x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tổng kết Fast and Feel Love: Doanh thu thấp nhưng được chấm điểm cao

Bánh Đúc 12:35 - 09/05/2022

Đổ bộ vào đường đua điện ảnh Việt Nam như một làn gió mới cho thể loại hài hiện đại, các tác phẩm từ nhà sản xuất GDH như Brother of The Year, Friendzone, The Con-Heartist… đã khiến mình có những trận cười hô hố bởi các pha tấu hài cực kì đỉnh cao của dàn diễn viên Thái Lan. Vừa qua, tác phẩm Fast and Feel Love (Tăng Tốc Về Phía Em) cũng tạo nên một cơn sốt không kém bởi trò xếp ly được đưa lên màn ảnh rộng với tư cách là môn thể thao.

Ở bài viết này, Bánh Đúc sẽ cùng tổng kết lại một số điểm mạnh, điểm hạn chế của Fast and Feel Love nhé. Trước tiên mình cùng nhau điểm lại nội dung nè.

Kao và Jay là bạn thời trung học, hiện đang sống cùng với nhau. Trong khi Kao đam mê bộ môn thể thao xếp li, vốn nổi tiếng ở Mỹ nhưng lại không thịnh hành tại Thái Lan, thì Jay lại hứng thú với việc chăm sóc cây cảnh. Không có nhiều bạn bè, cả hai thấu hiểu nhau và dần trở thành tri kỷ.

Nhận thấy đam mê quyết liệt của Kao, Jay quyết định thay anh xử lý tất tần tật mọi thứ trong đời. Mối tình của họ phát triển từ giai đoạn bạn thân cho đến khi cả hai cùng nhau trả góp, mua một căn nhà, nhưng vẫn không nói lời yêu. 

Bởi cuộc thi xếp ly tốc độ mở rộng quy mô, ngôi vị vô địch có thể dễ dàng bị chinh phục, Kao quyết tăng tốc giành lấy mọi thứ. Vì vậy, Jay cảm thấy tủi thân trước sự ngờ nghệch và vô tâm của anh ấy, cô đành nói lời chia tay ngay trước khi Kao tham gia giải vô địch thế giới.

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Yếu tố tâm đắc nhất

Nhìn chung, đạo diễn chọn lối kể khác với các tác phẩm điện ảnh thông thường, sử dụng nhiều thủ thuật thường chỉ được dùng trong các video quảng cáo hài, đã trở thành thương hiệu của Thái. 

Chất liệu hài tình huống được sử dụng chủ đạo trong bộ phim, tạo ra những tình huống bất ngờ, trớ trêu để tạo đòn bẩy cho nhân vật giải quyết.

Mình thấy Fast and Feel Love quả thực ưu ái thế hệ “millennials”, tức là cuối 8x và đầu 9x, lồng ghép nhiều đoạn tái hiện một cảnh phim để tôn vinh nhiều tác phẩm điện ảnh quốc tế như Parasite, Avengers: Endgame hay các chi tiết lấy cảm hứng từ thương hiệu Fast & Furious, John Wick... Tất cả được lồng ghép một cách tinh tế, tạo nên ngôn ngữ điện ảnh độc đáo và mang đậm phong cách hài Thái Lan cho tác phẩm. 

Những đoạn thoại dùng lời bài hát kinh điển When you believe của Whitney Houston và Mariah Carey cũng vô cùng đắt giá, chứng tỏ biên kịch đã có sự đầu tư trong việc cóp nhặt và dẫn dắt, đưa những tinh hoa của văn hóa đại chúng vào phim của mình một cách tự nhiên, đời thường nhất có thể.

Song, Bánh Đúc thấy một trong những đặc trưng của đạo diễn Nawapol Thamrongrattanarit là khả năng sử dụng màu sắc điêu luyện trong từng khung hình. Cả phim được phủ lên bởi một lớp màu trầm hơi cổ điển. Điều này vô tình làm sắc thái của Fast and Feel Love mới lạ và thú vị hơn hẳn những tác phẩm cùng thể loại. Đem tới cho mình một trải nghiệm đặc sắc bất ngờ.

