x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Điểm danh loạt thần thánh ở Thor 4: Thần Bánh Bao cưng xỉu

SEIZEDIX 12:35 - 02/08/2022

Giai đoạn thứ tư của MCU ngày càng nở rộ với sự xuất hiện của các bộ phim thành công như Spider-Man: No Way HomeDoctor Strange 2. Vừa qua, đạo diễn nổi tiếng Taika Waititi đã trở lại và mang tới bom tấn Thor: Love and Thunder - phim riêng thứ 4 của Thần Sấm và giúp anh trở thành siêu anh hùng đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel làm được điều này. Với một dự án quy tụ rất nhiều vị thần nổi tiếng, hãy cùng tôi đáng giá qua về sức mạnh và tính cách của họ nhé.

Falligar The Behemoth

Xuất hiện lần đầu trong trailer của Thor: Love and Thunder, Falligar The Behemoth là một trong những vị thần bị Gorr đánh bại. Theo tôi tìm hiểu, ông là vị thần bảo trợ của biên giới ngân hà và là nhà vô địch của Tournament of Immortals. Mặc dù có kích thước to lớn và vẻ ngoài đáng sợ, như Thần Sấm giải thích, Falligar thực sự là một vị thần khá tốt và thân thiện. 

Tôi tin, Falligar không phải hình mẫu của sự ích kỷ và không đáng bị đánh bại dưới tay Gorr. Qua những lời kể của Thor cũng như quá trình tìm hiểu trong truyện tranh, tôi biết đây là một vị thần tốt bụng, khiêm tốn và dễ tính, không phô trương hay tự cao tự đại.

Frigga

Frigga đã xuất hiện trong đoạn hồi tưởng ở Thor: Love And Thunder và tôi tin bạn có cảm nhận giống tôi, bà là một trong những người mẹ tuyệt vời nhất mà vũ trụ điện ảnh Marvel từng giới thiệu. Dù đã qua đời ở Thor: The Dark World, thế nhưng những ký ức và hình ảnh của Frigga vẫn luôn nằm trong trái tim Thor - con trai của bà. 

Thần Sấm có rất nhiều ký ức tuyệt vời cùng với mẹ của mình và đó là lý do trong lần gặp lại ở Avengers: Endgame, anh đã xúc động như một đứa trẻ. Ở bên ngoài, Frigga là một nữ hoàng đoan trang và đầy tự tin, không kiêu căng, không bao giờ đùa cợt hay hành động thiếu suy nghĩ. Bà luôn giữ gìn hình ảnh của bản thân, thế nhưng ở bên trong bà là một người mẹ ấm áp, luôn cố gắng che chở hai đứa con của mình.

Heimdall

Heimdall là một trong những chiến binh Asgardian quan trọng nhất trong thời đại của ông, là người chịu trách nhiệm quản lý Bifrost và giữ an toàn cho Asgard. Anh bỏ mạng trong bom tấn Avengers: Infinity War ra mắt vào năm 2018 và khiến tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ khi xuất hiện ở cuối Thor: Love and Thunder. Cụ thể, anh xuất hiện với tư cách là người chào đón tiến sĩ Jane Foster đến với Valhalla  - vùng đất yên nghỉ vĩnh hằng dành cho những chiến binh dũng cảm nhất. 

Kể cả khi còn sống, Heimdall vẫn là người luôn có những hành động đáng nể, không kiêu ngạo hay tự cao. Đó chính là điều khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ anh nhiều như vậy.

Con trai Heimdall

Heimdall có một người con trai tên là Astrid và cậu bé hiện đang là một trong những chiến binh đáng mong đợi nhất của New Asgard. Dù có xuất phát điểm là một vị thần, thế nhưng Axl lại không quan tâm quá nhiều tới điều này. Thay vào đó, giống như nhiều nhân vật khác thuộc thế hệ trẻ của MCU, anh quan tâm hơn đến văn hóa đại chúng và luôn mong mỏi tìm ra chất riêng của bản thân.

Ở trong phim, Astrid thể hiện được sự tự tin của cậu khi tự xưng mình là Axl, dựa theo tên giọng ca chính của nhóm nhạc Guns N 'Roses. Tuy không được khai thác quá nhiều sức mạnh trong Thor: Love And Thunder, thế nhưng cậu bé là một nhân tố đầy hứa hẹn, thể hiện rõ ở việc cậu dũng cảm chiến đấu bên cạnh Thor trong trận chiến chống lại kẻ diện thần - Gorr.

Lady Sif

Là một chiến binh Asgardian nổi tiếng và vô cùng xinh đẹp, thế nhưng tôi tin nhiều người cũng không rõ Lady Sif là vị thần đại diện cho điều gì. Cô là một trong những bạn đồng hành trung thành và can đảm nhất của Thor, là một vị thần không hề khoa trương, giống với Falligar. Cô là một chiến binh luôn giữ thái độ nghiêm túc khi thực hiện nhiệm vụ, hành động có chừng mực.

Theo tôi cảm nhận, Lady Sif là một trong những vị thần ít phô trương nhất trong Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét. Ban đầu, cô thất bại trước kẻ diệt thần, mất đi một cánh tay và sẵn sàng đến Valhalla. Thế nhưng sau đó, cô đã đồng ý để đến New Asgard để bắt đầu một cuộc sống mới. Bản thân Sif nhận ra rằng cô chỉ có thể đến vùng đất linh hồn của các vị thần khi ra đi một cách vinh quang trong trận chiến, chính vì vậy cô quyết định sẽ truyền kinh nghiệm của mình cho thế hệ sau. Tôi cảm thấy đây là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn và mong rằng cô sẽ sớm trở lại trong MCU.

