x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sao Cbiz diễn vai thiếu nữ: Lưu Đào may mắn, Châu Tấn gây tranh cãi

Hóng hớt Cbiz 09:15 - 06/11/2021

Gần đây, Sao Trời Biển Rộng (Tinh Thần Đại Hại) – phim tình cảm hiện đại do Lưu Đào và Lâm Phong đảm nhận vai chính đang là tác phẩm nhận được nhiều sự chú ý của khán giả nhất, thậm chí là phá đảo rating trong những ngày đầu lên sóng.

Ban đầu, Hóng Hớt Cbiz thấy khán giả không quá xem trọng tác phẩm này, người người nhà nhà dự đoán phim sẽ flop nhưng bất ngờ lại trở thành "miếng bánh ngon" ai cũng muốn theo dõi. Để có được sự thành công như ngày hôm nay, bên cạnh đạo diễn và biên kịch có thực lực ra, những biểu hiện xuất sắc của Lưu Đào cũng góp một phần không nhỏ vào sự thành công ấy.

Lưu Đào năm nay đã 43 tuổi, để lại ấn tượng sâu sắc nhất vẫn là hình tượng nữ cường nhân Andy trong Hoan Lạc Tụng, thành thục, trưởng thành lại đầy sức hấp dẫn. Cũng chính vì thế mà nhiều người khi nghe tin nữ diễn viên vào vai Giản Ái - cô gái 23 tuổi trong Sao Trời Biển Rộng đã nảy sinh ác cảm, đến cả fan hâm mộ cũng phải "đổ mồ hôi" thay cô.

Thế nhưng, thực tế đã chứng minh, khả năng diễn xuất tốt có thể bù đắp một phần nhược điểm về tuổi tác, giúp diễn viên nắm bắt, phát huy được tâm lý nhân vật một cách tốt nhất. Trong phim, Giản Ái của Lưu Đào là một cô gái có số phận khá bi thảm, không những mất bố mẹ còn phải đấu tranh với cô ruột khi bị gả cho ông già ở dưới quê.

Trải qua trăm đắng nghìn cay, một mình Giản Ái đến thành phố lớn để làm ăn kiếm sống, kiêm nhiều chức vụ. Trong công việc còn thường xuyên bị đồng nghiệp ức hiếp, bắt nạt, một cuộc sống như thế biến cô trở thành “cô bé” già đời. 

Hóng Hớt Cbiz thấy chính vì nhân vật được xây dựng với hình tượng như thế mới giúp Lưu Đào mang về nhiều thành công lớn, không giống những nữ minh tinh khác, vấp phải sự chê bai khi diễn vai thiếu nữ. Ít ra thì lý do mà Lưu Đào dù 43 tuổi nhưng vẫn diễn được vai trẻ hơn 20 tuổi là bởi tính cách nhân vật này có sự chững chạc, “già trước tuổi” chứ không phải hồn nhiên vô tư trong sáng ngây thơ.

Trong nhiều phim truyền hình, độ tuổi của nữ chính đi từ thanh thiếu niên đến trung niên, nữ minh tinh tuổi càng lớn càng khó hợp với vai thiếu nữ. Lấy những tiểu hoa 8x như Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh làm ví dụ, những vai thiếu nữ của cả hai trong thời gian gần đây đều vấp phải sự chê bai của khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh là nữ thần tinh nghịch, được yêu thích nhất trong giải trí Hoa ngữ với khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt to tròn nhưng khi hóa thân thành thiếu nữ Chu Phỉ trong Hữu Phỉ vẫn bị chê bai như thường. Khi Triệu Lệ Dĩnh đứng cùng đàn em Vương Nhất Bác kém 10 tuối không khác gì đang viết câu chuyện tình chị em cả, không hề có chút phản ứng hóa học nào. Chưa kể, nhân vật Chu Phỉ lại không có được sự già dặn kinh nghiệm để phù hợp với độ tuổi của diễn viên nên mình cảm thấy khó mà hợp vai.

Dương Mịch cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi hóa thân thành thiếu nữ Mạnh Phù Dao trong bộ phim cùng tên. Cô nàng bị chê bai diễn vai tinh nghịch, đáng yêu không hợp chút nào, biểu cảm lại cứng nhắc, ánh mắt không có thần. Bạn nghĩ sao khi nữ diễn viên đã hơn 30 tuổi nhưng vẫn cố gắng “trẻ hoá” vai diễn thành thiếu nữ đôi mươi cơ chứ? 

Sự gượng gạo khiến Hóng Hớt Cbiz thấy lo lắng giúp cho Dương Mịch luôn, cũng may là khi vào những phân cảnh cần sự chững chạc thì cô ấy đã gỡ gạc điểm, không thì Phù Dao đã flop dữ lắm rồi.

Thậm chí, đến cả nàng đại hoa với kinh nghiệm diễn xuất đầy mình như Châu Tấn cũng bị “ghét bỏ” trong những tập đầu của Hậu Cung Như Ý Truyện. Mình còn nhớ vào giai đoạn đóng vai Thanh Anh, Châu Tấn đã nhận được rất nhiều bình luận tiêu cực vì biểu cảm nũng nịu đến đáng sợ của cô. Rõ ràng biên kịch và đạo diễn có thể chọn người khác để vào vai thời trẻ của Như Ý nhưng vẫn muốn thử sức Châu Tấn, kết quả chỉ càng khiến nữ chính nhận phản ứng trái chiều. Khoảnh khắc xem Thanh Anh nô đùa với Hoàng Lịch ở tập 1, rồi nét diễn ngây thơ tuổi 16 khiến mình thực sự thấy gợn gợn sao ý.

Cũng may mắn là điều trái ngang ấy chỉ diễn ra trong 1-2 tập là kết thúc, vì đến khi nhập cung thì thần thái của Nhàn Phi trở nên xuất chúng và diễn xuất của Châu Tấn là miễn bàn cãi. Hóng Hớt Cbiz mong rằng Châu Tấn đừng bao giờ “hồi teen” một cách quá đà như vậy khi can đảm đóng vai thiếu nữ đôi mươi dù đã U40 rồi.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ không phải diễn viên ở tuổi trung niên không thể diễn vai thiếu nữ nhưng nhân vật không nhất thiết phải đi theo kiểu tinh nghịch đáng yêu, “cưa sừng làm nghé” mà mặt lại già chát rất dễ trở thành “trò cười cho thiên hạ”. Bạn có đồng ý với mình không, hãy chia sẻ ý kiến dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Nhiệt Ba và những sao nữ Cbiz có diễn xuất không theo kịp độ nổi tiếng

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.