x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những nguyên mẫu có thật của các nhân vật đình đám màn ảnh xứ Hàn

Kim Chi 13:05 - 16/07/2021

Những nhân vật có câu chuyện ngoài đời đặc biệt vốn là niềm cảm hứng bất tận cho các biên kịch xứ Hàn khi khắc họa nhân vật trong phim của mình. Đương nhiên họ sẽ “thêm mắm, dặm muối” để bộ phim thêm phần hấp dẫn. Trong bài viết này, Kim Chi sẽ tiết lộ với các bạn danh sách một loạt các nhân vật trong phim được xây dựng từ đời thực nhé.

Choi Taek - Lee Chang Ho (Reply 1988)

Không ngoa khi các mọt phim Hàn cho rằng vai diễn Choi Taek đã là bàn đạp vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất của Park Bo Gum. 

Choi Taek được xây dựng với hình tượng có khả năng chơi cờ vây thiên bẩm được dựa trên kỳ thủ cờ vây Lee Chang Ho hàng đầu Hàn Quốc.

Lee Chang Ho sinh năm 1975 và là kì thủ cờ vây chuyên nghiệp cửu đẳng. Với hình mẫu đặc biệt đó, biên kịch của Reply 1988 đã xây dựng hình tượng của Choi Taek rất đặc biệt. Anh luôn chậm chạp và ít nói nhưng lại rất điềm tĩnh khi đưa ra những quyết định trong sự nghiệp cũng như trong cuộc đời vô cùng chính xác.

Thế tử Lee Young - Hiếu Minh Thế tử ( Mây Họa Ánh Trăng)

Có vẻ như Park Bo Gum rất có duyên với những vai diễn được xây dựng trên hình mẫu có thực. Lần này anh chàng may mắn được đảm nhiệm vai thế tử Lee Young được lấy cảm hứng từ Hiếu Minh Thế tử trong bộ phim Mây Họa Ánh Trăng

Hiếu Minh Thế tử tên thật là Lý Thái và là con trai cả của vua Thuần Tổ và Thuần Nguyên Vương hậu. Theo ghi chép của sử sách, Hiếu Minh Thế tử có văn thơ xuất chúng, văn võ song toàn, và có công với công cuộc dẹp loạn giữ yên bình cho đất nước. Tuy nhiên, thế tử đã băng hà ở tuổi 21.

Còn thế tử Lee Young do Park Bo Gum thủ vai cũng được xây dựng có cả đức lẫn tài, thay cha trị vì đất nước. Tuy nhiên ở phiên bản phim tuyền hình, biên kịch đã có pha “quay xe” đi vào lòng người khi để Thế tử được sống hạnh phúc với người mình yêu.

Tứ hoàng tử Wang So - Vua Quang Tông (Người Tình Ánh Trăng)

Là nhân vật bước ra từ bộ phim đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trong đó có Kim Chi. Không ngờ Tứ vương tử trong phim Người Tình Ánh Trăng lại có số phận bi đát đến vậy.

Tứ vương tử là nhân vật được xây dựng dựa trên nguyên mẫu Vua Quang Tông - vị đế vương thứ 4 của triều đại Cao Ly và là con trai thứ 4 của Cao Ly Thái Tổ. Trong lịch sử Quang Tông có cuộc hôn nhân cận huyết và băng hà vào năm 975 vì lâm trọng bệnh.

Còn hình tượng nhân vật Tứ vương tử trong phim Người Tình Ánh Trăng, Wang So thành thân với Hwangbo Yeon Hwa theo đúng lịch sử. Và kết cục buồn thảm của Wang So và Hae Soo khiến khán giả xem phim “khóc một dòng sông” vì quá buồn.

Kim Bok Joo - Jang Mi Ran (Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo)

Bộ phim Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo được xây dựng trên một câu chuyên có thật nhằm tôn vinh VĐV cử tạ Jang Mi Ran. Jang Mi Ran - là một VĐV Olympic Hàn Quốc.

Và đương nhiên, hình tượng nhân vật Kim Bok Joo được tái hiện lại một cách sống động hơn so với nguyên tác tuy nhiên tính cách của cô cũng rất đáng yêu. Ngoài Jang Mi Ran, nhân vật Jung Joon Hyung cũng được xây dựng trên hình tượng của nam thần bơi lội Hàn Quốc Park Tae Hwan.

>>> Xem thêm: 8 idol Kpop chiếm sóng màn ảnh Hàn trong năm 2021

Trong phim, cặp đôi kình-tạ trở thành người yêu còn ngoài đời thực, Jang Mi Ran và Park Tae Hwan chỉ là bạn bè thân thiết.

Hoàng hậu Ki - Nguyên Huệ Tông Hoàng hậu (Hoàng Hậu Ki)

Theo mình đánh giá đây là vai diễn thành công nhất của nữ diễn viên Ha Ji Won. Bộ phim khai thác về cuộc đời và tình yêu của Nguyên Huệ Tông Hoàng hậu là một phi tần rất được sủng ái của Nguyên Huệ Tông dù có xuất thân là một cống nữ.

Trong phim Hoàng Hậu Ki, hoàng hậu cũng bị đem cống nạp và trở thành phi tần của vua Nguyên và có một mối tình bi thương với hai vị vua.

>>> Xem thêm: Penthouse, Kingdom và loạt phim Hàn ăn khách có nhiều mùa

Park Min Young - Đoan Kính vương hậu (7 Ngày Làm Vương Hậu)

Thêm một bộ phim đình đám nữa được xây dựng từ cuộc đời nhân vật có thật trong lịch sử, đó chính là bộ phim 7 Ngày Làm Vương Hậu.

Phim xoay quanh cuộc đời của Đoan Kính vương hậu - vị trung điện có thời gian trị vì ngắn nhất triều đại Joseon, duy nhất có 7 ngày. Bà thành hôn với Trung Tông (khi đó là Tấn Thành đại quân) khi chỉ mới 11 tuổi và tại vị trong vòng 7 ngày.

Trong phim, nữ diễn viên Park Min young trong vai Vương hậu Dangyeong (Đoan Kính vương hậu). Cô được xây dựng với hình tượng một người phụ nữ đau khổ không kém cạnh nguyên tác. Tuy nhiên đạo diễn đã để Vương hậu Dangyeong và chồng được tái hợp lần cuối nhằm tạo nên một kết thúc đẹp cho bộ phim.

>>> Xem thêm: Reply 1988 có kết bi thảm nhưng được biên kịch "quay xe" vào phút cuối

Những nhân vật được xây dựng từ các nhân vật có thật đa phần đều rất thành công và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả bởi độ chân thực và lôi cuốn. Kim Chi tin chắc rằng trong tương lai, các biên kịch xứ Hàn nói riêng và giới biên kịch nói chung sẽ xây dựng thêm nhiều nhân vật hấp dẫn dựa trên các nhân vật có thật. Nếu biết thêm nhân vật trong phim nào được xây dựng trên nguyên tác có thật thì chia sẻ với Kim Chi ở phần bình luận bên dưới nha.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.