x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tổng kết Cú Rơi Tử Thần: Phim ổn mà thiếu sức hút, doanh thu lèo tèo

Salonpas 21:00 - 11/09/2022

Fall (Cú Rơi Tử Thần) là bộ phim thuộc đề tài sinh tồn mà cá nhân mình cảm thấy ổn áp nhất trong năm 2022. Cùng lấy câu chuyện leo núi làm nền nhưng với mình, Cú Rơi Tử Thần hơn hẳn The Ledge (Vực Thẳm) về mọi mặt. Mặc dù nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ khán giả đi xem về nhưng điều khiến mình bất ngờ là doanh thu Cú Rơi Tử Thần quá thấp so với mặt bằng chung. 

Cú Rơi Tử Thần xoay quanh câu chuyện về Becky (Grace Caroline Currey) và Hunter (Virginia Gardner) - hai cô gái mạnh mẽ, có niềm đam mê chinh phục độ cao. Tuy nhiên, đó là trước kia. Cú Rơi Tử Thần mở ra cho mình câu chuyện ở thời điểm hiện tại, Becky trở nên nhút nhát, sợ hãi và mắc chứng bệnh tâm lý nặng nề sau sự ra đi của người chồng - Dan (Mason Gooding). Dan đã ra đi trong một chuyến leo núi và từ đó về sau, Becky không còn đủ dũng khí chinh phục độ cao nữa. 

Cô bạn Hunter đã cố gắng vực dậy tinh thần của Becky bằng cách rủ bạn mình tham gia vào một chuyến leo lên tòa tháp radio khổng lồ. Hunter làm vậy là bởi vì, với cô chỉ khi đối diện với nỗi sợ mới có thể vượt qua đó. Ngoài ra, mục đích khác của chuyến đi này còn là để rải tro cốt của Dan. 

Thế nhưng chuyến đi tưởng chừng như êm đềm lại trở nên bất ổn khi tòa tháp bắt đầu “dở chứng”, khiến cả Becky và Hunter lơ lửng giữa độ cao 600 mét so với mặt đất. Câu chuyện trong Cú Rơi Tử Thần chính là cách Becky và Hunter đối mặt với khó khăn và thể hiện bản năng sinh tồn của mình. 

Đánh giá doanh thu

Theo cá nhân mình đánh giá, Cú Rơi Tử Thần đã xây dựng được một kịch bản khá chắc và làm mới câu chuyện sinh tồn khi đặt nó vào bối cảnh chật hẹp với độ cao chót vót của một tòa tháp. Chính vì thế mình khá có niềm tin là Cú Rơi Tử Thần sẽ đạt được doanh thu khả quan. Thế nhưng con số vỏn vẹn 531,5 triệu đồng (tính đến ngày 7/9/2022) của Cú Rơi Tử Thần đã đặt ra cho mình dấu chấm hỏi lớn. 

Doanh thu Cú Rơi Tử Thần (tính đến ngày 7/9/2022)

>>> Xem thêm: Tổng kết Bullet Train: Doanh số ổn được tuần đầu, về sau rớt đài

Mặc dù khá “im hơi lặng tiếng” nhưng chất lượng của Cú Rơi Tử Thần cũng có thể gọi là ổn so với loạt phim ra rạp cùng thời điểm là Nhà Kho Chết Chóc, Quái ThúDragon Ball Super: Super Hero. Đa số những bài đánh giá về Cú Rơi Tử Thần, theo mình thấy đa phần cũng nói về bộ phim một cách tích cực. Tuy nhiên, Cú Rơi Tử Thần có vẻ không tạo được sự thu hút lắm với phần lớn khán giả. 

Cú Rơi Tử Thần là bộ phim có doanh thu thấp nhất trong số những bộ phim ra rạp vào ngày 19/8. Dù cho những bộ phim khác cũng không có doanh thu quá khủng nhưng ít nhất cũng lên đến con số vài tỷ đồng. Riêng Cú Rơi Tử Thần lại thu về con số khiêm tốn, thậm chí mình thấy còn không bằng những phim “bom xịt” của Việt Nam bị khán giả quay lưng. 

Doanh thu Dragon Ball Super: Super Hero (tính đến ngày 7/9/2022)
Doanh thu Nhà Kho Chết Chóc (tính đến ngày 7/9/2022)
Doanh thu Quái Thú (tính đến ngày 7/9/2022)

Mình thấy Cú Rơi Tử Thần như một bộ phim bị quên lãng giữa thị trường Việt Nam vì có thể là thể loại sinh tồn đã phần nào giảm đi sức hút với khán giả, nhất là khi những phim sinh tồn ra rạp trước đó toàn gây thất vọng lớn. Mặc dù chọn hướng khai thác mới, lấy bối cảnh trên tòa tháp cao chọc trời và được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng hình ảnh nhưng nó cũng có hạn chế là khá “khó xem”. 

“Khó xem” ở đây mình nói về cả hai nghĩa: nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của nó. Khó xem vì những cảnh quay điêu luyện nhưng lại dễ gây chóng mặt và làm khó làm dễ cho những ai sợ độ cao. Khó xem phần nữa là vì mình nghĩ cũng ít ai đủ kiên nhẫn để ngồi quan sát từng động thái của nhân vật và chờ đợi đến hết phim với một cốt truyện khá dễ đoán như Cú Rơi Tử Thần

Một phần nữa là thời điểm ra rạp của Cú Rơi Tử Thần chính là điểm yếu. Trước đó một tuần có bom tấn Hạ Cánh Khẩn CấpDuyên Ma - những bộ phim tạo được hiệu ứng truyền thông khá tốt và kéo dài khá lâu. Sau đó một tuần, NopeVô Diện Sát Nhân cũng áp đảo phòng vé đôi phần. 

