x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Đào: Yêu 2 người gánh nợ cả 2 mà lại mang tiếng "ham phú phụ bần"

Nhật Nguyệt 18:00 - 28/08/2021

Nhắc đến Lưu Đào, chúng ta thường nghĩ ngay đến danh hiệu "người vợ Tào Khang" mà công chúng thường gọi cô vì gồng gánh giúp đỡ ông xã Vương Kha vượt qua nợ nần. Bên cạnh đó, vẫn có không ít người chê trách Lưu Đào vì "ham phú phụ bần", bỏ rơi vị hôn phu lâu năm để nên duyên với "kinh thành tứ thiếu" nên giờ phải chịu quả đắng. Tuy nhiên, theo một bài viết gần đây mà Nhật Nguyệt đọc được, sự thật lại không giống như chúng ta vẫn tưởng.

>>> Xem thêm: Triệu Vy, Lưu Đào và dàn sao nữ Cbiz khổ sở "cày cấy", mất cả sự nghiệp vì cưới nhầm chồng

Lưu Đào sinh năm 1978 tại một gia đình bình thường ở tỉnh Giang Tây. Vì đông anh em nên cuộc sống của Lưu Đào cũng không hề dư dả, thoải mái gì. Vì vậy, năm 15 tuổi, cô gái trẻ quyết định đăng ký vào đoàn văn công của Nam Kinh, vừa kiếm được đường ra cho mình, vừa có tiền hỗ trợ bố mẹ. Chính tuổi thơ khó khăn, phải tự mình trang trải cuộc sống nên Lưu Đào đã rèn được tính cách độc lập, tự tin, không muốn dựa dẫm hay phụ thuộc vào bất cứ ai.

Lưu Đào từng thừa nhận, cuộc sống quân ngũ trong đoàn văn công Nam Kinh đã giúp cô thay đổi rất nhiều: "3 năm ở trong đó, tôi càng thêm dũng cảm, cứng cỏi và sống có trách nhiệm hơn. Nhận được công việc gì, tôi đều coi nó như nhiệm vụ phải hoàn thành của mình, tựa như binh lính vậy, nỗ lực làm hết sức mình".

Năm 2000, Lưu Đào được chú ý khi đảm nhận vai Hồ Hạnh Tử trong bộ phim gia đình Những Cô Con Dâu Nhà Họ Khang. Ngay sau đó, cô lại tiếp tục tạo được tiếng vang với vai công chúa Mộ Sa trong Hoàn Châu Cách Cách 3. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng Lưu Đào đã khiến mọi người bất ngờ vì tài nhập vai xuất sắc và sự tự tin trước ống kính sân khấu, như thể cô sinh ra để trở thành diễn viên vậy.

Chúng ta đều biết, vai A Châu trong Thiên Long Bát Bộ của Trương Kỷ Trung đã làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Đào, nhưng ít ai biết đây cũng là vai diễn giúp cô gặp được người đàn ông mà mình yêu thương. Trên chuyến bay đến nơi casting, Lưu Đào ngồi cạnh một người có dáng vẻ thư sinh, nho nhã đang chăm chú đọc Thiên Long Bát Bộ. Có chung mối quan tâm, cả 2 đã trò chuyện suốt chuyến bay, Lưu Đào cũng nảy sinh thiện cảm với chàng trai mà cô chưa hề biết tên.

Sau khi Thiên Long Bát Bộ lên sóng, Lưu Đào cũng trở thành nữ minh tinh được săn đón nhất nhì bấy giờ. Cô quyết định tìm căn nhà cho riêng mình, lên kế hoạch sửa sang hợp ý trước khi chuyển đến. Bạn bè đã giới thiệu cho Lưu Đào một kiến trúc sư đến từ Đài Loan, và đó là Lý Vỹ Dân - người đàn ông mà cô gặp được trên chuyến bay định mệnh. Chỉ sau thời gian ngắn tiếp xúc, cả 2 dần rơi vào lưới tình.

