x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 diễn viên tài năng bị MCU lãng phí: Toàn cho đóng vai phụ mờ nhạt

SEIZEDIX 12:00 - 25/07/2022

Không thể phủ nhận vũ trụ điện ảnh Marvel Studios đã đưa rất nhiều diễn viên kém nổi tiếng lên đỉnh cao danh vọng, làm thay đổi ít nhiều sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng mời những ngôi sao nổi tiếng, từng có những vai diễn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem vào MCU. Sau đó, hãng phim lãng phim tài năng của họ bằng những nhân vật mờ nhạt, không có quá nhiều vai trò. Hãy cùng mình tìm hiểu về họ nhé.

Zachary Levi

Trong vũ trụ điện ảnh mở rộng DC, Zachary Levi có cơ hội hóa thành Shazam - nhân vật chính trong bom tấn kinh phí lớn cùng tên. Thế nhưng ở MCU, anh chỉ là Fandral - một trong những người bạn khá mờ nhạt của Thor. Đáng bất ngờ hơn, ban đầu anh không hề được chọn vào vai diễn này mà chỉ là lựa chọn thay thế Josh Dallas - người từng xuất hiện trong Thor nhưng quyết định không trở lại The Dark WorldRagnarok. Bạn tưởng nhân vật của Zachary Levi sẽ có vai trò lớn và quan trọng đến mức MCU phải tuyển một diễn viên mới thay vì xóa sổ anh? 

Câu trả lời không. Nhiệm vụ của anh chỉ là la hét, chạy về phía Hela (Cate Blanchett), bị đâm và mất mạng. Việc anh là một cái tên có vai trò quan trọng trong một vũ trụ siêu anh hùng này và không là một người không ai bận tâm tới trong vũ trụ khác là điều khiến mình cảm thấy khá bất ngờ. Nhìn Christian Bale mà xem, anh từng đóng Batman và sau đó là Gorr - trùm phản diện trong Thor: Love And Thunder đó.

Michael Stuhlbarg

Cho đến nay, Michael Stuhlbarg đã tham gia diễn xuất trong hai phần phim Doctor Strange và cả hai đều không khai thác được khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc của anh. Anh thủ vai là tiến sĩ Nicodeus West - nhân vật có cốt truyện vô cùng thú vị trong truyện tranh, là hình ảnh phản chiếu của Doctor Strange. Thay vì khai thác tiềm năng của diễn viên, trong Doctor Strange 2, Michael Stuhlbarg chỉ xuất hiện để nói đùa về con mèo đã qua đời của mình. 

Tại sao lại chọn một diễn viên tầm cỡ như Michael Stuhlbarg chỉ để sử dụng anh như một trò giải trí ngốc nghếch chứ không phải khai thác những gì mà nhân vật đã có truyện tranh? Đáp án cho câu hỏi này chỉ có Marvel Studios mới biết và bản thân mình cũng không trông chờ vào câu trả lời của hãng phim. Bản thân sự nghiệp của Michael Stuhlbarg cũng không cần có điểm nhấn là “tham gia phim thuộc MCU”.

Peter Dinklage

Avengers: Infinity War cũng đưa Peter Dinklage - một trong những diễn viên vĩ đại vào vũ trụ điện ảnh Marvel. Anh vào vai Eitiri - người lùn giúp Thor tạo ra vũ khí mới để thay thế Mjolnir. Với những gì mà nam diễn viên đã làm trong loạt phim Game of Thrones, mình tin anh có khả năng thủ vai những nhân vật phức tạp hơn nhiều so với vai một thợ rèn có quá ít đất diễn. Nam diễn viên cũng được cho là sẽ xuất hiện trong Thor: Love and Thunder, nhưng cảnh của anh đã bị cắt khỏi bộ phim và điều này khiến mình vô cùng tiếc nuối.

Carrie Coon

Là một nữ diễn viên có lịch sử tham gia nhiều loạt phim truyền hình hấp dẫn và những bom tấn chiếu rạp kinh phí lớn, thế nhưng Carrie Coon còn thậm chí không có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh trong MCU. Nhân vật của cô - Proxima Midnight được dựng hoàn toàn bằng CGI và cô chỉ có nhiệm vụ là lồng tiếng, ghi lại chuyển động. Ở Avengers: Infinity War, nhân vật này là một tay sai hoàn hảo, đáng sợ của Thanos. Nhưng nếu Carrie Coon được khoe thêm khả năng diễn xuất trong MCU, điều đó sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Benicio Del Toro

Trong số tất cả những diễn viên xuất hiện trong danh sách này, Benicio Del Toro có lẽ là người bị Marvel lãng phí tài năng nhất. Anh xuất hiện với tư cách là cameo trong post-credit của Thor: The Dark World, một vài cảnh quay ở Guardians of the Galaxy và bị Thanos tra tấn trong Avengers: Infinity War. Vai trò của anh thậm chí còn không tạo ra được quá nhiều ý nghĩa trong MCU. 

Marvel Studios giao cho diễn viên từng đoạt giải Oscar vai Collector - nhân vật không có vai trò gì ngoài việc giải thích tác dụng của những viên đá vô cực và sau đó bị Thanos đánh bại. Bạn thấy tiếc nuối cho cái tên nào nhất trong những ngôi sao mà mình đã giới thiệu ở trên? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>> Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.