Điểm cộng

Với những pha leo núi thì càng lên cao càng khó. Càng lên cao lại càng chật nữa càng làm khó nhân vật hơn vạn lần. Chính vì vậy mình thấy rằng so về độ kịch tính và hấp dẫn thì Cú Rơi Tử Thần đã làm tốt hơn nhiều bộ phim sinh tồn khác ra rạp trước đó như Vực Thẳm, Rừng Săn Người, Khử Nghiệp, Mồi Cá Mập,...

Dưới đây là một số bình luận tích cực xoay quanh Cú Rơi Tử Thần:

Trên DienAnh.Net có ý kiến cho rằng: “Quả thật mình thấy điều mà bộ phim làm được chính là tạo cho mình một cảm giác chơi vơi, mặc dù chỉ sử dụng vỏn vẹn một số góc quay cố định cùng những hiệu ứng phông xanh khác trong phim trường, nhưng nhà làm phim đã khiến mình phải luôn có cảm giác “không được nhìn xuống” như trải nghiệm thật của hai nhân vật nữ trong Cú Rơi Tử Thần.”

Cách lựa chọn bối cảnh cũng là điểm cộng khá lớn cho Cú Rơi Tử Thần: “Bối cảnh chính của bộ phim là tòa tháp, và mình thấy nhà làm phim đã khá thông minh khi lựa chọn điều này. Bởi đứng trước sự chênh vênh của nó, đây vừa mang lại một khung cảnh mênh mông vô định nhưng lại vừa bó buộc nhân vật trước mảnh đất bé nhỏ. Đó là sự đối lập thú vị mà bộ phim mang lại, đặt con người đứng trước một thế giới rộng lớn  nhưng lại cố định họ ở một không gian tù túng, bức bối.”

Cú Rơi Tử Thần cũng có sự logic trong cách kể chuyện, một bài viết trên YAN đã nói về điều này: “Cú Rơi Tử Thần là một bộ phim kinh dị sinh tồn đơn giản nhưng vừa vặn về mọi mặt và đủ để khiến khán giả dính chặt vào ghế. Nếu người xem có nhiều câu hỏi tại sao xoay quanh đôi bạn thân này thì bộ phim sẽ giải đáp mọi thắc mắc và khiến chúng trở nên hợp lý.”

Điểm hạn chế

Điều đầu tiên mình phải nói đến là Cú Rơi Tử Thần không xây dựng được một kịch bản có quá nhiều bất ngờ dù đây là thể loại phim sinh tồn. Mọi tình tiết trong Cú Rơi Tử Thần khá dễ đoán và điều này đôi khi cũng làm mình cảm thấy chưa “đã”. 

Hơn nữa, Cú Rơi Tử Thần không có sự góp mặt của những ngôi sao tên tuổi để kéo khán giả. Dĩ nhiên điều này không phải là điểm hạn chế quá lớn nhưng rõ ràng nó cũng khiến bộ phim trở nên mờ nhạt hơn. Cùng là chủ đề sinh tồn nhưng Quái Thú có doanh thu khả quan hơn Cú Rơi Tử Thần gấp 4 lần. Mặc dù con số hơn 2 tỷ VND của Quái Thú cũng không hề cao nhưng cũng không đến nỗi lẹt đẹt. Điều này, mình nghĩ phần lớn vì cái tên Idris Elba. 

Một bài viết trên DienAnh.Net chia sẻ: “Điểm hạn chế tiếp theo mình nhận ra rõ ở Cú Rơi Tử Thần chính là một đường dây kịch bản quen thuộc trong dòng phim sinh tồn. Mình đã từng xem rất nhiều bộ phim tương tự nên cách Cú Rơi Tử Thần tiếp tục đi theo hệ thống câu chuyện như vậy thật sự không gây được nhiều bất ngờ. Thậm chí mình còn đoán được kha khá tình huống xảy ra trong phim dù trước đó chưa từng đọc trước thông tin gì về nó.”

Kỹ xảo của Cú Rơi Tử Thần cũng không được đánh giá cao lắm nếu không muốn nói nó đã trở thành điểm yếu của phim: “Về phần kỹ thuật của Cú Rơi Tử Thần, mình thấy rõ sự “vụng về” khi có những phong cảnh không thể “giả trân” hơn nữa. Ngoài ra là khá nhiều chi tiết thừa mình nghĩ nếu cắt bỏ thì bộ phim sẽ trở nên gãy gọn hơn. Chẳng hạn như việc những con kền kền gây phá nhân vật, nó thật sự không phải là một lựa chọn tốt để đưa vào kịch bản lần này.”

Tổng kết

Doanh thu của Cú Rơi Tử Thần đã cho mình thấy một điều là không phải chất lượng phim ổn thì sẽ được khán giả đón nhận. Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố , trong đó có thị hiếu lẫn thời điểm ra mắt. Hai yếu tố trên dường như đều là điểm yếu của Cú Rơi Tử Thần

>>> Xem thêm: Cú Rơi Tử Thần: Ăn điểm trong khâu chọn bối cảnh, đơn giản mà hiệu quả

Mặc dù có kinh phí sản xuất thấp, chỉ vỏn vẹn 3 triệu đô la nhưng với con số thu về chỉ nhỉnh hơn nửa tỷ VND ở thị trường Việt Nam, Cú Rơi Tử Thần như một sự ngầm báo hiệu với mình rằng dòng phim sinh tồn đang dần trở nên mất đi sức hút ở thị trường Việt Nam. Mình nghĩ là các nhà làm phim cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn để kéo khán giả trở lại với thể loại này. 

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fall (Cú Rơi Tử Thần)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.