x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim hành động Hàn Quốc: Hyun Bin, Kim Soo Hyun và những ai?

Khánh Lam 21:37 - 09/08/2021

Phim hành động Hàn Quốc là thể loại rất được công chúng ưa chuộng bởi yếu tố kịch tính, hồi hộp cùng diễn xuất ấn tượng của dàn mỹ nam, nữ thần xứ kim chi.

Phim hành động Hàn Quốc – bản truyền hình

1. Vagabond – Lãng Khách (2020)

Vagabond không chỉ là bộ phim hành động Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự yêu thích mà còn là tác phẩm khiến khán giả chờ đợi mỏi mòn phần 2 nhất hiện nay. Với sự góp mặt của “tình đầu quốc dân” Suzy cùng “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi, Vagabond đã liên tục làm màn ảnh Châu Á chấn động bởi chemistry ngọt ngào của cả hai.

Bên cạnh đó, những phân cảnh hành động đẹp mắt, mãn nhãn khiến rating bộ phim liên tục tăng. Cốt truyện xoay quanh hành trình trả thù của nam chính Cha Dal Gun (Lee Seung Gi) – khi người thân duy nhất của anh đột ngột ra đời. Nhưng kế hoạch của anh đột ngột thay đổi khi anh rơi vào lưới tình của một cô gái đặc vụ xinh đẹp.

2. City Hunter – Thợ Săn Thành Phố (2011)

Đến tận bây giờ, các fan của anh chàng Lee Min Ho cũng không thể nào ngừng mê mẩn khi nhắc đến vai diễn thợ săn “cực ngầu”, luôn nghĩa hiệp dẹp loạn cho thành phố trong City Hunter.

Nhưng thật ra đằng sau hành động có phần “tốt bụng” ấy lại Lee Yoon Sung (Lee Min Ho) lại che giấu một kế hoạch trả thù đã được nung nấu từ lâu. Anh đã được cha nuôi huấn luyện bí mật và trở thành gián điệp dưới vỏ bọc một tiến sĩ chuyên về máy tính.

Đặc biệt, tuyên bố “phim giả tình thật” của nam diễn viên cùng Park Min Young cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội, đáng tiếc cả hai đã “đường ai nấy đi” chỉ trong thời gian ngắn.

3. Sisyphus: The Myth – Thần Thoại (2021)

Sisyphus: The Myth là tác phẩm hiếm hoi mà Park Shin Hye thoát khỏi mác lọ lem, công chúa mít ướt trên màn ảnh. Cô vào vai một nữ chiến binh Kang Seo Hae dũng cảm và đầy nhiệt huyết. Tại thế giới cô đang sống, chiến tranh đang diễn ra khắp nơi, để ngăn chặn điều này, cô đã quay ngược thời gian nhằm cứu tiến sĩ Han Tae Sul (Jo Seung Woo) – người duy nhất có khả năng giúp Hàn Quốc thoát khỏi diệt vong.

Nhưng chuyến hành trình này không hề dễ dàng như cô tưởng, sự xuất hiện của cô đã làm thay đổi quá khứ và tạo ra mớ hỗn độn trong vòng lặp của thời gian.

Đây chắc chắn sẽ là bộ phim hành động Hàn Quốc khiến khán giả bất ngờ vì diễn xuất lột xác của Park Shin Hye cùng cốt truyện “có một không hai” đầy hấp dẫn, kịch tính.

4. Iris - Mật Danh Iris (2009)

Dù trải qua thời gian khá lâu nhưng Mật Danh Iris vẫn được nhắc đến như là một tượng đài của dòng phim hành động Hàn Quốc. Đây cũng là tác phẩm làm nên tên tuổi cho hàng loạt ngôi sao Hallyu: Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, T.O.P,…

Nội dung xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Kim Hyun Joon (Lee Byung Hun) – một đặc vụ của Cơ quan An ninh Quốc gia NSS. Tại đây, anh dần rung động với cô bạn Choi Seung Hee (Kim Tae Hee) nhưng phải chôn giấu nó bởi trách nhiệm dành cho tổ quốc. Nhưng một ngày nọ, đất nước lại muốn ám sát anh!

