x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tình Thần Đại Hải và loạt phim Douban lẹt đẹt, rating cao của Lưu Đào

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:00 - 06/11/2021

Nhìn vào loạt tác phẩm mới đây của Lưu Đào, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải giật mình khi phát hiện những bộ phim do cô diễn chính đều có mức điểm Douban cực lẹt đẹt, nhận vô số lời chê trách của khán giả nhưng lại có mức rating cực đáng nể. Ủa, sao lại như vậy nè? Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Đầu tiên, không thể không nhắc tới bộ phim Tinh Thần Đại Hải do Lưu Đào – Lâm Phong diễn chính đang lên sóng hiện nay. Ngay khi mới tung trailer, tác phẩm này đã phải nhận vô số lời chê trên mạng xã hội, bị netizen trêu chọc là “tình yêu Mary Sue cẩu huyết tuổi trung niên”. Nghe chát quá là chát nhưng ngẫm lại thì cũng chẳng sai khi cặp nam, nữ chính đều “cưa sừng” fail lòi, lộ rõ dấu hiệu lão hóa trên màn ảnh.

Khi theo dõi bộ phim, mình phải hết hồn trước những tình tiết “ảo ma Canada” như nam chính lấy vòi nước tưới thẳng nữ chính, theo đuổi gắt tới mức nhà gái phải bơi sông để trốn thoát như phim 007. Hay combo “cẩu huyết” về thân thế của nữ chính như sự ra đi nhiều ẩn tình của cha mẹ, bị cô ruột “tu hú chiếm tổ”, gặp đủ khó khăn thử thách nhưng vẫn vượt qua gian nan, nỗ lực vươn lên cũng khiến khán giả “xỉu up xỉu down”. Túm lại một câu là lướt qua mạng xã hội, bạn sẽ thấy bộ phim Tinh Thần Đại Hải này bị chê khá nhiều đó!

Thế nhưng, điều bất ngờ là ngay khi mới lên sóng, phim của Lưu Đào đã đạt được mức rating ngất ngưởng, vượt mức 1%. Đây cũng là lý do khiến nữ diễn viên được tung hô là “nữ hoàng rating” của đài truyền hình Hồ Nam đấy nha!

>>> Xem thêm: Phim Hoa ngữ xuống dốc vì lạm dụng diễn viên lồng tiếng quá đà

Không chỉ Tinh Thần Đại Hải mà những bộ phim khác của Lưu Đào trong khoảng thời gian này đều trong tình trạng tương tự, phải nhận nhiều lời chê của khán giả, điểm Douban thì lẹt đẹt, đều dưới 5 điểm nhưng rating lại “ổn áp” đến lạ. 

Ngẫm lại thì ngay từ đầu năm 2021, Lưu Đào đã gây nhiều tranh luận khi hợp tác với Châu Du Dân trong Đại Tống Cung Từ. Cứ ngỡ đây sẽ là một siêu phẩm “bom tấn” trên màn ảnh, ai ngờ lại hóa “bom xịt” khi phải nhận cả rổ “gạch” về cả dàn diễn viên, lời thoại đến khâu cắt nối hậu kỳ. Trong đó, Lưu Đào khiến mình choáng váng khi vào vai thiếu nữ chưa được tuổi trăng tròn trên màn ảnh nhưng lại “fail lòi”. Phản ứng hóa học của cô và bạn diễn cũng không tốt như mong đợi, khiến mình thấy khó mà khen nổi. 

À, một điều quan trọng nữa là nhân vật do Lưu Đào thể hiện trong phim được xây dựng không mấy hấp dẫn, đậm chất “Mary Sue”với ánh hào quang chói lòa, tinh thông cả cầm kỳ thi hoạ dù chỉ là một cô thôn nữ phải trải qua quá trình chạy nạn đầy gian khổ. Túm lại một câu, chỉ nhìn vào mức điểm 3,7 trên trang Douban là bạn biết rồi đấy!

Thế nhưng, điều đáng nói là khi được lên sóng truyền hình vào cuối tháng 10 vừa qua, rating của Đại Tống Cung Từ lại khá tốt, thậm chí còn từng đạt mức 3,046% nữa nè! Nói thật, mình cũng không hiểu vì sao tác phẩm bị bầu chọn là một trong những phim gây thất vọng nhất 2021 lại đạt được thành tích tốt như vậy đó!

Thật Lòng Yêu Em.
Cùng Con Lớn Lên.

Hai bộ phim khác do Lưu Đào diễn chính là Thật Lòng Yêu EmCùng Con Lớn Lên cũng trong tình trạng tương tự, không được khán giả đánh giá cao về chất lượng nhưng rating lại lên tới hơn 1% và còn xếp vị trí quán quân trong các bảng số liệu nữa chứ! 

Ngó đi ngó lại thì mình thấy những tác phẩm của Lưu Đào trong khoảng thời gian gần đây có điểm chung là đều ngập tràn “cẩu huyết”, chẳng khác nào “Penthouse bản Trung”. Phải chăng đây chính là gu của các bà, các mẹ nên phim mới đạt mức rating cao đến vậy?

>>> Xem thêm: Kiều Tàng của Dương Mịch bị người hâm mộ phản đối vì 3 lý do

Mặc dù mình đều không mấy ưng ý với 4 tác phẩm nói trên nhưng cũng chẳng thể phủ nhận rằng phim của Lưu Đào đã gặt hái được nhiều thành công trên màn ảnh nhỏ rồi đó! Đây là điều mà không phải sao nữ nào cũng có thể làm được đâu. Bảo sao nữ diễn viên Thiên Long Bát Bộ lại được các đạo diễn, nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng”, giao cho nhiều dự án phim lớn đến như vậy! 

Bạn nghĩ sao về những bộ phim gần đây của Lưu Đào? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay trang DienAnh.Net để theo dõi những bài viết hấp dẫn nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.