x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Mjolnir ảnh hưởng tới căn bệnh hiểm nghèo của Jane Foster như thế nào?

Yasha 15:35 - 31/07/2022

Cá nhân mình thì mình không đánh giá chất lượng của bất cứ phim nào, vì mình nghĩ là mỗi người đều có gu thưởng thức riêng, nên nó sẽ được ưa thích đối với bất cứ ai theo bất cứ lý do nào đó. Mình cũng là mọt phim như các bạn, và mình luôn thích được bàn luận cùng tất cả. Trong bài hôm nay, mình sẽ giải thích cho các bạn về nguyên nhân dẫn tới cái kết của Jane Foster trong MCU nhé.

Nếu các bạn đã xem Thor: Love and Thunder rồi, có lẽ mình cũng không cần phải nói quá nhiều về ý này. Tuy nhiên, mình lại thấy nhiều bạn chưa hiểu rõ lắm về lý do tại sao Jane lại không thể qua khỏi và cuối cùng là phải lên Valhalla, dù cô là “nữ thần”. Vấn đề là bản chất của cô chưa từng là nữ thần. Cô là phàm nhân, không phải người Asgard.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Wiccan và Speed - cặp song sinh nhà Scarlet Witch

Trong truyện thì Odin từng biến Jane thành một Asgardian sở hữu sức mạnh siêu phàm để thử thách xem cô có thể sống với tư cách nữ thần, là vợ của Thor hay không. Tuy nhiên thì Jane không thể kiểm soát nổi sức mạnh này, trở nên sợ hãi và tất nhiên là đã trượt bài kiểm tra của ông. Chỉ chờ có thế, ông đã biến cô thành phàm nhân như cũ, xóa mọi ký ức của cô về Thor rồi trả về Trái Đất.

Giờ chúng ta sẽ nói về phần búa. Nếu các bạn không quên thì Mjolnir chỉ là một công cụ để Thor có thể phát huy sức mạnh mà thôi, nhưng quay ngược về phần phim đầu tiên, bùa chú của Odin đã khiến Mjolnir đem tới sức mạnh của Thần Sấm Sét cho người xứng đáng. Trong truyện thì tự chiếc búa đã có sức mạnh còn khủng hơn cả Odin do thứ được phong ấn bên trong nó là thực thể God Tempest.

Nhìn chung thì chiếc búa đem tới cho Jane sức mạnh, nhưng nó thực ra không biến cô thành “thần” như cách Odin từng làm. Thay vào đó, “Mighty Thor” gần giống với nguyên lý của Shazam/Billy Batson bên vũ trụ DC, tức là nó tạo ra một nhân dạng thần mới song hành với nhân dạng cũ, cũng tồn tại với nhau. Do đó, Mighty Thor dù mạnh mẽ đến mấy thì Jane Foster cũng vẫn như vậy, vẫn là phàm nhân mà thôi.

Để dễ hiểu hơn, các bạn cứ coi như Jane Foster là nhân dạng chính, còn Mighty Thor là một hình dạng biến hình tạm thời. Nhân dạng Jane Foster thì vốn bị bệnh ung thư “núm”, nên buộc phải phẫu thuật cắt bỏ khối u. Kết quả điều trị đáng ra rất khả quan ngay từ giai đoạn đầu, nhưng kể từ lúc Mjolnir chọn Jane thì mọi thứ lại khác.

>> Xem thêm: Thor 4: Cái kết của Gorr trong truyện thê thảm hơn phim rất nhiều

Khi biến hình, sức mạnh của thần Sấm Sét sẽ đẩy toàn bộ những chất “độc” ra khỏi cơ thể, nhưng vì thế mà nó cũng loại bỏ luôn hóa chất trong cơ thể Jane, vốn dùng để hóa trị. Đó là chưa kể đến chuyện Jane thường xuyên vắng mặt để làm anh hùng thay vì tới điều trị. Do đó, mọi nỗ lực nhằm chữa bệnh đều công cốc. Ngày qua ngày, nó di căn đến gan và trở thành giai đoạn cuối.

Mighty Thor vẫn hùng mạnh như vậy, nhưng cơ thể phàm nhân của Jane Foster thì liên tục bị đẩy quá giới hạn và không thể chịu đựng được nữa. Trong phim thì cô đã tan biến sau khi đấu với Gorr, còn trong truyện thì là “tạch” sau khi liều mình chấm dứt thảm họa mang tên Mangog.

>> Xem thêm: Thor: Love and Thunder: Thần Zeus mạnh đến mức nào?

Tuy nhiên thì khác với phim, Thor và Odin trong truyện đã hợp lực kiểm soát quyền năng của God Tempest nhằm giúp Jane có thể sống lại, thay vì phải tới Valhalla. Với việc Mjolnir bị phá hủy sau trận chiến, Jane có thể từ bỏ làm Mighty Thor và tập trung vào việc điều trị dứt điểm bệnh tình của mình. Mãi sau sự kiện War of the Realms, Jane đã có thể tiếp tục sự nghiệp siêu anh hùng sau khi được nhận sức mạnh của các linh hồn Valkyrie.

Như vậy, dù không có cái kết đẹp như trong truyện, nhưng Jane cũng đã chứng tỏ sự đặc biệt của mình giữa những người phàm khi có thể đặt chân tới vương quốc của những linh hồn được coi là xứng đáng, và thậm chí đó còn là “vùng đất của những vị thần”, theo lời của Heimdall.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.