x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tình hình TVB bây giờ: "Đế chế" phim ảnh năm nào đang khủng hoảng!

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:20 - 22/06/2022

Chẳng hề quá lời khi nói đài truyền hình TVB từng là “đế chế” mạnh mẽ trên màn ảnh, cho ra mắt hàng loạt những tác phẩm gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ khán giả. Thế nhưng, giờ đây, thời đại hoàng kim của TVB đã qua đi, “lò luyện ngôi sao” xứ Cảng cũng dần xuống dốc khiến dân tình tiếc nuối không thôi. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại xem tình hình TVB giờ ra sao nhé!

Các diễn viên gạo cội lần lượt rời đi nhân thế

Liêu Khải Trí.
Tăng Giang.
Ngô Mạnh Đạt.

Có một việc rất buồn và xót xa là trong mấy năm gần đây, rất nhiều “cây đa, cây đề” trong làng phim ảnh TVB đã sang thế giới bên kia vì tuổi cao, bệnh trọng. Điểm lại sương sương thôi thì có hàng loạt “lá xanh” đình đám như “Hoàng Dược Sư” Tăng Giang, “Công Tôn Sách” Liêu Khải Trí, “Võ Tòng” Tăng Vỹ Quyền, Ngô Mạnh Đạt...

Sự ra đi của dàn diễn viên đình đám khiến dân tình tiếc nuối không nguôi. Dù vậy, mình tin là những thước phim họ để lại trên màn ảnh sẽ vẫn mãi là kinh điển, được khán giả trân trọng và yêu quý đó!

Không ít ngôi sao kỳ cựu rời mái nhà chung: Người sang đại lục phát triển, người không còn hoạt động trong showbiz

“Khang Hy” Mã Tuấn Vỹ kêu gọi các đạo diễn đại lục hợp tác với mình.

Cùng với sự xuống dốc của đài TVB, không ít ngôi sao kỳ cựu lựa chọn rời khỏi mái nhà chung – nơi có môi trường hoạt động khắc nghiệt nhưng cát-xê thì bèo bọt để tiến quân sang thị trường đại lục. 

Như Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân, Viên Vịnh Nghi, Hồ Hạnh Nhi, Đặng Tụy Văn... chẳng hạn, những ngôi sao hạng A Hồng Kông sẵn sàng bắt đầu lại từ con số 0, đi lên từ vai phụ để tìm đường phát triển nơi mới. Nhờ tài năng nổi trội, sự chuyên nghiệp, không ngại khó, ngại khổ, họ đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh nhỏ nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả đại lục, sự nghiệp phất lên mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều diễn viên đình đám một thời lựa chọn rời xa chốn showbiz xô bồ, dành thời gian cho bản thân và gia đình như Chung Gia Hân, Từ Tử San, Trần Tuệ San, Lê Tư... Đối với việc này, mình cũng như đông đảo khán giả dù tiếc nuối nhưng vẫn dành sự chúc phúc chân thành cho họ nè!

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân Hoa ngữ "đu trend" tóc trắng

Các trụ cột của đài TVB dần có tuổi, e là chẳng thể cống hiến dài lâu

Có người rời đi thì cũng có người ở lại. Không ít diễn viên đã cống hiến vài thập niên trên màn ảnh, là tuổi thơ của biết bao khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X đến nay vẫn kiên trì gắn bó với nhà đài. Đó là những cái tên như Miêu Kiều Vỹ, Mã Quốc Minh, Huỳnh Tông Trạch...

Thế nhưng, thật cay đắng là có không ít người lại “cà khịa” rằng họ đã hết thời vẫn “cố đấm ăn xôi”, đóng vai chính trong phim ảnh, không chịu tạo cơ hội cho đàn em. Thế nhưng, khán giả phải biết rằng chính những “trụ cột” này đang nỗ lực kéo dài ánh hào quang le lói của thời hoàng kim TVB đó!

Hơn nữa, dàn diễn viên này đều đã có tuổi, chẳng biết có thể “chèo chống” được cho mái nhà chung tới bao giờ nữa. Nghĩ mà mình thấy hoang mang cho đài TVB quá trời luôn!

Quách Tấn An giờ này nhìn hơi lạ!

À, mình còn phát hiện một hiện tượng khác của dàn sao TVB, đó là việc không ít diễn viên lựa chọn “trùng tu” để níu kéo thanh xuân nhưng kết quả lại lạ lắm! Như Quách Tấn An chẳng hạn, tài tử này vốn là diễn viên thực lực được khán giả hết mực yêu mến với nhiều tác phẩm kinh điển. Thế nhưng, nhìn vào những hình ảnh gần đây của Thị đế TVB, mình suýt không nhận ra được luôn á. Dường như Quách Tấn An đã lựa chọn “tu sửa”, khiến gương mặt trở lên khác lạ.

Những “thiếu niên” trên màn ảnh.

Ngoài ra, còn một số diễn viên đã ở tuổi U50, U60 vẫn thích “cưa sừng” trên màn ảnh nhưng kết quả lại hơi “ố dề” nữa nè! Nhìn vào những hình ảnh này mà tự dưng mình thấy rầu ghê, tiếc nuối quá trời mỗi khi nhớ tới thời đỉnh cao của họ.

Thế hệ trẻ chưa có ai nổi bật

So với thời kỳ huy hoàng của các đàn anh, đàn chị thì các “măng non” TVB có vẻ khá mờ nhạt, soi mãi chưa thấy ai thực sự nổi trội để gánh vác vị trí trụ cột cả. Kể cả khi mái nhà chung tìm cách nâng đỡ mạnh tay, giúp các diễn viên trẻ có nhiều cơ hội, nhận cúp vàng diễn xuất (như Lâm Hạ Vy, Thái Tư Bối lên ngôi Thị hậu) nhưng vẫn chưa thể thuyết phục được khán giả, thậm chí còn gây tranh luận nữa chứ!

>>>Xem thêm: Những xu hướng thẩm mỹ đang hot nhưng hơi "ố dề" của showbiz Hoa ngữ

Ngẫm qua ngẫm lại thì sau mấy thập niên tung hoành, giờ đây, đài TVB đang phải đối mặt với sự khủng hoảng, sa sút đến không ngờ. Nếu ban lãnh đạo nhà đài không sớm tìm ra phương hướng giải quyết thì e là “đế chế” phim ảnh này sẽ đứng trên bờ vực lụi tàn mất thôi!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới các ngôi sao TVB và làng giải trí Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.