Trên hành trình chạy trốn, Hyun Joon phát hiện ra sự tồn tại của một tổ chức bí ẩn có tên là Iris. Sau khi gia nhập, anh đã từng bước trả thù những kẻ từng dồn mình đến bước đường cùng.

5. Two Weeks – Hai Tuần (2013)

Nam diễn viên Lee Jun Ki luôn nhận được rất nhiều sự ưu ái từ công chúng bởi diễn xuất ấn tượng cùng đời tư trong sạch. Tất nhiên, dự án Two Weeks có sự góp mặt của anh chàng cũng không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Đặc biệt, Lee Jun Ki trong tác phẩm này liên tục bị “hành sấp mặt” khiến người xem không ngừng xót xa. Jang Tae San (Lee Jun Ki) khi vừa nhận lại con gái cùng người yêu cũ In Hye (Park Ha Sun) thì bất ngờ trở thành tình nghi trong một vụ án giết người. Chỉ với hai tuần, liệu anh sẽ làm gì để con gái trước tử thần, đồng thời minh oan cho bản thân?

Với những thước phim kịch tính, những màn truy đuổi hồi hộp, người xem chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình khi thưởng thức bộ phim này!

Phim hành động Hàn Quốc – bản điện ảnh

1. Exit – Lối Thoát Trên Không (2019)

Exit là tác phẩm hành động đề tài thảm họa do đạo diễn Lee Sang Geun thực hiện cùng sự tham gia diễn xuất của Cho Jung Seok, nữ thần Yoona,… Bộ phim người xem yêu thích bởi những mảng hài duyên dáng, vui nhộn nhưng không làm mất đi sự căng thẳng, kịch tính.

Lee Yong Nam (Cho Jung Seok) một thanh niên ăn không ngồi rồi, thất nghiệp luôn bị gia đình, dòng họ, xem thường, biệt tài duy nhất anh có là kỹ năng leo núi. Tại lễ kỷ niệm mừng thọ của mẹ, Yong Nam gặp lại crush cũ Eui Ji (Yoona) – giờ đã trở thành nhân viên xinh đẹp tại trung tâm hội nghị lớn.

Nhưng vào lúc này, cả thành phố lại chìm trong làn khói trắng chết người. Chỉ cần ai hít phải nó, đều sẽ phải chết chỉ trong thời gian ngắn. Eui Ji - Yong Nam vào lúc này phải hợp sức để chạy khỏi sự “truy sát” của “thần chết” và chờ nhân viên cứu hộ.

Bộ phim khiến người xem cảm động bởi những thông điệp nhân văn, gần gũi về sự sống và cách đối nhân xử thế giữa người với người. Liệu đứng trước bờ vực của cái chết, ta có còn đủ can đảm để nhường sự sống cho người khác.

2. Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Năm 2016, bộ phim hành động Hàn Quốc Train To Busan đã trở thành bom tấn phòng vé làm khuynh đảo màn ảnh rộng Châu Á. Cốt truyện kịch tính, hấp dẫn, cùng những thông điệp nhân văn được lồng ghép khéo léo khiến khán giả ngỡ ngàng, bất ngờ vì ý đồ quá tốt của nhà sản xuất.

Seok Woo (Gong Yoo) là một người cha vô tâm, có phần ích kỷ, anh đã cùng con gái đón chuyến tàu đến Busan, nhưng điều này đã dần đến những diễn biến đầy chết chóc và nguy hiểm. Trên chuyến tàu ấy, anh cùng những hành khách bị cuốn vào một căn bệnh biến con người thành xác sống đáng sợ.

