x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tôn Ngộ Không của vũ trụ DC có gì hay?

Yasha 15:00 - 30/01/2023

Khởi đầu là một nhân vật có nguồn gốc từ tiểu thuyết Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã dần trở thành một nhân vật biểu tượng được yêu mến bậc nhất trong văn hóa Trung Quốc và thậm chí dần được coi như một nhân vật trong truyền thuyết của họ, ít nhất là đối với các nước phương Tây. Vậy, phiên bản Ngộ Không của vũ trụ DC thì có gì hay nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc

Nguồn gốc của Tôn Ngộ Không trong vũ trụ DC có phần tương đồng với phiên bản trong Tây Du Ký, khi cũng là một con khỉ được sinh ra một viên tinh thạch đã hấp thụ tinh hoa của trời đất trong hàng thiên niên kỷ. Sau đó, Ngộ Không trở thành Hầu Vương cai trị tất cả loài khỉ tại Hoa Quả Sơn, được mọi yêu thú tỏ lòng tôn kính, vinh quang ngời ngời. Tuy nhiên, Hầu Vương không hề bất tử, nên đã tới Thiên giới để ăn cắp Đào Tiên.

Sau sự kiện đó, Ngộ Không ngày càng trở mạnh mẽ và kiêu ngạo hơn. Ông ta đã lấy Kim Cô Bổng từ chỗ Đông Hải Long Vương, đại náo Thiên Cung, khiến cả Thiên giới đại loạn, nhưng sau cùng thì lại thất bại dưới tay của Phật tổ và bị đè dưới ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Mãi về sau, Ngộ Không mới được cho cơ hội để đồng hành cùng Đường Tam Tạng, mở ra huyền thoại về hành trình lấy kinh đầy gian khổ. Cuối cùng, ông đã vượt qua nỗi sợ về sinh tử và giác ngộ, tu thành chánh quả.

Tại một thời điểm nào đó, Ngộ Không qua lại với một số phụ nữ loài người và có con với họ. Một trong số đó là Marcus Sun, hay Marcus Shugel-Shen - một cậu bé người Mỹ gốc Hoa, con nuôi của hai trợ lý cũ từng dưới trướng Doctor Sivana và là bạn học cùng trường với Billy Batson/Shazam. Cậu đã được Bát Giới giúp thức tỉnh sức mạnh, nhận làm đệ tử và khiến cậu trở thành một siêu anh hùng trẻ mang tên Monkey Prince.

Đụng độ với Darkseid

Theo những chi tiết trong tập truyện Monkey Prince #0, trong quá khứ thì Darkseid đã từng phát hiện ra Thiên Cung và đem quân đến đây. Với sự chống trả của Nhị Lang Thần Dương Tiễn, Tam Thái Tử Na Tra, gia đình Ngưu Ma Vương - Thiết Phiến Công Chúa - Hồng Hài Nhi, có vẻ như Thiên Cung đã nằm ở kèo dưới trước khi Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đến ứng cứu kịp thời.

Cuộc giao tranh kết thúc khi Tề Thiên Đại Thánh dùng thuật phân thân để làm Darkseid nản chí. Tuy nhiên, trước khi lui quân và quay lại Apokolips, Darkseid đã dùng Omega Beam lấy mạng của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa, nhanh đến mức không một ai tại đó kịp trở tay.

Cũng trong trận đấu này, Darkseid từng nói rằng hắn sẽ gặp lại Ngộ Không. Kết quả là trong lần gặp mặt kế tiếp giữa họ, kết quả không còn giống như trận Đại chiến Thiên Cung nữa. Omega Beam của Darkseid đã bắn trúng Đại Thánh, và thế là ông bị giam cầm bên trong Phantom Zone, trải qua khoảng thời gian dài chìm sâu trong giấc ngủ. Mãi sau này, khi Monkey Prince và Bát Giới tìm thấy 1 mảnh của Kim Cô Bổng, Ngộ Không mới thức tỉnh.

Sức mạnh

Về mặt quyền năng, Ngộ Không là một trong những nhân vật mạnh nhất Thiên giới. Ngộ Không thành thạo vô số phép thuật, bao gồm 72 phép Địa Sát và còn trường sinh bất lão nhờ Đào Tiên, khiến Omega Beam không thể diệt trừ được ông. Bên cạnh đó, Ngộ Không còn sở hữu vũ khí là Như Ý Kim Cô Bổng, một cây gậy phép có thể thay đổi hình dạng và tự do phóng to hay thu nhỏ, thậm chí còn có ý chí riêng như một sinh vật sống thực thụ.

Trên đây là nguồn gốc và sức mạnh của Tôn Ngộ Không trong vũ trụ DC. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu thêm điều gì khác về ông ta không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.