x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt tình tiết quan trọng mà Love And Thunder đã ngó lơ

SEIZEDIX 18:35 - 24/07/2022

Là phần tiếp theo của Thor: Ragnarok - bom tấn nhận được đánh giá tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình, Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét được kỳ vọng sẽ thu về thành công trên toàn cầu sau khoảng thời gian dài hoãn chiếu vì đại dịch Covid-19. Thế nhưng đáng tiếc, dù có doanh thu mở màn đáng mơ ước, bộ phim vẫn nhận về đánh giá trái chiều vì chất lượng không ổn định. 

Nhìn chung, phần phim riêng thứ 4 của Thần Sấm không phải là một bộ phim tệ, thế nhưng các tình tiết trong phim được sắp xếp hơi lộn xộn, thiếu cao trào. Thor: Love and Thunder vừa cố gắng cho người xem biết cuộc sống hậu Avengers: Endgame của Thor như thế nào, vừa giới thiệu những nhân vật và thế giới quan hoàn toàn mới. Mặc dù có chủ đề vô cùng tham vọng và rất đáng khen ngợi, bộ phim không thể cân bằng và khai thác tất cả những yếu tố đầy hứa hẹn, kết quả là nhiều tình tiết triển vọng bị bỏ lỡ.

Đội vệ binh dải ngân hà cần nhiều đất diễn hơn

Kể từ sau ​​Avengers: Infinity WarEndgame, Thor và Guardians of the Galaxy trở thành biệt đội rất được yêu thích và mình nóng lòng được thấy ​​cuộc phiêu lưu của họ sau khi Thanos bị đánh bại. Đáng tiếc, những thành viên của vệ binh dải ngân hà chỉ chỉ xuất hiện trong hành động đầu tiên của Thor: Love and Thunder, mang tới một vài tiếng cười và sau đó rời đi.

Mặc dù việc Guardians of the Galaxy rời là đúng để tránh làm lu mờ Thor, nhưng tác động của họ đến cuộc sống của Thần Sấm không được khai thác trong phần phim này. May mắn thay, Star-Lord đã cho Thor một số lời khuyên rất cần thiết để anh tiếp tục hành trình mới. Với quá khứ đầy u sầu của Thần Sấm, Thor 4 nên cho thấy cách những thành viên của vệ binh dải ngân hà thay đổi cuộc sống của anh.

Thor đã vượt qua nỗi buồn quá nhanh

Cốt lõi của Love and Thunder là những mất mát và cảm giác tội lỗi của người ở lại. Điều này được thể hiện qua cách các nhân vật đối mặt với sự ra đi của ai đó, ví dụ như Thor che giấu nỗi đau của mình đằng sau sự hài hước hay Gorr quyết định chống lại các vị thần. Dù tập trung khai thác chủ đề này, Thor 4 vẫn làm mọi thứ khá nửa vời. 

Khi Korg và Valkyrie suýt mất mạng, chúng ta mới thật sự thấy Thor đau lòng thế nào. Thế nhưng nỗi đau mất đi những người thân yêu của anh đang ở đâu vậy? Ở cuối phim, Thần Sấm bắt đầu cuộc sống mới trong vai trò làm cha và đây là một ý tưởng khá thú vị. Thế nhưng đáng lẽ, tình phụ tử nên là chủ đề xuyên suốt bộ phim chứ không phải là sự bổ sung vào phút cuối.

Hành trình biến đổi của Gorr cần rõ ràng hơn

Với lịch sử huy hoàng trong truyện tranh, Gorr đã bỏ lỡ cơ hội để trở thành một trong những nhân vật xuất sắc nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Sau cái chết của con gái, anh cảm thấy giận dữ và căm thù các vị thần bất lương. Thế nhưng sự biến đổi giữa hình ảnh người cha đau buồn thành một con quái vật diễn ra quá nhanh khiến nhiều người chưa thông cảm được cho những hành động của anh.

Quá khứ của Gorr được giới thiệu trong đoạn mở đầu của Love and Thunder, nhưng việc anh ta tàn sát các vị thần, thành thạo thanh kiếm Necrosword và nhiều hơn nữa đều không được giới thiệu trên màn ảnh. Khi tái xuất, Gorr đã là một con quái vật. Gorr đánh mất chính mình trước sự tức giận, căm ghét và thanh kiếm - thứ đáng lẽ phải được khai thác dần dần trên màn ảnh, chứ không phải được giải thích một cách phiến diện.

Các vị thần chưa phải chịu trách nhiệm về sự thờ ơ và tàn nhẫn của họ

Mặc dù Gorr là nhân vật phản diện chính, thế nhưng sự căm ghét của anh dành cho các vị thần không hẳn là sai. Các vị thần trong MCU được miêu tả là rất kiêu ngạo và ích kỷ, không quan tâm đến nỗi đau của những người thờ tụng họ. Thế nhưng đến cuối phim, họ chưa bao giờ phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào. Cuộc tàn sát của Gorr không làm thay đổi hiện trạng vũ trụ và cảnh kết của Thor 4 còn mở đường cho nhiều vị thần vào MCU hơn. 

Jane trở thành Mighty Thor như thế nào?

Trong truyện tranh, quá trình Jane trở thành Mighty Thor là một khoảnh khắc kinh thiên động địa. Nó khiến Odin tức giận đến mức ông đã gửi Destroyer đến kết liễu cô. Trong Love And Thunder, Jane chỉ tạm sử dụng Mjolnir để níu kéo những tháng ngày cuối cùng trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư. Màn trở lại của Jane có vẻ giống như một lối thoát tuyệt vời cho cô (và Natalie Portman) khỏi MCU hơn là giới thiệu nữ siêu anh hùng tiếp theo.

>>> Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.