Dù bối cảnh có phần đơn giản, nhưng tác phẩm khiến người xem giật mình vì đã bóc trần hiện thực tàn khốc của bản chất con người khi đứng trước thảm họa. Bên cạnh đó, cái kết buồn của Train To Busan khiến công chúng không ngừng day dứt và ám ảnh.

3. The Host – Quái Vật Sông Hàn (2016)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi con người đổ những chất thải hóa học nguy hiểm làm ô nhiễm môi trường nước? Điều đáng sợ nào sẽ đến khi con người thấy một quái vật kỳ lạ và can đảm tiến đến để chụp ảnh? Chắc chắn, người dân sẽ trở thành miếng mồi ngon của nó!

Đấy là những diễn biến trong bộ phim hành động Hàn Quốc The Host. Park Gang Du (Song Kang Ho) là người cha có con gái là nạn nhân của con quái vật lưỡng cư này. Trong lúc đang cách ly theo lệnh của chính phủ, anh lại nhận được cuộc gọi của con gái nói rằng mình vẫn còn sống và đang mắc kẹt tại một cái cống.

Vào lúc này, anh nhận được sự giúp sức của những người xung quanh nhằm cứu con gái thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Vì vậy, bạn đừng dại dột lại gần những thứ nguy hiểm hay không rõ nguồn gốc nhé!

4. Secretly, Greatly - Ẩn Thân (2013)

Nếu lỡ mê mẩn hình tượng lạnh lùng, ít nói của “cụ giáo” Kim Soo Hyun trong Vì Sao Đưa Anh Tới thì Secretly, Greatly sẽ khiến bạn ngỡ ngàng, kinh ngạc vì hình tượng soái ca ấy bỗng biến đâu mất. Trong tác phẩm này, Won Ryu Hwan (Kim Soo Hyun) vào vai một điệp viên Triều Tiên được cử đến Nam Hàn để làm nhiệm vụ.

Để tránh bị mọi người xung quanh nghi ngờ, anh hóa thân thành chàng ngốc “khùng khùng, điên điên” Bang Dong Gu. Nếu nửa đầu phim ngập tràn trong sự hài hước, vui nhộn thì mạch phim càng về sau lại chìm trong bóng tối và u buồn khi Ryu Hwan nhận lệnh tự sát từ tổ quốc.

Liệu anh sẽ tuân theo mệnh lệnh để chứng tỏ lòng trung thành hay tìm cách đào tẩu để sống sót? Bên cạnh đó, vai diễn này một lần nữa được tái xuất trong Hạ Cánh Nơi Anh khiến khán giả không ngừng thích thú.

5. Confidential Assignment – Cộng Sự Bất Đắc Dĩ (2017)

Trước khi gieo thương nhớ cho khán giả trong Hạ Cánh Nơi Anh, Hyun Bin từng gây sốt phòng vé với vai diễn thanh tra Triều Tiên Im Chul Ryung trong bộ phim hành động Hàn Quốc Confidential Assignment. Nhưng lần này anh không phải đến tìm nàng thơ đời mình mà phải truy bắt một băng tội phạm nguy hiểm đang lẩn trốn tại Nam Triều Tiên.

Tại đây, anh không chỉ chống lại những cạm bẫy nguy hiểm của kẻ thù mà còn phải đối mặt với những âm mưu bí ẩn của người cộng sự. Bên cạnh mạch phim hồi hộp, gây cấn, Confidential Assignment còn ghi điểm với khán giả bởi những màn tung hứng duyên dáng, hài hước giữa Hyun Bin và cô nàng Yoona (SNSD).

Nếu lỡ “rơi vào lưới tình” của chàng Ri Jung Hyuk (Hạ Cánh Nơi Anh) thì đây chính là tác phẩm khiến bạn kinh ngạc vì khía cạnh mới của nam diễn viên.

Phim hành động Hàn Quốc trong những năm gần đây luôn chứng tỏ sức hút không thua kém bất kỳ bom tấn nào của Hollywood. Vậy đâu là siêu phẩm khiến bạn điêu đứng, thơ thẩn trong thời gian dài?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.