x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vũ trụ DC: Như Ý Kim Cô Bổng của Tôn Ngộ Không phiên bản Mỹ có gì hay?

Yasha 09:00 - 25/01/2023

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về Tôn Ngộ Không phiên bản vũ trụ DC rồi. Tất nhiên là ngoài việc tìm hiểu về Hầu Vương, vũ khí mang tên “Ruyi Jingu Bang” (Như Ý Kim Cô Bổng) cũng rất đáng để chú ý đến rồi. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về món vũ khí này trong bài sau nhé!

Như đã nói trong bài trước, năm xưa, Ngộ Không đã tới Thiên Cung ăn trộm Đào Tiên, sau đó mới tới chỗ Đông Hải Long Vương - Ngao Quảng nhằm tìm kiếm vũ khí. Mọi thứ đều không loạt tiêu chuẩn của Ngộ Không, ngoại trừ một cây gậy sắt có tên là Như Ý Kim Cô Bổng. Theo đó, mặc dù trông có vẻ bình thường nhưng nó lại được cho là một trong những vũ khí nguy hiểm nhất từng tồn tại.

Vũ khí này đã giúp Ngộ Không rất nhiều trong trận đại náo Thiên Cung, rồi theo chân ông trong hành trình đi lấy kinh cùng Đường Tăng, vượt qua nỗi sợ sinh tử và đạt đến trạng thái giác ngộ, thậm chí còn cùng Ngộ Không đánh lui đại quân Apokolips của Darkseid. Tuy nhiên, trong trận chiến sau đó giữa họ, cây gậy đã bị trục xuất đến Phantom Zone cùng Ngộ Không sau khi ông trúng đòn Omega Beam của Darkseid.

Cựu hộ vệ của Đông Hải Long Vương khoe về mảnh vỡ Kim Cô Bổng trong đầu mình như một chiến tích.

Quay trở lại quá khứ, khi một trong những hộ vệ của Ngao Quảng Long Vương ra tay ngăn cản Ngộ Không rời khỏi Đông Hải, một mảnh vỡ của Kim Cô Bổng đã găm vào đầu ông ta. Mãi sau này, hộ vệ đó cùng một số thuộc hạ xưa kia của Ngao Quảng đã tới sống lại một khu vực giáp Atlantis được gọi là “Dragontown” (Long Trấn). Vào một ngày nọ, Marcus Sun/Monkey Prince (con trai của Ngộ Không) và Bát Giới tới vịnh Amnesty gần nơi đó, khiến mảnh vỡ kia cảm nhận được và thức tỉnh.

Ngay lúc này, mảnh vỡ thoát ra khỏi đầu của hộ vệ đó và tự phát triển, tự biến lớn thành một cây cột khổng lồ như bản gốc, khiến Marcus đến để giành quyền sở hữu. Khi cậu nhóc đến, những hộ vệ của Ngao Quảng đã cung kính gọi cậu là “Đại Thánh, Đấu Chiến Thắng Phật, Hầu Vương Tôn Ngộ Không” vì tưởng đó là cha cậu ta, khiến Marcus cao hứng và nhảy xuống ra lệnh cho Kim Cô Bổng ngay lập tức.

Tuy nhiên, cây gậy tỏ ra chẳng thèm quan tâm đến mệnh lệnh của Marcus, không chịu biến nhỏ lại. Để giúp đệ tử thu phục nó, Bát Giới đã dạy Marcus cách thiền định và trực tiếp nói chuyện với Kim Cô Bổng. Phũ thay, cây gậy đã chê bai Monkey Prince là “gã thất bại”, từ chối công nhận cậu là chủ nhân đích thực của mình. Thậm chí, Marcus đã phải dùng chiêu cuối: “báo danh phụ huynh”, nhưng Kim Cô Bổng vẫn không chấp nhận.

Trong khi đó, Ngân Giác Đại Vương đã nhập vào tộc trưởng của tộc Trench để làm loạn. Chán việc phải cãi nhau với cây gậy mỏ hỗn này, Marcus bỏ đi chiến đấu mà không cần pháp bảo nữa, bất chấp việc cậu sẽ phải trả mạng vì sự liều lĩnh đó.

- Tuân lệnh ta hoặc không, ta chẳng quan tâm nữa. Nhưng ta sẽ giúp họ, vì đó là điều đúng đắn phải làm.

- Ha! Không có ta, ngươi “tạch” là cái chắc.

- Có thể. Gần như là chắc chắn đấy. Nhưng ít ra thì ta cũng “tạch” khi đã cố gắng, còn hơn là đứng trơ ra đó như một cây gậy vô dụng.

Chứng kiến sự dũng cảm đó (hoặc bị khích tướng bởi lời chê bai), Kim Cô Bổng đã biến nhỏ lại, sau đó lao đến trong thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, giải cứu Marcus và trở thành pháp bảo cho cậu tung hoành. Chỉ với một gậy, Marcus đã đánh bại Ngân Giác Đại Vương và trục xuất linh hồn hắn ra khỏi tộc trưởng tộc Trench. Nhờ đó mà hòa bình được thiết lập lại, còn bản thân Marcus thì vững vàng hơn trên con đường tu luyện của bản thân.

Về mặt sức mạnh, Kim Cô Bổng chứa rất nhiều phép thuật bên trong nó, giúp nó có thể đánh tan yêu tà, tự do thay đổi hình dạng, phóng to thu nhỏ tới mức chưa rõ giới hạn, thậm chí là tự phát triển, sinh sôi nảy nở từ một mảnh nhỏ. Không những thế, nó còn có ý chí riêng và sẽ không nghe lời bất cứ ai mà nó cho rằng không xứng đáng được dùng nó.

Xét ra, với những năng lực như thế, cây gậy này có phần còn "xịn" hơn phiên bản trong Tây Du Ký ấy nhỉ? Vậy các bạn nghĩ sao? Các bạn thích phiên bản này không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.