x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Bánh Đúc 10:45 - 04/05/2022

Không phải “phun châu nhả ngọc” đâu nhưng hiệu ứng kỹ xảo cùng cốt truyện “xoắn não” của Doctor Strange in the Multiverse of Madness khiến Bánh Đúc cảm thấy đây là siêu phẩm kinh dị đầu tiên của MCU gây ám ảnh cực cao với độ sát thương phủ đầy đa vũ trụ.

Để cho mọi người có trải nghiệm xem phim tốt nhất, ở bài viết này mình sẽ không tiết lộ quá nhiều nội dung mà chỉ tóm tắt sơ lược bối cảnh câu chuyện trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Sau sự kiện ở Spider - Man: No Way Home, giờ đây biên giới giữa các vũ trụ đã bị xói mòn và khiến mọi thứ đều đi qua một cách dễ dàng. Ngoài Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), nhân vật trọng điểm trong phần phim này còn có Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và America Chavez (Xochitl Gomez). 

Sở hữu năng lực du hành đa vũ trụ, America Chavez trở thành “con mồi” béo bở của Wanda, vì bị cuốn sách Darkhold tháo túng trong quá trình nghiên cứu phép thuật và mong muốn mang hai đứa con (Billy - Tommy) trở lại sau sự kiện Wanda Vision, nữ phù thủy giờ đây trở nên đen tối hơn bao giờ hết. Cô quyết tâm truy tận đuổi cùng Chavez nhằm chiếm hữu sức mạnh của cô bé.

Được xem là một trong những bom tấn đáng mong chờ của MCU sau thành công vang dội của Spider - Man: No Way Home, phần phim thứ 2 của Doctor Strange khiến mình ấn tượng bởi chất liệu khác hoàn toàn so với các phim siêu anh hùng tiền nhiệm. 

Mặc dù trước đó nhiều bài báo đưa tin Sam Raimi khẳng định Doctor Strange in the Multiverse of Madness là bộ phim kinh dị, gắn mác C13. Mãi cho đến khi ra rạp và tận hưởng hơn hai giờ đồng hồ trong hành trình đa vũ trụ, Bánh Đúc mới thật sự hiểu thế nào là phim siêu anh hùng đậm chất kinh dị.

Không màu sắc cũng không tươi trẻ như cách nhện Tom Holland đã đem lại, cũng không có quá nhiều ánh sáng hiện trên khung hình như các phim siêu anh hùng cùng vũ trụ trước đây. Doctor Strange 2 bao trùm một sự u tối đến đáng sợ, khắc họa nhân vật Scarlet Witch vừa tội lỗi mà cũng vừa đáng thương.

Bánh Đúc thấy rõ dù bất kỳ phân đoạn nào, Scarlet Witch cũng đều mong muốn được gặp hai đứa con của cô, dẫu cho cuốn sách ma thuật Darkhold có thao túng thế nào, ở nữ phù thủy vẫn luôn ao ước được làm mẹ của Billy và Tommy. Cũng chính khát khao đó đã khiến mọi diễn biến trong Doctor Strange 2 nhuốm màu kinh dị khá “nặng đô”.

>>> Xem thêm: Những Cô Vợ Hành Động: Cái kết bất ngờ không cứu nổi nội dung phim

Chính sự phân bố thời lượng đồng đều ở giữa diễn biến, xen kẽ những phân cảnh của Scarlet Witch đang cùng Wong đến nơi cai trị của cô ở vũ trụ này, thì Doctor Strange đang ở vũ trụ khác với America Chavez và Christine Palmer để tìm cách sửa chữa mọi thứ, có thể thấy được nhân vật của Elizabeth Olsen là một yếu tố quan trọng giúp cao trào của mạch phim diễn ra tốt nhất.

Bánh Đúc nghĩ nhà sản xuất Kevin Feige đã có một quyết định đúng đắn khi Sam Raimi toàn quyền phát triển nội dung và xây dựng một cốt truyện vượt ra khỏi “vùng an toàn” của thể loại siêu anh hùng. 

Từ trước đến nay, phim siêu anh hùng luôn được gắn mác với những gì trẻ trung, sôi động và cá tính nhất, nhưng Doctor Strange in the Multiverse of Madness lại khiến mình cảm thấy ám ảnh và sởn da gà cực độ.

Không chỉ làm tốt phần hình ảnh và âm thanh, chính cách biến đổi tâm lý đầy bất ổn của nhân vật (đặc biệt là Scarlet Witch) đã khiến mình một phen lạnh sống lưng. Dường như trong lịch sử phát triển của Vũ trụ MCU, chưa từng có một tác phẩm siêu anh hùng nào rùng rợn đến vậy. Có những cảnh phim trong Doctor Strange 2 phải khiến mình “mắt chữ A mồm chữ O” bởi mức độ kinh dị và bạo lực quá cao.