Cách thiết kế tính cách nhân vật cũng rất đặc biệt, từng nhân vật đều có những đặc trưng riêng mà ít tác phẩm điện ảnh Thái Lan nào làm được. 

Điển hình là hai nhân vật chính được xây dựng tốt với tính cách rõ rệt. Nat Kitcharit thể hiện được sự vụng về, trẻ con của Kao. Trong trường hợp này, mình thấy mặc dù anh có tài năng nhưng lại thiếu rất nhiều thứ: không biết cách giao tiếp, đối nhân xử thế cũng kém, không biết cách thể hiện tình cảm, nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc. 

Trong khi đó, "bông hồng lai" Urassaya Sperbund tự "dìm" nhan sắc để vào vai cô bạn gái tần tảo, đảm đương việc nhà. 

Các nhân vật phụ trong phim như cô giúp việc Metal (Anusara Korsamphan), mẹ Kao (Kanokwan Butrachart), bé Pai-Liu (Keetapat Pongruea) đều thành công trong nhiệm vụ gây cười và để lại dấu ấn riêng.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Phim coi xong muốn "hỗn loạn" theo

Yếu tố hạn chế

Điểm mạnh của các bộ phim hài là tập trung xây dựng những yếu tố gây cười, nhưng vì thế mà đôi khi kịch bản cũng bỏ quên phần thông điệp và làm chưa thật sự chặt chẽ. 

Điển hình bộ phim chưa thực sự khai thác triệt để khía cạnh tình cảm. Tình cảm gia đình, mà cụ thể ở đây là tình mẹ con với hình ảnh người mẹ tảo tần luôn lắng lo cho con, song song với đó là tình yêu đôi lứa với sự ủng hộ, hy sinh thầm lặng của Jay dành cho người mình yêu. 

Yếu tố tình cảm chưa được xoáy quá sâu nhưng đôi khi việc “bỏ lửng” này của biên kịch cũng góp phần tạo nên khoảng trống cho người xem tự mình cảm nhận và điền vào. 

Ngoài ra còn một chi tiết nữa là trong khi cả phim Kao đã chuẩn bị hết sức để tranh tài với những cao thủ xếp ly tốc độ trên thế giới thì đến cuối cùng đó chỉ là một cuộc thi online. Mình gần như đã chuẩn bị tâm thế để được xem một trận tranh tài nảy lửa nhưng đến cuối kịch bản lại "quay xe" thành đăng tải clip lên dự thi.

Tổng kết

Tựu trung Fast and Feel Love vẫn biết cách tạo nên sự thu hút rõ rệt khi cóp nhặt những siêu phẩm thế giới về làm chất liệu riêng cho bộ phim này, từ việc quảng bá hình ảnh, tung ra poster đậm chất Parasite hay thiết kế con chữ Fast and Feel Love như hệt Fast and Furious

Fast and Feel Love truyền tải thông điệp về những lựa chọn trong cuộc sống, giữa đam mê, sự nghiệp và gia đình, tình yêu như một lời nhắn gửi của đạo diễn rằng hãy sống chậm lại để quan sát những người xung quanh và đừng bao giờ coi tình cảm của họ cho mình là một điều mặc nhiên.

Do đó không quá khó hiểu khi IMDb mạnh tay cho Fast and Feel Love 7.4 điểm. Hàng loạt các bài đánh giá, review của nhiều nguồn cũng khen nức nở bộ phim hài đậm chất Thái Lan này.

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Vị mặn mới lạ bởi các màn parody bom tấn

Tuy vậy, tính đến hiện tại, Fast and Feel Love chỉ mang về 2 tỷ từ doanh thu phòng vé. Đây không phải là con số quá cao so với các bom tấn Doctor Strange 2, Nghề Siêu Dễ bởi xét về khả năng cạnh tranh thì điện ảnh Thái Lan vẫn chưa mang lại điều gì đó thu hút với các điện ảnh quốc tế. 

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Fast And Feel Love tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.