x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Sao Hong Kong khốn khổ vì thất nghiệp, không đủ tiền để sống qua ngày!

Hóng hớt Cbiz 20:23 - 29/03/2022

Nhìn lại sự việc của Đặng Luân, mình và nhiều dân mạng bất chợt cảm thán và đau lòng thay cho nghệ sỹ Hong Kong khi mức thu nhập của họ vô cùng khiêm tốn và ít ỏi hơn rất nhiều nếu đặt cạnh với dàn sao Hoa Ngữ. Tiền “nộp bù” thuế 106 triệu NDT (380 tỷ đồng) của Đặng Luân có thể nuôi sống, đủ mức chi tiêu cho gia đình của 600 nghệ sĩ xứ Cảng Thơm trong hơn một năm. Với phép so sánh đơn giản này thôi cũng cho thấy cuộc sống xa hoa và mức thu nhập của sao Cbiz thật sự khủng đến mức độ nào!

Theo tiết lộ của phóng viên nổi tiếng của Hong Kong - Chu Bì cho biết, làng giải trí tại đây đã trải qua làn sóng thất nghiệp nghiêm trọng kể từ năm 2020, trực tiếp khiến gần 600 nghệ sĩ mất việc làm. Trong số đó, nhiều người phải dựa vào khoản trợ cấp 8.000 NDT (28 triệu đồng) do Cổ Thiên Lạc trợ cấp để kiếm sống.

Trong khi đó, điểm qua bất kỳ một ngôi sao hạng A nào của giới giải trí Hoa Ngữ đều có thu nhập trên mức 100 triệu NDT (350 tỷ đồng)/năm. Đều là nghệ sỹ sao mà có sự khác biệt lớn đến thế, đúng là người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra mà!

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và hiện trạng của ngành, các nghệ sĩ trong giới Hong Kong cũng liên tục lâm vào tình cảnh khó xử về kinh tế. Trong hai năm qua, truyền thông liên tục đưa tin về việc các ngôi sao Hong Kong "thất nghiệp". Để đủ tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày cho bản thân và gia đình, nhiều nghệ sỹ buộc phải đổi nghề hoặc phải làm thêm để kiếm sống. 

Một số người chuyển sang làm shipper, có người thì dựng quầy hàng ven đường, một số người làm công việc nặng nhọc như bốc vác, lái xe, bồi bàn… Những tin tức này càng phản ánh bức tranh đáng buồn về tình trạng thất nghiệp của các ngôi sao Hong Kong!

Có thể kể đến Ngao Gia Niên, anh là gương mặt vô cùng quen thuộc với những khán giả yêu mến phim TVB. Dù đã đóng góp, cống hiến cho nhà đài đến 24 năm nhưng mức lương mà nam diễn viên nhận được lại vô cùng bèo bọt, thậm chí còn chẳng đủ để nuôi sống bản thân anh chứ nói chi là lo cho cả gia đình. 

Sau khi chấm dứt hợp đồng với TVB, Ngao Gia Niên không có phim để đóng suốt thời gian dài, và nay anh đã chuyển nghề sang làm shipper. Thậm chí, anh còn cho biết bản thân không chỉ sẵn sàng đi giao hàng mà còn tính đến chuyện cọ rửa toilet nếu có cơ hội.

Trần Quốc Bang - nam diễn viên vào nghề còn lâu năm hơn cả Ngao Gia Niên cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nhưng ít ra anh còn khá hơn đồng nghiệp khi ra nước ngoài để trở thành một giáo viên.

Những nghệ sỹ lớn tuổi thì không đủ sức khỏe và cơ hội để tìm được công việc mới, họ phải nghĩ cách xoay sở để thích nghi với thực tại. Việc làm khả thi nhất đối với sao gạo cội chính là livestream bán hàng, so với những việc khác thì ít ra nó đỡ cực và bớt nặng nhọc hơn. Tuy nhiên việc gì cũng có cái khó riêng và chẳng hề dễ dàng gì.

Như ngôi sao Cung Tâm Kế - Lý Quốc Lân phải rao bán đủ loại mặt hàng, dù là băng vệ sinh đi chăng nữa trong suốt nhiều tiếng đồng hồ. Nhưng đáng buồn chính là buổi phát sóng lại lác đác, chẳng có mấy người xem, doanh số thấp thảm hại khi chỉ được 200 tệ trong suốt 8 giờ. Điều này khiến nam diễn viên vô cùng tủi thân, không thể cầm được nước mắt ngay trên sóng trực tiếp.

Nhan sắc có, tài năng có, sự kính nghiệp, hết lòng với nghề cũng có nốt, ấy vậy những gì mà nghệ sỹ Hong Kong nhận được thật chua xót làm sao. Mình hy vọng nhà đài TVB biết quan tâm và có chế độ đãi ngộ với nghệ sỹ được tốt hơn, bên cạnh đó dịch bệnh cũng sớm qua đi để họ có thể trở lại với công việc của mình.

>>>Xem thêm: Cát-xê thấp hơn vai phụ, Tô Hữu Bằng từng đi chất vấn Quỳnh Dao

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.