Tuy nhiên, cả 2 hẹn hò chưa bao lâu thì Lý Vỹ Dân lại tán gia bại sản vì đầu tư thất bại. Chẳng những thế, chàng thiết kế sư tài ba này còn phải gánh khoản vay khổng lồ. Vốn là người trọng tình nghĩa, Lưu Đào quyết định lấy hết toàn bộ tiền bạc tích cóp được để giúp người yêu thoát khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ và động viên của nàng A Châu, Lý Vỹ Dân vượt qua cú sốc lớn này và lần thứ 2 lấy lại uy tín, thành công trong sự nghiệp. Cũng vì vậy mà năm 2005, Lý Vỹ Dân tổ chức một buổi lễ cầu hôn thật lãng mạn với mong muốn được bên Lưu Đào trọn đời.

Cứ ngỡ Lưu Đào và Lý Vỹ Dân có thể nên duyên vợ chồng, ai ngờ họ lại dần nảy sinh bất hòa rồi đường ai nấy đi. Thời gian sau đó, Lưu Đào lại vô tình gặp được Vương Kha - "kinh thành tứ thiếu" khét tiếng của giới đại gia Cbiz rồi trúng "tiếng sét ái tình". Cũng vì mối quan hệ chớp nhoáng, vừa gặp đã cưới này mà Lưu Đào mang tiếng "ham phú phụ bần", bị người ta tung tin rời bỏ vị hôn phu Lý Vỹ Dân để làm con dâu hào môn.

Bản thân Lưu Đào khi ấy đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, cô vẫn lựa chọn cuộc sống hôn nhân, lui về ở ẩn để tròn nghĩa vụ làm vợ và làm mẹ. Nhiều người cười chê Lưu Đào, mỉa mai cô kết hôn với Vương Kha để làm phu nhân giàu có, không cần phải vất vả ngược xuôi, đóng phim kiếm tiền nữa. Lưu Đào chỉ thản nhiên đáp trả: "Tôi theo đuổi tình yêu của mình, tôi tin tưởng bản thân mình".

Kết hôn chưa được bao lâu, Vương Kha gặp khủng hoảng tài chính. Khối tài sản hàng trăm triệu đô tan tành chỉ trong một đêm. Chẳng những thế, anh còn mang về nhà gánh nặng lên đến 400 triệu CNY (~1400 tỷ đồng). Từ nhỏ đến lớn đều “xuôi chèo mát mái”, Vương Kha không đủ mạnh mẽ và can đảm để đối mặt với cú sốc quá lớn này nên đổ bệnh. Thậm chí, anh tính đến chuyện ly hôn để Lưu Đào và con cái không bị vạ lây vì mình.

Giữa lúc người ta đồn đoán Lưu Đào sẽ bỏ chạy thì cô tái xuất làng giải trí, đóng phim cật lực, làm việc không biết mệt mỏi với mong muốn giúp đỡ chồng. Khi ấy, Lưu Đào mới sinh con chưa được bao lâu. Cô tuyên bố với mọi người: "Trước đây tôi đã nghĩ kỹ rồi. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi đã chọn anh ấy thì anh ấy chính là người đàn ông của đời tôi".

Biết nợ nần để càng lâu Vương Kha sẽ càng áp lực, Lưu Đào luôn tranh thủ từng giây từng phút làm lụng. Cô liên hệ với những người bạn cũ để xin phim đóng, không kén vai diễn, không chọn nặng nhẹ, miễn sao có tiền để trang trải gánh nặng gia đình. Có năm, Lưu Đào tham gia đến 18 bộ phim, thời gian ngủ cũng gần như không có, vậy mà chưa bao giờ cô than vãn hay trách móc lấy một lần, cần mẫn tích cóp từng đồng.

Bởi vậy, khi Lưu Đào giải quyết xong nợ nần, cô đã khiến công chúng ngả mũ thán phục. Người ta vẫn nhắc đến nữ diễn viên với biệt danh "người vợ Tào Khang" để tỏ thái độ kính nể, tôn trọng với nàng A Châu trọng tình trọng nghĩa của đời thật.

>>> Xem thêm: Tiếp bước Châu Tấn, Chương Tử Di, Lưu Đào cũng hứng "gạch" vì gia nhập hội "cưa sừng"

Khi viết bài này, Nhật Nguyệt mong muốn mọi người đừng hiểu lầm Lưu Đào. Cô là người trọng tình trọng nghĩa, không vì ham phú mà phụ bạc bất cứ ai. Có thể Lưu Đào không được may mắn vì quen ai cũng phải gồng gánh nợ nần, nhưng không vì vậy mà cô quay lưng hay phản bội họ. Và đó là điều khiến người ta phải kính nể, tôn trọng Lưu Đào. 

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.