Nói đơn giản một điều rằng, chung quy đều do ma thuật hắc ám của cuốn sách Darkhold mà Wanda đang giữ. Nó đã khiến một siêu anh hùng trở thành một ma đầu khét tiếng.

Nói về Doctor Strange, mình chỉ có thể dùng từ “đỉnh của chóp” bởi MCU lựa chọn Benedict Cumberbatch quá phù hợp, nếu không phải nam diễn viên này, mình cũng không chắc ai có thể cầm trịch vai diễn này tốt hơn. 

Trải qua nhiều tác phẩm cùng hãng phim, mỗi khi Doctor Strange xuất hiện, dù ở biến thể nào, vũ trụ nào, phần phim nào, Bánh Đúc cũng thấy Cumberbatch mau chóng phối hợp ăn ý với bạn diễn. 

Mọi nét diễn đều gọn gàng, không “ố dề” màu sắc hay cử chỉ. Vừa đơn giản, vừa hiệu quả, đúng chất của một phù thủy tối thượng.

Một trong những phân cảnh mà khiến mình thay đổi suy nghĩ hoàn toàn về Stephen Strange là khi anh thốt ra câu: “Anh yêu em mọi vũ trụ” dành cho Christine Palmer. Có thể thấy dù bất kỳ không - thời gian nào, Strange luôn dành tình cảm đặc biệt cho cô và chiếc đồng hồ mà Christine tặng anh chính là chìa khóa mở ra cánh cổng dẫn đến “lối thoát” cho mọi diễn biến gây cấn.

>>> Xem thêm: Haunted Tales: Phim kinh dị nhưng xem lại không sợ

Lúc mà nghe “Lạ Đại phu” đọc câu đó, cả rạp được một phen ồ lên rõ to. Chứng tỏ không chỉ Iron Man cũng biết nói “I love you 3000” mà bác sĩ của chúng ta cao tay hơn, nâng tầm tình yêu đó lên đa vũ trụ.

Có thể thấy đặc trưng tuyệt đối mà cả hai phần phim Doctor Strange thực hiện là những màn kỹ xảo cũng như các trận đánh trong phim được khai thác tối đa hiệu quả. Các màn thi triển phép thuật giữa hai bậc thầy phù thủy (Scarlet Witch - Doctor Strange) là điểm nhấn khiến độ ảo của phim tăng lên đáng kể.

Dàn âm thanh xuất sắc là một trong những yếu tố khiến tính chất kinh dị được nâng lên cao độ, những thanh âm của tiếng đàn hay màn jump-scare tột độ đã phần nào giúp Doctor Strange in the Multiverse of Madness trở nên đáng sợ gấp mấy lần. Bánh Đúc cảm nhận được ngoài phần hình ảnh, chính âm nhạc của bộ phim cũng góp phần vào cuộc chiến ác liệt này.

Điều Bánh Đúc tiếc nhất đó là hãng phim đã quá vội vàng ra mắt hàng loạt các TV spot cũng như những phân đoạn tiết lộ dàn “cameo” khiến yếu tố bất ngờ trở nên giảm sút. 

Trước đây mình mong chờ Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ khiến mình phải la hét, vỡ òa ngay tại rạp như hiệu ứng của Avengers: Endgame hay Spider - Man: No Way Home, nhưng chính vì để tạo sự thu hút cũng như truyền thông cho siêu phẩm thứ 28 của Vũ trụ MCU, nên điều đó vô tình trở thành “con dao hai lưỡi” khiến mình vừa phấn khởi khi gặp lại Giáo sư X và cũng tạo sự thất vọng đôi chút cho bộ phim.

>>> Xem thêm: Seoul Station: Cùng chủ đề zombie nhưng khốc liệt hơn Train To Busan

Bánh Đúc nghĩ nhiều khả năng do ảnh hưởng của thời lượng nên diễn biến của phim khá nhanh và cách giải quyết cao trào hơi vội vã, khiến những gì mình mong đợi về cuộc chiến trong đa vũ trụ chưa thật sự hoàn hảo. 

Để mà nói thành công như Avengers: Endgame hoặc Spider - Man: No Way Home thì Bánh Đúc không nghĩ Doctor Strange in the Multiverse of Madness có thể sánh ngang bằng vì hầu như xâu chuỗi các đoạn trailer cũng như TV spot được tung ra, mình có thể đoán được 50% nội dung phim và yếu tố bất ngờ cũng không còn hứng thú nữa. 

Mặc dù vậy, nhưng không thể phủ nhận chất liệu kinh dị được khai thác một cách triệt để cho bom tấn siêu anh hùng Marvel, chính điều này tạo nên sự thu hút với mình và sẵn sàng bước vào rạp để xem cuộc chiến đa vũ trụ của Doctor Strange với Scarlet Witch lần 2.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.