x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tĩnh lặng là một loại trí tuệ cao cấp, nó không dành cho người tự cao.

Trương Di 21:16 - 27/07/2021

Một người không quá khó để đạt được thành công nhưng lại rất khó để trưởng thành. Người trưởng thành sẽ không quá để tâm vào chuyện được mất, hơn thua, họ bình tĩnh với một tâm thái thong dong nhưng vẫn không đánh mất đi lòng nhiệt huyết. Họ có thể bình thản đối mặt với thất bại ở ngay trước mắt và an nhiên đối diện chuyện sinh tử của một đời người. Một người có thể chưa đạt được thành công trong cuộc đời nhưng nhất định phải học cách trưởng thành. 

Tĩnh lặng là món quà dành cho người hiểu biết 

 Người trưởng thành không để lời nói phát ra sự kiêu căng, ngạo mạn

Khi bạn khép chặt hai bàn tay lại, bạn sẽ không có gì. Nhưng khi bạn mở hai bàn tay ra thì cả thế giới đều ở trong tay bạn. Người nào có thể hiểu được chữ “buông” thì trong cuộc đời hữu hạn này người ấy mới có thể sống được sung túc, thản nhiên và tự tại. Bên cạnh đó, buông bỏ giúp chúng ta có được một nhãn quan rộng mở hơn, một tầm nhìn bao quát hơn về vạn sự vạn vật từ đó chào đón nhiều điều mới mẻ và may mắn đến với cuộc đời. 

Muốn ngày càng trở nên chín chắn, phải biết từ bỏ kiêu căng, ngạo mạn. Người càng thông minh, khả năng “giả khờ” của họ càng siêu việt. Một khi không để lộ ra những suy nghĩ và nhận xét của ta về thời cuộc, người khác cũng sẽ tôn trọng và đánh giá cao những gì ta nói ra bởi đó là những lời nói có chọn lọc, có suy xét, không bồng bột như những đứa trẻ vô tư vô nghĩ nữa. Vậy nên, tĩnh lặng là nền tảng cơ bản để rèn đúc một người trưởng thành. 

 Tôn trọng sự tĩnh lặng của người khác cũng là phẩm chất của một cá nhân có tu dưỡng

Hãy biết tôn trọng những người yên lặng và trầm tư mặc tưởng bởi khi đó họ đang dành hết tâm lực cho việc suy ngẫm. Tĩnh lặng đối với họ quan trọng không khác gì một buổi lễ cầu nguyện của người hữu thần. Nó như một luồng ánh sáng đầy sức mạnh đem lại cho họ sự hiểu biết thấu đáo về vũ trụ và thế giới. Chỉ có người thiếu hiểu biết mới phá hoại không gian sống mang đầy tính tâm linh thiêng liêng này.

Hãy im lặng và tạo ra giá trị 

“Hãy im lặng và tạo ra thành quả. Tiền xu luôn gây ra tiếng động nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình luôn khiêm tốn và nói ít hơn. Luôn nở nụ cười trên môi và không quên rằng mọi điều sẽ chỉ tốt đẹp nếu bạn cố gắng thật nhiều”. - Vô danh

 Càng im lặng để hành động, thành công sẽ phát ra tiếng nói càng uy nghi

Chúng ta sẽ không bao giờ “lớn” nổi nếu vẫn cứ liên tục suy xét thiệt – hơn, những đánh giá của người khác về bản thân và dành phần lớn thời gian quý báu mà cuộc đời ban tặng chỉ để làm một việc duy nhất là ngồi bức xúc về lời nói và hành động không mấy tốt đẹp của người khác hướng đến mình. 

Thực tế thì việc người khác nói gì, làm gì, nào có ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta đến thế. Đó chỉ là những mũi dùi của đám đông đánh vào tâm lý nhạy cảm của con người mỗi khi họ tìm ra được điểm đáng ghét ở chúng ta. Nói trắng ra thì vì ưu điểm của ta làm họ thấy ghét và ghen tị vì tạo hóa dựng lên loài động vật bậc cao như con người sự khao khát bình đẳng. 

 Thong dong tự tại, không còn suy xét thiện hơn, đó là phẩm chất của một người trưởng thành

Do đó nếu chúng ta có lỡ bộc lộ ra được ưu điểm của mình trước bàn dân thiên hạ thì hãy cứ mặc kệ đời và tiếp tục bước về phía trước. Điều đó cho thấy rằng mỗi người đều có những giá trị riêng của bản thân. Sự khác biệt duy nhất chỉ nằm ở việc ai đó có thể hiện ra ngoài thế giới không mà thôi. 

Khi bạn mang về thành công cho mình, chí ít là một thành tựu nhỏ trong công việc và trong cuộc sống, miệng lưỡi xã hội sẽ không buông tha bạn. Dù cho việc được nể trọng đến từ gia đình và bạn bè hoặc ai đó xa lạ sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy bạn trên con đường tìm kiếm những thành quả kế tiếp thì vẫn luôn luôn tồn tại những tị hiềm, ganh ghét, đặc biệt là trong môi trường người nghèo vẫn giữ một tư duy chậm tiến/lạc hậu rằng người giàu đang “ăn cướp” tiền bạc trên mồ hôi công sức của họ. 

 Như một mặt hồ yên ả, tĩnh lặng cũng thể hiện được nội tâm của một người là thẳm sâu hay nông cạn

Vậy cách tốt nhất để thoát ra khỏi vòng vây điên cuồng mà dư luận tạo nên để đâm thọc, nói xấu, khích bác thì chúng ta, những con người đang trên đường đặt tay vào những mục tiêu cao cả hoặc giả chỉ là những thành tựu nhỏ bé nhất thời, hãy im lặng và tiếp tục thể hiện bản lĩnh con người mình theo một cách khác. Đến ngày vinh hiển, đám đông sẽ là những kẻ phải lặng im còn bạn là người không cần nói vẫn có thể tỏa ra hào quang chói sáng của các giá trị cao nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".