Valkyrie

Người bạn tốt và đồng minh quan trọng của Thor - Valkyrie xuất hiện lần đầu tiên trong Thor: Ragnarok. Những ngày đầu mới debut, cô là một chiến binh bị mất đi mục đích sống và đang cố gắng để tìm lại được đam mê. Còn bây giờ, Valkyrie là một thủ lĩnh vô cùng táo bạo của New Asgard. Cô là người thích hành động một cách hơi phô trương, nhưng đó là điểm khiến cô trở nên đặc biệt. 

Người Asgard chắc chắn sẽ hoảng sợ nếu họ bị tấn công chỉ vì thủ lĩnh là một kẻ ngốc nghếch, không coi trọng bất cứ điều gì và thiếu tự tin khi dẫn dắt đội quân của mình. Họ cần một vị thần tự tin dẫn đường, sẵn sàng đưa vương quốc đến với vinh quang. Và đó chính là những đặc điểm mà Valkyrie sở hữu, chứng minh trong suốt khoảng thời gian tham gia MCU.

Hercules

Chỉ xuất hiện thoáng qua trong cảnh post-credit của Thor: Love and Thunder, Hercules vẫn gây ấn tượng mạnh với người xem và mình tin ai cũng biết anh là ai. Là con trai của thần Zeus, rõ ràng Hercules được thừa hưởng rất nhiều tính cách và sức mạnh của cha mình. Tuy vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của bản thân trong MCU, thế nhưng rất có thể, anh vẫn sẽ là một người đào hoa và mạnh mẽ giống như truyện tranh. 

Dựa trên những gì mà mình đã tìm hiểu, trong truyện tranh của Marvel và nhiều cuốn tiểu thuyết khác, Hercules sẽ sớm trở thành nhân vật được yêu thích vì anh là một chiến binh dũng mãnh, bất khả chiến bại và vô cùng tự tin. Mình vô cùng tò mò muốn biết vai trò của nhân vật này trong các bộ phim sắp ra mắt của vũ trụ điện ảnh Marvel và mong anh sẽ sớm quay trở lại.

Thor

Hồi mới xuất hiện, Thor là một siêu anh hùng khá kiêu ngạo và bất cần đời. Thế nhưng sau nhiều biến cố, anh trở thành một người hùng được yêu mến, xứng danh hoàng tử của Asgard. Thor thường xuất hiện với những bộ trang phục cực ngầu, những màn khoe mẽ sức mạnh cùng chiếc búa Mjolnir và những lời nói vừa hài hước, vừa tiếp thêm ý chí cho đồng đội.

Nhìn chung, Thor dễ dàng trở thành trọng tâm của mọi sự chú ý bất cứ khi nào anh xuất hiện và là một người không dễ dàng chịu đựng những lời chế giễu hay đùa cợt. Anh mong mọi người coi trọng anh như một người hùng vĩ đại, và may mắn thay, anh đáp ứng được kỳ vọng của mọi người.

Rapu

Trong cảnh đầu tiên của Thor: Love and Thunder, lý do Gorr trở nên căm thù các vị thần đã lộ diện. Chứng kiến gia đình bị nạn đói tước đi mạng sống, kẻ diệt thần tưởng rằng bản thân sẽ được đổi đời sau khi gặp Rapu - vị thần mà anh vô cùng ngưỡng mộ. Thế nhưng khi cầu xin giúp đỡ, Gorr nhận ra Rapu là một vị thần ích kỷ, hào hoa, không quan tâm đến những người thờ tụng ở dưới phàm trần.

Mình biết rất ít về Rapu, nhưng thái độ và cách nói chuyện của vị thần này đã thể hiện rõ bản chất tính cách thích bắt nạt phe yếu của ông. Rapu không chỉ tự cho mình là trung tâm của vũ trụ và tự phụ, anh còn chế nhạo một cách tàn nhẫn những người thời tụng mình và tầm thường hóa giá trị của cuộc sống phàm trần. Không có gì ngạc nhiên khi Gorr kết liễu ông bằng thanh kiếm Necrosword.

Zeus

Xuất hiện ở Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét trong phân cảnh tại thành phố toàn năng, Zeus gây ấn tượng mạnh với mình nhưng ở chiều hướng xấu. Vị thần này nổi tiếng là vô cùng mạnh mẽ và ông luôn tự hào về điều này. Zeus sẽ tận dụng bất kỳ cơ hội nào để khoe mẽ bản thân ở thành phố toàn năng và nâng cao cái tôi của mình hơn nữa. 

Zeus hành động rất phô trương để sống đúng với danh tiếng của mình. Với tư cách là một vị thần, ông thay vì giúp đỡ trần gian thì tận hưởng cuộc sống trụy lạc, xa rời thực tế. Zeus sẽ phản đối và hành hạ bất kỳ ai thắc mắc hay phản đối ông và điều này thể hiện rõ khi Thor cầu xin ông giúp đỡ chống lại Gorr. Đây có lẽ là vị thần mà mình kém yêu thích nhất trong Thor: Love And Thunder.

Ngoài những vị thần nổi bật ở trên, Thor: Love And Thunder còn giới thiệu và đưa trở lại rất nhiều vị thần đáng chú ý khác, ví dụ như: Hela - tử thần và là chị gái cùng cha khác mẹ của Thor; Loki - sẽ không phải là một bộ phim Thor nếu không có cảnh gợi nhắc đến thần lừa lọc; Minerva - nữ thần của công lý, luật pháp và trí tuệ; Bao - thần bánh bao; Fur God - vị thần bảo trợ lông thú;… Mình hy vọng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều vị thần xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel và hy vọng vai trò của họ sẽ không chỉ dừng lại ở cameo.

>>> Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.