x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

tlinh, Chi Pu và các sao Việt có MV bị nhà đài chê như “rác"

Thi Zun 15:00 - 19/03/2023

Một sản phẩm âm nhạc khi ra mắt nhận về những lời khen chê khác nhau là điều khá dễ hiểu. Bởi mỗi khán giả lại có một gu thưởng thức riêng. Nhưng bị chính các nhà đài công khai chê nhạc như “rác" thì tôi thấy đúng là một trải nghiệm thật ê chề đó!

tlinh

Ngày 12/3 Thời sự Hà Nội đã lên sóng một bản tin có tiêu đề "Âm nhạc rác trên mạng xã hội" và ca khúc Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi của tlinh đã được nhắc đến như một ví dụ điển hình. Sau đó, các fanpage lớn cũng đăng tải thông tin việc Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi bị gọi là "nhạc rác", nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự đồng tình bên dưới.

Phần đông đều cho rằng bài hát này của mỹ nhân Gen Z có phần lời khá vô nghĩa, dung tục. Trong MV, tlinh xuất hiện với tạo hình quyến rũ quá đà nhưng chiếc MV lại không hề gắn nhãn 16+ hay 18+.

Thực ra không phải đợi đến lúc nhà đài chê bai mà mới xảy ra làn sóng tranh cãi. Ngay từ khi mới ra mắt, tôi thấy Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi đã nhận về nhiều nhận xét chẳng mấy tích cực. Dù vậy, MV vẫn thu về hàng triệu views và còn trở thành bài hát khá thịnh hành trên tóp tóp.

>>> Xem thêm: NSƯT Vũ Linh và 2 ông hoàng cải lương đều có cuộc đời thăng trầm

Chi Pu

Trước tlinh, Chi Pu cũng từng được VTV dành tặng cho 2 từ “nhạc rác" khi ra mắt 2 MV Con Dấu Chủ Quyền Sashimi.Con Dấu Chủ Quyền, chiếc MV này bị cho là nông cạn, mập mờ như một bộ phim tình cảm táo bạo chốn văn phòng. Còn với MV Sashimi, tôi thấy nhiều nhà báo chuyên mảng âm nhạc đánh giá nó sáo rỗng và không phù hợp chuẩn mực.

Vốn chẳng được ủng hộ trên con đường âm nhạc nên sau khi bị VTV “chỉ điểm", Chi Pu lại càng hứng chịu nhiều chỉ trích hơn từ công chúng. Vừa tung 2 sản phẩm đã hứng nhiều thị phi, nữ ca sĩ đã quyết định lên tiếng xin lỗi và cho dừng kế hoạch mỗi tháng ra một MV của mình. Sau màn comeback ồn ào đó, tôi cũng chẳng còn thấy Chi Pu có hoạt động âm nhạc mới nữa.

Bình Gold

Bên cạnh Chi Pu, chương trình Góc Nhìn Văn Hoá của VTV còn gọi tên ca sĩ Bình Gold. Ca khúc Ông Bà Già Tao Lo Hết của nam rapper chứa nhiều nội dung được nhận xét là độc hại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, đặc biệt là trẻ em. 

Đáng nói trước đó, VTV đã có 2 lần phê phán sản phẩm âm nhạc của anh chàng là “rác". Cùng với sự chỉ trích dữ dội của cư dân mạng, Bình Gold sau đấy đã lên tiếng cho biết mình sẽ suy nghĩ lại để có thể tiết chế hơn trong các sản phẩm sau. Nam rapper còn cho ẩn đi những ca khúc gây tranh cãi trong như: Ông Bà Già Tao Lo Hết, Trơn, Bốc Bát Họ,...  

Phí Phương Anh

Phí Phương Anh cũng từng xuất hiện trong chương trình Đối diện: Dọn Rác Trên Không Gian Mạng của VTV. Theo đó, MV đầu tay Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em của Phí Phương Anh bị nhà đài bình luận là có ca từ nhảm nhí, dung tục: "Ra đời cách đây vài tháng, ca khúc này đã có hơn 6 triệu lượt xem. Trên nền nhạc sôi động, thời thượng là những ca từ hết sức nhảm nhí, dung tục".

Khác với Chi Pu hay Bình Gold, tôi thấy “cô Phí" hoàn toàn phớt lờ điều này. Sau khi bị VTV “điểm mặt chỉ tên", Phí Phương Anh vẫn hồn nhiên như chẳng có gì xảy ra. Mặc kệ tai tiếng, người đẹp vẫn tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới sau đó, dù phản hồi của khán giả đa phần là chê bai.

 >>> Xem thêm: Doanh nhân Thuý Nga mới là "bà trùm hoa hậu" thật sự của nhan sắc Việt

Dẫu biết sẽ chẳng có tác phẩm nào đạt sự ủng hộ tuyệt đối, nhưng khi một bài hát vấp phải sự phản đối từ số đông, để một nhà đài phải chỉ trích thì tôi nghĩ, các nghệ sĩ cũng cần nên lắng nghe và rút kinh nghiệm. Còn bạn, bạn nghĩ sao về các nhân vật trên và sản phẩm của họ.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm tlinh hay những nghệ sĩ Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.