tức Trái Đất ngày nay) vì tin rằng nơi này đã bị nhiễm sự xấu xa của anh trai mình là Cul Borson.

>> Xem thêm: Park Seo Joon sẽ trở thành Marvel Boy của MCU? (P.1)

Vì lý do này mà một quốc gia nhỏ của loài người là Wrlstead Arms thất thủ, còn người hùng Sigmund thì gục ngã khi bảo vệ công chúa. Vị công chúa này chính là Valkyrie Brunnhilde, cũng chính là người yêu kiêm đệ tử của Sigmund. Sau trận chiến, Odin đã cho cô cơ hội để rời đi, nhưng cô đã không làm vậy mà nhất quyết ôm lấy Sigmund, chĩa kiếm về phía vị thần hùng mạnh kia.

Chứng kiến lòng dũng cảm và lắng nghe quan điểm của cô công chúa, Odin đã nhận ra rằng linh hồn của những người đàn ông tốt ra đi trong chiến trận hoàn toàn xứng đáng có được một nơi để họ có thể tới. Do đó, ông nảy ra ý tưởng tạo nên một thiên đường cho những linh hồn xứng đáng, và thế là ông đã chọn Valhalla làm “vườn địa đàng”.

Mặt khác, Odin biến Brunnhilde làm Valkyrie của mình, rồi kể từ đó thì các Valkyrie được giao nhiệm vụ dẫn dắt linh hồn tử sĩ tới nơi này. Các linh hồn tử sĩ không nhất thiết phải là dân Asgard, mà ngay cả linh hồn của người thường cũng có thể được cho là xứng đáng. Ví dụ điển hình nhất là Frank Castle, Jane Foster, Flash Thompson hay Robert Reynolds (Sentry).

Valhalla là một cõi giới đặc biệt, có thể vào thông qua một cánh cổng, mà hầu như chỉ có thể tới được nơi này khi được dẫn đi bởi Odin hoặc các Valkyrie. Nơi đây chứa một đại sảnh hùng vĩ, khổng lồ, là nơi tập hợp của những chiến binh anh dũng của thế giới bên kia. Họ dành thời gian ở đây để tiệc tùng bằng những loại thức ăn, đồ uống tuyệt vời nhất và liên tục luyện tập, chiến đấu, chờ ngày ra trận khi Ragnarok diễn ra.

Nhóm chiến binh này được gọi là Einherjar. Các Einherjar đều là những chiến binh thiện chiến sở hữu khả năng chiến đấu khủng, luôn sẵn sàng chống lại những kẻ thù của Asgard và luôn tôn vinh danh dự, lẽ phải và chiến thắng vinh quang. Sigmund cũng là một trong những thành viên của nhóm này. Trong đại chiến Ragnarok, thủ lĩnh của Einherjar là Harokin đã mạng đổi mạng để tiêu diệt Hrinmeer - gã Quỷ Lửa lai Tiên Ánh Sáng.

Trong truyện, chính Odin đã đích thân dẫn Jane Foster tới Valhalla (sau khi cô ra đi trong trận chiến với Mangog), nhưng khi chưa kịp vào thì Thor đã cố gắng kiểm soát quyền năng của God Tempest nhằm hồi sinh Jane. Thấy vậy, Odin cũng trở lại Asgard và hợp sức với con mình. Kết quả là Jane sống lại, có cơ hội thứ 2 để trị khỏi căn bệnh hiểm nghèo và sau này thì được trao cho quyền năng để làm Valkyrie thay cho Brunnhilde.

Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ vì kẻ nào mà Valhalla đã bị phá hủy, những linh hồn tử sĩ cũng mất tích. Sau khi truyền hết Odin Force cho Thor để đánh bại Thần Búa, linh hồn Odin đã tới nơi này. Nhưng do Valhalla không còn, ông buộc phải nhập vào cây búa Mjolnir chắp vá và trở thành cố vấn của anh. Hiện vẫn chưa biết đến khi nào thì vấn đề này mới có thể được giải quyết.

>> Xem thêm: Giải thích những sự kiện trong Avengers: The Kang Dynasty

Như vậy, trên đây là những điều mà các bạn cần biết về Valhalla - “vườn địa đàng” của người Asgard. Liệu nơi này còn có thể xuất hiện trong tương lai nữa không ta? Mình thật sự rất mong chờ đó!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.